Chẳng ai biết hai cha con mới chuyển đến đây tên gì. Chỉ thấy mỗi sáng họ ra bày quầy bán đồ ăn thì đều dựng lên một tấm bảng gỗ, phía trên viết mấy chữ xiêu vẹo "Quầy ăn sáng lão Ngải". Ông chủ gọi là lão Ngải thì con trai ông chủ tất nhiên gọi là Tiểu Ngải rồi.
Dáng dấp Tiểu Ngải đen đúa gầy gò, tóc hơi dài nên thường xuyên che khuất đôi mắt. Nếu ai tới mua sữa đậu nành thì cậu sẽ múc đầy một ly rồi ngẩng đầu lí nhí hỏi có cần thêm đường không, lúc đó mới thấy được đôi mắt to tròn như trái nho của cậu.
Tiểu Ngải đã mười lăm mười sáu tuổi nhưng không được đi học. Có người trong lúc chờ bánh quẩy ra lò từng hỏi lão Ngải: "Ông chủ, con ông không đi học à?" Lão Ngải cười để lộ răng cửa bị mẻ hết một nửa: "Học gì mà học, đi học phải tốn tiền, buôn bán mới kiếm được tiền chứ!"
Người kia lại quay sang hỏi con trai ông chủ: "Em mấy tuổi rồi?" Tiểu Ngải mím môi không trả lời, cẩn thận múc hai vá sữa đậu nành vào ly nhựa rồi hỏi: "Sữa đậu nành đem đi có cần thêm đường không ạ?"
Buổi sáng và xế chiều họ đẩy xe tới gần trường học và cư xá bán đồ ăn, buổi tối thì đến chợ đêm bán bánh rán, mỗi ngày dọn quán xong đã là đêm khuya. Hai cha con đẩy xe về nhà, chuẩn bị xong nguyên liệu nấu ăn cho ngày hôm sau thì Tiểu Ngải ra ngoài đổ rác.
Họ ở trong một con hẻm nhỏ chật chội, rẽ trái đi ra đầu ngõ có một thùng rác to màu xanh, rẽ phải là một bãi rác khổng lồ. Người bình thường đều chọn vứt rác vào thùng, dù sao bãi rác cũng ở khá xa, lúc trời nóng còn bốc mùi hôi thối.
Nhưng Tiểu Ngải tình nguyện đi xa thêm một đoạn, bởi vì sau cả ngày bận rộn thì đây là thời gian duy nhất thuộc về cậu.
Tiểu Ngải nhỏ con lách mình chui qua rào sắt của bãi rác. Cậu ném hai túi rác trong tay vào đống rác, bỗng nhiên nghe thấy có tiếng sột soạt, hình như là từ...... trên đầu vọng xuống?
Tiểu Ngải sợ sệt ngửa đầu lên thấy núi rác đồ sộ hơi nhúc nhích, sau đó một vật tròn vo như quả bóng lăn lông lốc xuống. Cậu sợ đến choáng váng nên quên cả tránh, vật kia đâm sầm vào ngực cậu, quả thực làm người ta muốn thổ huyết tại chỗ.
Tiểu Ngải cúi đầu nhìn vật trong ngực mình, là một đứa bé. Nơi này sao lại có trẻ con được chứ?
Đứa bé khoảng hai ba tuổi, trắng trắng tròn tròn, cũng không biết lăn lộn trong đống rác bao lâu mà toàn thân trên dưới đều nhem nhuốc. Đứa bé rúc vào ngực Tiểu Ngải khóc to, giơ bàn tay mũm mĩm lên quệt nước mắt nước mũi tèm lem.
Tiểu Ngải vội vàng ôm chặt cục bông: "Bé cưng, sao em lại ở đây một mình thế?"
Cục bông không để ý tới cậu mà chỉ lo đắm chìm trong trong bi thương oa oa khóc to, khóc đến khi thở không nổi, ho một hồi lại bắt đầu nấc cụt. Tiểu Ngải chưa từng chăm trẻ, trong đầu ong ong trống rỗng: "Em đừng khóc mà...... Đừng khóc!"
"Bé cưng, em tên gì?"
"......"
"Sao em lại ở đây một mình? Ba mẹ em đâu?"
"......"
"Em có nhớ nhà mình ở đâu không? Ca ca đưa em về được không?"
"......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Nhặt được con trai hờ trong đống rác
General FictionTác giả: Hạnh Nhân Trà Nhân vật chính: Bùi Ứng Triết X Bùi Tiểu Ái Hai mươi năm trước, Lượm Ve Chai nhặt được một bé con ở bãi rác. Hai mươi năm sau, bé con biến thành tổng tài bá đạo lại nhặt được cha mình ở ven đường.