Phần 20

21.6K 1.6K 1.3K
                                    

"Y tá Byun, hiện tại quân ngũ đang thiếu những loại thuốc cơ bản nào?"

"Thưa bác sĩ Jeon, bên quầy dược vừa báo đã hết Motilium M, Acetaminophen, Loratadine, Antacid ạ."

  Jeon Jungkook nghe xong báo cáo từ y tá thì nhíu mày lại. Hiện tại đang bão, từ hôm qua đến giờ mưa to khiến cho bên nhà cung cấp không thể nào vận chuyển thuốc lên quân ngũ mà hiện tại thuốc dự phòng cũng hết sạch rồi.

"Được rồi, bây giờ chỉ có thể dùng những thứ thuốc có chức năng tương đương thôi. Motilium M thay bằng Domperidon. Acetaminophen thế bằng Paradol extra. Loratadine tạm thời có thể đổi được sang Clarityne. Về phần Antacid, tôi sẽ cùng vài người nữa họp và xem xét thêm về việc thay thế bằng các thuốc kháng thụ thể H2 của Histamin."

  Mệt mỏi xoa hai bên thái dương, không biết sẽ còn mưa đến bao giờ. Trong trường hợp xấu nhất, đích thân cậu sẽ xuống nhà cung cấp để lấy thuốc về. Nhấc bộ đàm lên nhấn giữ rồi nói:

"Tất cả các bác sĩ lên hội trường họp khẩn. Tất cả các bác sĩ lên hội trường họp khẩn. Hết."

  Một cuộc họp kéo dài suốt hai tiếng đồng hồ, ai cũng căng thẳng và đề ra phương án xấu nhất nếu không thể chuyển hàng lên. Những thuốc có tác dụng tương đương cũng không còn nhiều, chỉ có thể cầm cố được trong khoảng hai ngày sắp tới.

"Tôi biết tình hình đang vô cùng căng thẳng nhưng tất cả mọi người đều phải giữ bình tĩnh nhất có thể. Chúng ta là bác sĩ, điều đầu tiên cần phải biết là trấn an bệnh nhân bằng sự bình tĩnh của mình. Đừng lo lắng vì mọi chuyện sẽ đều có cách giải quyết, cố gắng tìm ra phương án tốt nhất có thể. Về phần thuốc dạ dày Antacid của khoa tiêu hoá, trưởng khoa hãy cân nhắc dùng Tetracyclin hoặc Doxyclin. Nó có thể làm giảm hấp thụ, giảm tác dụng của các muối sắt, nhôm hydroxyd, Phenobarbital, Phenytoin,... Có những điều cần lưu ý về sự kết hợp thuốc: Amoxycyllin dùng cùng Allopurinol sẽ tăng nguy cơ dị ứng ngoài da, không thể sử dụng. Metronidatol hoặc Tridazol dùng cùng các thuốc chống đông như Warfarin có thể gây chảy máu nặng. Cậu phải ghi nhớ điều này."

  Vị bác sĩ trưởng khoa được Jeon Jungkook phân tích liền gật gù. Với một người dày kinh nghiệm như Jeon Jungkook thì không gì có thể làm khó cậu được. Tính kiên trì cùng tinh thần thép, sẵn sàng đối mặt với tất thảy của Jeon Jungkook càng khiến các bác sĩ trong quân ngũ càng thêm vài phần nể phục.

"Được rồi, tất cả mọi người về phòng làm việc đi, chiều nay nếu tình hình khả quan hơn thì chúng ta có thể lấy được thuốc."

...

  May mắn làm sao, chiều hôm ấy trời ngừng mưa. Cơn bão đi qua trả lại bầu trời xanh cho quân ngũ. Lúc Jeon Jungkook đứng kiểm hàng ở cửa quân ngũ bỗng thấy một người con gái bế theo một đứa nhỏ. Cử chỉ lấm lét, rụt rè, ánh mắt hướng vào trong quân đội, miệng không ngừng mấp máy gì đó không rõ. Jeon Jungkook bước đến phía cô gái ấy nhẹ nhàng hỏi:

"Cô gì ơi, cô tìm ai thế? Để tôi gọi giúp cô."

  Người con gái ấy nghe xong câu nói của cậu liền như bắt được phao cứu sinh, nắm tay cậu khẩn khoản:

[taekook]: Làm Vợ Quân Nhân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