Chap 42: Gượng cười

229 20 2
                                    

- Cho nên... Con hãy chia tay Sara đi... Đừng để thêm tội lỗi nữa... Bây giờ ba mới hiểu tại sao khuôn mặt hai đứa rất giống nhau!- Ông Tâm ngập ngừng nói.
- KHÔNG THỂ NHƯ THẾ ĐƯỢC...- Hắn hét lên đau đớn rồi bỏ lên phòng. Ông bà cũng bất lực nhìn theo con của mình.
Sara: "Hôm nay có trục trặc bên ekip nên ba ngày nữa em mới về! Nhớ ăn uống cho đàng hoàng đó!"- Nó gửi tin nhắn cho hắn khi đang quay ở Hà Nội.
Maru: "Anh nhớ rồi!"- Bây giờ hắn xưng "anh" trong lòng không còn thấy vui như trước. Xưng anh trong khi người đó là chị mình sao? Thật không thể tin nổi.
- PHẢI LÀM SAO? PHẢI LÀM SAO? PHẢI LÀM SAO ĐÂY?...- Mỗi câu hỏi là một cái đập đầu vào tường: " Tưởng là mình sẽ có một tình yêu đẹp như trong tiểu thuyết ngôn tình... Nhưng không... Nó chỉ được một phần đầu thôi... Tại sao chứ... Tôi đã làm gì sai...", "Gây thương nhớ rồi lại bỏ bê thì đấy là không xanh chín rồi", "Cậu đi rồi... Tôi sẽ buồn lắm", "*chụt* Đồng ý! Được chưa?".... "Anh có biết là anh đáng yêu lắm không hả? Đồ trẻ con!"... "Sinh nhật vui vẻ! Em là món quà được không? Siêu to khổng lồ!"... Và còn rất rất nhiều kỉ niệm ở bên nhau hiện lên trong đầu hắn. Không hiểu sao càng đập lại càng hiện lên rõ rệt. Những hình ảnh vui vẻ hạnh phúc của nó khi ở bên hắn hiện về hết cũng là lúc hắn cần chấm dứt đi mối quan hệ này càng sớm càng tốt: " Không thể để cho cô ấy biết được sự thật... Với mình là quá đủ rồi... Không thể để Sara biết thêm ba mẹ hiện tại không phải là ba mẹ ruột... Ba mẹ ruột không hề yêu thương mà đã ruồng bỏ cô ấy... Ghét anh... À không!... Ghét em càng nhiều càng tốt! Chị!...".
- Con đi đâu đó?- Ông Tâm hỏi khi thấy hắn nhanh chóng xuống, từ trên xuống dưới một màu đen và bịch khẩu trang kín mít.
- Đi làm vài việc! Đặt vé sang Hàn cho con vào Chủ nhật! Bảo mật mọi thông tin không được để ai biết!- Hắn lạnh lùng nói rồi nhanh chóng chạy đi. Ông bà rất lo cho hắn nhưng tin hắn sẽ không nghĩ quẩn. Việc này càng ít người biết càng tốt.
.....
Hắn chạy vào một quán bar cũng quen biết với nhà hắn để nhờ một việc.
- Có ông chủ ở đây không?- Hắn hỏi nhân viên.
- Dạ có! Cậu có hẹn trước không?
- Không! Nói là có Tùng nhà Hồ Lê cần gặp!- Hắn dặn rồi ngồi chờ. Ông chủ sau khi nghe tên thì ra ngay.
- Lâu quá không gặp! Nay nổi tiếng rồi ha! Có chuyện gì mà nay kiếm chú vậy?- Ông Tài hỏi hắn.
- Dạ con có chuyện cần nhờ! Chú tìm cho con một vài cô gái không ngại thị phi! Chụp với con một vài tấm hình! Tiền bạc thương lượng!- Hắn nhanh chóng nói thẳng.
- À! Có thì có đó! Mà con bị sao đấy? Sao không chụp với bạn gái? Hay ca sĩ, nghệ sĩ? Đi kiếm mấy cô gái lẳng lơ làm gì? Bộ có dự án phim hả?- Ông Tài thắc mắc.
-.... Dạ... Là phim!... Nhưng là phim còn lâu mới ra mắt, khoảng một năm sau lận. Nên chú đừng nói cho ai biết gì hết! Phim này yêu cầu giữ bí mật! Nên nói ra là phải đền hợp đông tới cả trăm tỷ lận!
- À à! Quan trọng vậy sao?
- Dạ đây là dự án lớn! Kể cả bạn gái con cũng không được biết! Nên chú đảm bảo bảo mật giúp con dù có bất cứ chuyện gì xảy ra!
- Được rồi! Chú đây không có thói nhiều chuyện! Con cần gấp không?
