Lại hai ba năm nữa trôi qua, Bùi Ứng Triết mười tuổi, hắn đã sống chung với Lượm Ve Chai được bảy năm. Nhưng hai người họ không biết đã qua bảy năm, họ không hiểu năm là gì, cũng chẳng biết một năm rốt cuộc dài bao nhiêu.
Sau chuyện đốt pháo kia, Bùi Ứng Triết trở nên vô cùng hiểu chuyện, hắn nói mình đã lớn nên không cần ba ba chăm sóc nữa, hắn sẽ tự chăm sóc mình, còn có thể chăm sóc cả ba ba.
Thỉnh thoảng một mình hắn ra ngoài tìm đồ ăn, lúc đi còn bắt chước ba ba xoa đầu cha hắn: "Ba ba phải ngoan ngoãn ở nhà chờ con về đó nha."
Dáng dấp Bùi Ứng Triết xinh xắn, miệng lưỡi lại ngọt nên thường xuyên kiếm được chút cơm nóng và đồ ăn đem về nhà. Nhưng Lượm Ve Chai không yên tâm nên không cho hắn đi một mình quá xa, chỉ có thể hoạt động trong phạm vi hai con đường gần nhà.
Hôm đó Lượm Ve Chai ở nhà một mình, bỗng nhiên có người gõ cửa, Lượm Ve Chai cảm thấy kỳ quái, mọi khi bé cưng trở về đều vào thẳng nhà, hơn nữa nhà họ cũng không khóa, sao phải gõ cửa?
Lượm Ve Chai mở hé cửa rồi thò nửa đầu ra, trông thấy bên ngoài có mấy người, y nhìn ngó một hồi không thấy ai quen cả. Lượm Ve Chai vội vàng đóng cửa, nhưng đã có người đưa tay giữ cửa lại nên y không đóng được.
Lượm Ve Chai quýnh quáng: "Các anh làm gì vậy?"
Người kia nói: "Đồng chí đừng lo, chúng tôi là cộng đồng đến trao tặng ấm áp!"
Lượm Ve Chai nghe không hiểu: "Tặng gì cơ?"
Mấy người kia kiên nhẫn giải thích với y: "Chính là tới xem chỗ này của anh có cần giúp gì không, chúng tôi đã chuẩn bị chút đồ ăn, quần áo và thực phẩm dinh dưỡng......"
Lần này Lượm Ve Chai đã hiểu ra, y lắc đầu: "Tôi không cần, tôi có đồ ăn, cũng có đồ mặc, tôi không cần đồ của các anh."
Lượm Ve Chai ở bên trong kéo cửa vào, người cộng đồng bên ngoài kéo cửa ra, hai bên giằng co hồi lâu.
Lát sau cũng không biết ai nói một câu: "Đồng chí, trong nhà anh còn một đứa nhỏ, có phải vẫn chưa đến trường không?"
Lượm Ve Chai nghe vậy thì hai mắt sáng lên, lập tức mở cửa ra: "Anh vừa nói đi học sao? Là dạy biết chữ đúng không?"
Mấy người xông vào nhà đứng đầy cả không gian chật hẹp: "Đúng vậy, chúng tôi đến giúp con anh giải quyết vấn đề học hành đây!"
Lượm Ve Chai xoa tay: "Thật sao? Khi nào? Hôm nay à?"
Người cộng đồng không trả lời mà hỏi lại: "Đứa bé nhà anh đâu?"
Lượm Ve Chai vốn định mời họ ngồi nhưng trong nhà chỉ có một chiếc ghế đẩu ba chân, y đành phải cúi đầu lui vào góc tường: "Nó ra ngoài rồi......"
Mấy người kia nhìn quanh gian nhà rách nát của y rồi nói: "Vậy ngày mai chúng tôi lại tới, hai người các anh ngày mai nhớ chờ ở đây, đừng đi đâu nhé."
Lượm Ve Chai vui mừng gật đầu lia lịa, bấy lâu nay trong lòng y vẫn luôn canh cánh chuyện bé cưng muốn đi học.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Nhặt được con trai hờ trong đống rác
General FictionTác giả: Hạnh Nhân Trà Nhân vật chính: Bùi Ứng Triết X Bùi Tiểu Ái Hai mươi năm trước, Lượm Ve Chai nhặt được một bé con ở bãi rác. Hai mươi năm sau, bé con biến thành tổng tài bá đạo lại nhặt được cha mình ở ven đường.