Họ trải qua đêm cuối cùng trong biệt thự. Bùi Tiểu Ái ngủ rất say, vừa nhắm mắt thì bắt đầu mơ thấy mình bị rắn khổng lồ đuổi theo cắn mông, thế là co cẳng chạy suốt đêm. Ngủ một giấc đến trưa, vừa tỉnh liền thấy đau lưng, còn chưa mở mắt đã đưa tay sờ soạng bên cạnh, nhưng sờ mãi mà chẳng có ai.
Bùi Tiểu Ái dụi mắt ngồi dậy: "Bé cưng?" Y thấy bên chân có túi đựng rượu mạnh màu đỏ, bên trong là con gấu giả.
"Ba ba, dậy rồi thì xi xi, đánh răng rửa mặt trước đi, sau đó mặc đồ vào. Tự mình làm được không?" Giọng Bùi Ứng Triết vọng vào từ ngoài phòng ngủ, còn có tiếng dọn đồ sột soạt.
"Được chứ!" Bùi Tiểu Ái nhảy phóc xuống giường rồi vọt vào phòng tắm, sau khi làm xong mọi việc Bùi Ứng Triết dặn dò liền chạy đi tìm hắn.
Hôm nay Bùi Ứng Triết không giống mọi khi, trước kia hắn luôn mặc sơmi và âu phục, hôm nay lại mặc áo thun cotton trắng giản dị. Bùi Tiểu Ái rất thích, y cảm thấy mặc đồ tây chính là ông chủ nhỏ, bé cưng không mặc âu phục càng giống bé cưng hơn.
Bùi Ứng Triết quay lại nhìn y: "Sao không thay đồ?"
Bùi Tiểu Ái chỉ vào áo ngủ trên người: "Ba ba có mặc đồ mà!"
Bùi Ứng Triết túm y về phòng ngủ, nhanh nhẹn cởi áo ngủ rồi bảo y giơ hai tay lên, mặc vào cho y một chiếc áo hoodie mới tinh: "Đây là áo ngủ, ra ngoài phải mặc đồ khác chứ."
Cổ áo hơi nhỏ làm Bùi Tiểu Ái vùng vẫy nửa ngày, khó khăn lắm mới thò đầu ra được: "Ra ngoài? Đi đâu cơ?"
"Đi lang thang." Bùi Ứng Triết ngồi xổm xuống cạnh giường ngẩng đầu nhìn y, "Chỉ có hai chúng ta thôi được không?"
Thật ra Bùi Tiểu Ái không hiểu ý Bùi Ứng Triết lắm, bị ánh mắt nóng bỏng của hắn nhìn chằm chằm mấy giây liền vội vàng gật đầu, dù sao bé cưng nói gì y cũng muốn đáp ứng cả. Nhưng y nghe hiểu câu "chỉ có hai chúng ta", thế là ngồi ở mép giường vui vẻ đung đưa chân.
Bùi Ứng Triết vừa thay xong quần áo cho Bùi Tiểu Ái, tay còn đặt trên mắt cá chân, nhất thời động tình cúi đầu hôn một cái lên mũi chân y: "Vậy chúng ta về nhà đi ba ba."
Bùi Tiểu Ái cảm thấy bé cưng ngày càng kỳ quái, hôm qua ngậm sâu của y, hôm nay lại gặm chân y. Có phải vì đói bụng không? Bé cưng lớn lên mau đói vậy sao?
Bùi Ứng Triết đặt điện thoại di động, tiền mặt, thẻ ngân hàng, chìa khóa xe, chìa khoá nhà lên bàn phòng khách, sắp rời khỏi đây nhưng trong lòng lại dâng lên một cảm giác nhẹ nhõm chưa từng có.
Bùi Tiểu Ái gánh vác trọng trách, một tay xách túi rượu mạnh đựng gấu giả, thấy nó thiếu mắt thiếu chân vô cùng đáng thương nên đành mang theo. Tay còn lại thì nắm bé cưng mà y khó khăn lắm mới tìm lại được, lần này phải trông chừng thật kỹ, tuyệt đối không thể lạc mất nữa.
Họ bước xuống bậc thềm, băng qua vườn hoa, đóng lại cổng lớn rồi từng bước trở về thế giới của riêng mình.
***
Bùi Tiểu Ái rất hăng hái, trên đường luôn miệng giới thiệu về "nhà" của họ, nói xong lại tỏ vẻ rầu rĩ: "Nhưng bé cưng lớn như thế mà nhà lại quá nhỏ, trong nhà chứa không nổi bé cưng thì làm sao bây giờ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Nhặt được con trai hờ trong đống rác
Fiksi UmumTác giả: Hạnh Nhân Trà Nhân vật chính: Bùi Ứng Triết X Bùi Tiểu Ái Hai mươi năm trước, Lượm Ve Chai nhặt được một bé con ở bãi rác. Hai mươi năm sau, bé con biến thành tổng tài bá đạo lại nhặt được cha mình ở ven đường.