- Dạ gấp! Nếu được thì ngay bây giờ làm hợp đồng luôn ạ! Chú cho con một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp thì càng tốt!
- Có ngay thôi!- Hai người mau chóng tiến hành công việc. Trong hợp đồng quy định rõ về việc bảo mật, hắn cũng dặn thêm nếu nhà báo hay ai đó hỏi thì ông Tài sẽ trả lời như nào. Ông Tài cũng dặn người của ông làm xong thì đi nơi khác làm việc.
.....
Xong công việc, hắn về nhà vào lúc tối mịt cũng là lúc trên mạng xã hội, một tài khoản đã gửi hình bóc phốt hắn trên một Group quan tâm nghệ sĩ lớn nhất Việt Nam. Những tấm hình hắn ôm ấp một cô gái trong quán bar được đăng lên: "Tùng Maru Uni5, người yêu của Sara, ôm ấp một cô gái trong quá bar". Ở dưới phần cmt cộng đồng mạng chửi rủa không thôi, còn fan thì một mực khẳng định đây là ảnh ghép.  Mọi người tấn công trang cá nhân của tất cả mọi người trong công ty.
- Alo! Đến gặp anh gấp!- Chủ tịch bình tĩnh vì tin rằng không phải hắn làm. Hắn nhanh chóng đến công ty.
- Chuyện trên mạng là sao? Anh nói em nghe đi!- Nó xem tin xong thì sốc nhưng nó phải hỏi hắn cho ra lẽ vì người nổi tiếng rất dễ bị hại.
- Sara! Tin anh! Không phải anh! Là ảnh ghép thôi! Anh đang tìm hung thủ!- Hắn nói làm nó thở phào nhẹ nhõm.
- Em bay về tìm phụ anh!- Nó lo lắng.
- Không cần đâu! Em cứ lo quay đi! Anh tự giải quyết được mà!- Hắn nói.
- Không lo sao được?
- Giờ anh đi gặp chủ tịch! Nói với em sau! Đừng lo, anh không sao!- Hắn cúp máy rồi ôm đầu. Hắn cũng trình bày với mọi người đây là ảnh ghép, tất cả đều tin hắn nhưng quá giống ảnh thật. Mọi người cùng nhau tìm kiếm người tung tin. Nó cũng bay về ngay trong đêm đó.
.....
Hắn tiếp tục kế hoạch gặp "người tung ảnh" để đưa tiền tại một con đường vắng vào ban đêm. Hắn biết có vài cái đuôi đang theo dõi nên thầm mừng.
- Tiền trao cháo mút! Lên đính chính lại đi!- Hắn nói.
- Được! Haha! Tôi sẽ nói đây là ảnh ghép! Mặc dù nó là ảnh thật!
- Mau câm miệng đi!- Hắn đe doạ rồi rời khỏi ngay. Một vài người đã quay được clip.
.....
- Ý! Có bài đính chính rồi!- K.O mừng rỡ.
- Em đã nói là không phải em rồi mà!- Hắn cười.
- Chắc do mình hù doạ quá nên người đó sợ! May thật!- Mun thở phào nhẹ nhõm.
- Yeah! Anh Maru của em không bao giờ làm như vậy đâu!- Nó ôm cổ hắn. Hắn thì cảm thấy hơi khó vì nó quá tin tưởng hắn. Và dĩ nhiên, ngay trong đêm đó đã có hai bài viết tố cáo hắn đưa tiền để mua sự trong sạch. Thêm phốt với một cô gái trong khách sạn được ghi lại từ camera. Tài khoản đó đăng clip lên có vẻ là câu like, câu fame: "Vụ này thấy lâu rồi mà giờ có người phốt nên phốt chung cho vui. Tội cho cô gái ấy!". Nó thấy tin thì bức xúc lên tiếng: "Không biết chúng tôi làm gì động chạm mà có một vài người thích gây chuyện đến thế? Anh Maru sẽ không hề làm những chuyện như thế! Chúng tôi đã quen nhau từ nhỏ và yêu nhau gần 4 năm rồi! Làm ơn để anh ấy yên đi!". Dưới phần cmt có hai ý kiến, fan luôn tin tưởng hắn còn cộng đồng mạng thì chửi nó ngu ngốc, bị cắm sừng mà không biết.
.....
- Giữ điện thoại của anh đi! Anh không làm gì cả! Em cũng biết tình cảm của anh dành cho em như thế nào rồi mà?- Hắn tiếp tục diễn.
- Em hiểu mà! Nhưng tin đồn đã đi quá xa rồi! Em không biết phải làm sao cả! Ở dưới quê mọi người cũng biết hết! Ba mẹ bắt em về dưới hỏi chuyện!- Nó rưng rưng.
- Em chỉ cần tin anh thôi! Rồi sóng gió này cũng sẽ qua!- Hắn ôm nó vào lòng.
