Buổi sáng Bùi Ứng Triết tỉnh dậy thì ba ba vẫn đang ngủ say sưa, xem cánh tay hắn như gối đầu, nước miếng chảy dầm dề. Bùi Ứng Triết lấy tay kia bịt mũi y, Bùi Tiểu Ái vặn qua vặn lại giãy dụa một hồi, lát sau không thở được nên há miệng ra. Bùi Ứng Triết lại bịt miệng y, Bùi Tiểu Ái giống như heo con rên hừ hừ, cuối cùng tỉnh giấc.
Bùi Ứng Triết lập tức rút tay lại rồi thúc giục: "Mau dậy thôi."
Bùi Tiểu Ái dụi mắt: "Bé cưng......"
Bùi Ứng Triết hóp lưng như mèo bò xuống giường: "Mau xuống giường đi, hôm nay con muốn về nhà."
Bùi Tiểu Ái ngẩn ngơ tựa như không hiểu hai chữ này có nghĩa gì, mờ mịt lặp lại lần nữa: "...... Về nhà?"
"Chẳng phải ba ba bảo con về nhà tìm mẹ sao, con quyết định nghe lời ba ba, hôm nay sẽ về." Bùi Ứng Triết ngẩng đầu nhìn y, rất chân thành hỏi từng chữ, "Ba ba có muốn tiễn con không?"
Bùi Tiểu Ái hoảng hốt gật đầu rồi lại lắc đầu như trống bỏi, vành mắt liền đỏ lên.
Khi hai người bỏ nhà đi không mang theo gì nên lần này trở về thu dọn cũng đơn giản. Ăn cơm trưa xong, Bùi Ứng Triết từ biệt ông chủ Tiểu Vương rồi về nhà.
Bùi Tiểu Ái ôm túi đựng rượu mạnh của mình, Bùi Ứng Triết bước ra cửa tiệm, y liền bước theo. Bùi Ứng Triết đi một bước, y cũng đi một bước. Bùi Ứng Triết dừng lại, y cũng dừng lại.
Đã nói không tiễn nhưng cuối cùng vẫn tiễn.
Bùi Tiểu Ái đuổi theo nhét tay mình vào lòng bàn tay Bùi Ứng Triết rồi nắm chặt. Cứ thế đi theo hắn, trên đường đi không nói lời nào.
Thật ra từ tiệm mì của Tiểu Vương đến dinh thự Bùi gia rất xa, phải đi suốt cả buổi chiều, nhưng Bùi Tiểu Ái lại cảm thấy thời gian như ngựa chạy tên bay, chỉ trong chớp mắt họ đã đứng trước một tòa nhà cao hơn và to hơn cả nhà ông chủ nhỏ. Y không biết mười phút trước mình đã vào hoa viên Bùi gia rồi.
Bùi Tiểu Ái ngẩng đầu thấy mẹ ông chủ nhỏ đứng chờ trên thềm, bà mặc váy lụa dài màu tím thẫm, nắng chiều khiến cả người bà tỏa ra ánh sáng lung linh như trên bảng hiệu quảng cáo.
Bùi Ứng Triết chẳng chút do dự buông tay ra: "Vậy con về đây, ba ba." Sau đó hắn đi đến bậc thềm mà không hề quay đầu lại.
Lòng bàn tay Bùi Tiểu Ái lập tức trống rỗng, trong lòng cũng trống rỗng theo, y ngây ngốc nhìn bóng dáng bé cưng biến mất sau cánh cửa gỗ nặng nề, giờ mới chợt nhận ra đây có lẽ là lần cuối cùng họ gặp nhau.
Cửa sập lại một tiếng, sau này y không còn bé cưng nữa rồi.
***
Bùi Ứng Triết không định vào nhà mà chỉ đứng ở cửa: "Mẹ thấy chưa, ngay cả câu giữ con lại mà anh ấy cũng không biết nói, có phải là ngốc lắm không."
Bùi phu nhân nắm tay hắn không biết nói gì, bà sợ những lời chỉ trích từ miệng con trai mình sẽ khiến bà xấu hổ vô cùng.
"Mọi người đều biết anh ấy ngốc, chỉ có mình con là không biết, còn tưởng anh ấy thật sự đã bán con lấy tiền nữa." Bùi Ứng Triết cười với vẻ bất đắc dĩ, "Lúc nhỏ con không hề thấy anh ấy ngốc, còn nghĩ anh ấy là người lợi hại nhất thế giới."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Nhặt được con trai hờ trong đống rác
General FictionTác giả: Hạnh Nhân Trà Nhân vật chính: Bùi Ứng Triết X Bùi Tiểu Ái Hai mươi năm trước, Lượm Ve Chai nhặt được một bé con ở bãi rác. Hai mươi năm sau, bé con biến thành tổng tài bá đạo lại nhặt được cha mình ở ven đường.