Bùi Ứng Triết có một giấc mơ, mơ thấy khi còn bé ba ba nắm tay hắn đi ven đường. Ba ba kéo hắn đi rất nhanh, bởi vì mọi người không thích bọn họ, nếu đi chậm sẽ có người hung dữ bảo bọn họ không được cản đường.
Khi đi ngang qua sạp trái cây, một trái quýt to lăn lông lốc đến bên chân Bùi Ứng Triết. Hắn cúi xuống cầm quả quýt lên bằng cả hai tay cho ba ba nhìn: "Quýt nè ba!"
Thật ra hắn không đói, dù ba ba có thiếu ăn cũng nhất định cho hắn ăn no. Chỉ là hắn thấy hơi thèm, cảm giác như rất lâu rồi chưa được ăn đồ ngọt.
Dưới ánh mắt vô cùng thèm khát của hắn, ba ba cầm lấy trái quýt to, Bùi Ứng Triết cứ tưởng ba muốn lột cho mình ăn nên hai mắt lóe sáng nhìn chằm chằm, nước miếng sắp chảy cả ra. Không ngờ ba ba lại đưa tay muốn bỏ lại trái quýt vào sọt tre.
Bùi Ứng Triết nhào tới ôm chặt trái quýt không thả: "Ba ba xấu! Đây là của con!" Ba ba cũng không chịu buông tay, cúi đầu nhìn hắn: "Không phải của con mà."
Hai người giằng co ai cũng không chịu thả, Bùi Ứng Triết tức giận đến nỗi khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, gân cổ gào khóc kinh thiên động địa.
Tiếng khóc của hắn dẫn bà chủ tiệm trái cây tới. Đến giờ Bùi Ứng Triết vẫn không biết vì bà chủ chê trái quýt kia đã bị bọn họ sờ bẩn hay vì thấy hắn khóc nước mắt nước mũi đầm đìa vừa xấu vừa tội nghiệp, tóm lại bà chủ đưa trái quýt cho bọn họ.
Bùi Ứng Triết ôm quýt cắm đầu đi băng băng về phía trước, hắn rất tức giận, quyết định hôm nay cho đến lúc đi ngủ sẽ không thèm để ý cha hắn.
Tức giận ăn xong nửa trái quýt lại không nhịn được tìm ba ba, quay lại thì không thấy ba ba đâu nữa.
Bùi Ứng Triết cuống cuồng, cứ tưởng ba ba không cần hắn nữa, vừa gọi ba ba vừa quay lại tìm. Băng qua hai giao lộ thì phát hiện cha hắn cũng đang lo lắng tìm hắn.
Bùi Ứng Triết lại oa một tiếng khóc đến kinh thiên động địa, sợ đến nỗi chân run, ngồi phịch dưới đất không chịu đi. Ba ba ôm hắn đến góc đường vắng vẻ ngồi xuống rồi vỗ nhẹ lên lưng hắn: "Đừng khóc, đừng khóc."
Bàn tay nhỏ nhắn của Bùi Ứng Triết nắm chặt nửa trái quýt, nước chảy ra tay sền sệt. Hắn tách ra một múi đưa lên miệng ba ba.
Ba ba lắc đầu: "Bé cưng ăn đi." Bùi Ứng Triết khóc đến khàn giọng, nghẹn ngào nói: "Bé cưng cho...... ba ba...... ăn."
Hai người con một múi, cha một múi, chia nửa trái quýt nát bấy ra ăn hết sạch. Bùi Ứng Triết ôm cổ ba ba, nước mắt nước mũi đều chùi lên người cha hắn: "Ba ba ôm."
Sau đó ba ba dịu dàng ôm hắn vào lòng, mang theo hắn băng qua đường phố qua ngõ hẻm, dãi gió dầm mưa. Khi đó trong thế giới của hắn, ba ba là siêu nhân lợi hại nhất nhất nhất.
Bùi Ứng Triết tỉnh lại từ trong mộng, nhìn ánh nắng mông lung xuyên qua màn cửa, trong nháy mắt có chút hoảng hốt, không thể tin nổi cuối cùng mình đã tìm lại được siêu nhân.
Hắn xuống giường gọi điện cho trợ lý, bảo trợ lý ra chợ mua một thùng quýt ngon nhất đem tới.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Nhặt được con trai hờ trong đống rác
General FictionTác giả: Hạnh Nhân Trà Nhân vật chính: Bùi Ứng Triết X Bùi Tiểu Ái Hai mươi năm trước, Lượm Ve Chai nhặt được một bé con ở bãi rác. Hai mươi năm sau, bé con biến thành tổng tài bá đạo lại nhặt được cha mình ở ven đường.