Yêu quân nhân là gắn liền với những cuộc điện thoại bị bỏ dở. Chẳng phải nói điêu khi cuộc điện thoại dài nhất giữa hai người là một phút. Ngày lễ đặc biệt hay thậm chí là cả ngày kỉ niệm, Kim Taehyung vẫn bận trực liên miên. Có những lần Jeon Jungkook gọi cho anh, chưa kịp hỏi han gì thì đã nghe thấy tiếng Kim Taehyung thở hồng hộc, giọng nói đứt quãng:
"Anh được cha 'thưởng' vì mải viết thư tay cho em mà quên mất giờ họp. Lãnh xong sẽ gọi cho em nhé, yêu em."
Những lần như thế tim Jeon Jungkook lại càng bồi hồi. Người đàn ông ấy... trong lòng anh chỉ có mình cậu. Dù cho có vất vả đến mấy cũng sẽ cố gắng viết cho Jeon Jungkook một bức thư tay, an ủi thiệt thòi của cậu, xoa dịu nỗi nhớ của cậu.
Những bức thư tay đều được Jeon Jungkook cất vô cùng cẩn thận trong hộp gỗ. Có những đêm nhớ anh đến không ngủ được lại lấy ra đọc. Vuốt lên dòng chữ "Jungkook của anh", trong lòng luôn có một cỗ an tâm không nói nên lời.
Kim Taehyung, đây là lí do thứ sáu Jeon Jungkook yêu anh.
Mẹ Kim hay đùa rằng không được tin câu "anh yêu em nhất đời" của Kim Taehyung đâu vì đến cả cha anh nói, mẹ anh còn chẳng tin nữa là. Bà hay trêu cậu là "vợ lẽ" của con trai mình. Kim Taehyung đã sớm đặt đất nước lên làm ưu tiên số một, Jeon Jungkook chỉ đứng số hai thôi. Bác sĩ nhỏ cũng không vì thế mà buồn, ngược lại còn thấy ngọt ngào ở trong tim. Được Kim Taehyung yêu thương cùng bảo vệ đến thế, làm "vợ lẽ" cũng không sao hết.
Lí do thứ bảy Jeon Jungkook yêu Kim Taehyung đơn giản chỉ vậy thôi.
Jeon Jungkook không có nhu thuận như mọi người nói đâu. Bắt nạt Kim Taehyung là "niềm vui nho nhỏ" của bác sĩ trưởng đấy. Mỗi lần Kim Taehyung luống cuống không biết mình sai ở đâu, sẽ lại có một Jeon Jungkook ăn vạ mà nói với anh rằng:
"Đồng chí bảo đồng chí yêu nước mà để nước lãng phí thế này à? Có mau đến đây lấy môi chặn lại hay không?"
Nói xong tay còn chỉ chỉ vào mắt, bắt anh đến hôn lên vài giọt long lanh mới đồng ý tha lỗi cho người yêu mình mặc dù... anh vẫn ngơ ngác chẳng hiểu mình sai ở chỗ nào.
Kim Taehyung, sự luống cuống đến ngốc nghếch ấy chính là lí do thứ tám khiến Jeon Jungkook yêu anh cháy bỏng.
Quân nhân sinh ra chỉ để làm việc lớn thôi hả? Sai rồi! Có một anh người yêu siêu cấp như Kim Taehyung thì định nghĩa kia phải xem lại. Việc lớn việc nhỏ gì cũng do anh giải quyết, đặc biệt những việc nhỏ nhặt lại càng được người yêu của Jeon Jungkook làm vô cùng tỉ mỉ. Những buổi sáng rời giường, trên bàn luôn để sẵn vài viên thuốc bổ cùng lời nhắc nhở:
"Trước khi lo cho sức khoẻ của người khác, bản thân bác sĩ phải khoẻ mạnh. Đã là người yêu của Kim Taehyung tôi thì đồng chí không được phép đau ốm. Chút nữa kiểm tra miệng mà không có vị đắng, tôi sẽ phạt đồng chí hôn tôi mười lần."
Những điều nhỏ nhặt tạo nên lí do thứ chín Jeon Jungkook nguyện trao cho anh cả con tim mình.
Sau này khi về với căn nhà ngoại ô, thỉnh thoảng quân ngũ vẫn sẽ lệnh cho Kim Taehyung đến để tư vấn những thứ cần phải đổi mới cho quân đội. Sẽ luôn có một Jeon Jungkook mỉm cười tiễn anh đi, để anh thoả ước mơ cống hiến, bản thân lại kiên nhẫn chờ anh trở về.
Nhiều khi đang mải nhớ đến anh, bất chợt tiếng chuông cửa reo đến rộn rã. Jeon Jungkook tưởng rằng lũ trẻ con trêu đùa, mở cửa ra định mắng yêu thì thấy Kim Taehyung đứng trước mặt, trên vai là ba lô, miệng cười dịu dàng thủ thỉ với cậu:
"Mình ơi, anh về rồi đây."
Kim Taehyung, khoảnh khắc bình yên ấy là lí do thứ mười Jeon Jungkook muốn cùng anh bên nhau trọn kiếp.
24.05.21 - Chippigthealien03
Định là phần này và phần sau sẽ hoàn nhưng luyến tiếc quá lại phải viết thêm một phần nữa mới chịu cơ. Các ngọt ngào đọc xong phải ngủ thật ngon nhé vì "Mười lí do (2)" này toàn đường thôi, sâu răng đóooo.
Tem cho @hyungiekookoo, @rimoslyeca, @Ngcarmy594, @ptl1811, @Esther301295.
BẠN ĐANG ĐỌC
[taekook]: Làm Vợ Quân Nhân.
FanfictionKhi em làm vợ của một quân nhân... ❌NGHIÊM CẤM COPY, CHUYỂN VER, EDIT FIC, MANG RA NGOÀI DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ❗️ 𝚂𝚝𝚊𝚛𝚝: 𝟷𝟺.𝟶𝟽.𝟸𝟶