- Sẽ ổn thôi!- Nó cũng ôm chặt lấy hắn.
- Photoshop kiểu gì mà giống thật quá! Anh còn tưởng thật!- K.O ngồi soi chi tiết.
- Thật luôn! Mọi người tin cũng phải! Có cả chiếc vòng Tùng đeo nè!- Annie nói. Hắn cảm thấy mình sắp đạt được mục đích. Đến giờ nó mới thấy kì kì.
- Nếu photoshop nổi tiếng vậy sao không hại ai nổi tiếng hơn mà đi hại thằng Tùng trời ơi!- Cody nói.
- Không có đâu! Em tin anh Maru tuyệt đối!- Nó nói vậy nhưng thật sự trong lòng đã có chút lung lay.
.....
- Mọi người cứ tìm bằng chứng chứng minh anh ấy vô tội đi! Em phải bay ra Hà Nội quay tiếp nếu không sẽ bị đền hợp đồng. Em nghĩ là em sẽ thu hút được nhiều người theo dõi sẵn tiện tìm xem có kẻ phá không!- Nó nói ra một lý do hợp lý.
- Được! Em đi đi! Còn lại cứ để tụi anh lo!- K.O nói.
- Giờ thì mọi người về nhà nghỉ ngơi đi? Đã mệt lắm rồi!- Toof.P nói.
- Em về nhà ba mẹ! Em cần giải thích với hai người!
- Ừ về đi! Chắc cô chú lo lắm!- Annie nói.
.....
Hắn chạy ra siêu thị lấy một chiếc điện thoại khác gọi cho một người rồi vào nhà vệ sinh thay đồ khác để cắt các nhà báo. Nó thấy cảnh đó mà hoang mang: "Rõ ràng là... Điện thoại anh ấy đang ở chỗ mình mà?...". Nó tiếp tục theo dõi. Nó cũng đã cắt đuôi truyền thông bằng cách này nên nó biết rõ. Lúc hắn đi ra với một bộ đồ khác thì nó nhanh chóng đuổi theo. Đến một quán cafe đèn mờ thì hắn cũng biết nó theo đuôi thành công.
- Anh! Anh để em chờ lâu muốn chết à!- Cô ta uốn éo lại ôm hắn.
- Anh xin lỗi! Tại có nhiều tên ăn ở không đi theo dõi nên anh phải cắt đuôi!- Hắn cười đểu.
- Phải rồi... Mấy ngày nay anh bị trên mạng tung ảnh tùm lum mà! Cũng tại con nhỏ người yêu công khai của anh đó!
- Không sao! Nó vẫn ngu ngốc tin anh đấy thôi!- Hắn nói làm nó muốn ngã quỵ: "Đây... Đây có phải là anh Tùng không?... Hay là mơ?". Nó tự nhéo mình một cái rồi nước mắt tự nhiên rơi xuống.
- Không biết đâu! Anh phải đền cho em đó!- Cô gái thấy hắn khóc nên đã nhanh chóng đưa tay lên và lau đi.
- Dĩ nhiên rồi!- Hắn định xoay góc để "hôn" cô gái thì nó nhanh chóng chạy ra...
- ANH ĐANG LÀM CÁI GÌ VẬY HẢ? *CHÁT*- Nó tát hắn một cái thật mạnh.
- Sara? Sao... Em nói em bay ra Hà Nội?- Hắn ngập ngừng bất ngờ.
- Không nói như vậy... Thì làm sao tôi nghe, tôi thấy những cảnh như này chứ?- Nó nói trong nước mắt.
- Tính năn nỉ... Nhưng em nghe hết rồi thì thôi... Là vậy đó!- Hắn nhìn nó bằng ánh mắt bất cần.
- TẠI SAO? TẠI SAO LẠI ĐỐI XỬ VỚI TÔI NHƯ THẾ?- Nó nắm áo hắn.
- BUÔNG RA!... Nhóc con là thú vui của tôi thôi! Lúc đầu đó... Muốn làm thân với cô vì thấy hai đứa kết hợp cái tôi nổi tiếng nhất nhóm... Nên tôi mới bày ra kế hoạch cho tương lai. Thật đúng như dự đoán là tôi với cô nổi tiếng nhanh chóng. Nhưng tự nhiên giờ thấy showbiz ngột ngạt quá đi! Muốn làm tình cũng phải lén lút mà có cô người yêu cũng như không có, không được làm gì cả! Nên thôi! Hạ màn là vừa rồi!- Hắn xô nó té rồi buông ra những lời như cứa vào tim... cả hai.
-... Haha... Thì ra... Tất cả chỉ là lợi dụng... Anh cũng hay thật! Anh diễn rất hay!... Rất hay!- Nó không đứng dậy nổi. Tay chân bủn rủn.
- Quá khen!... Giờ tự đi hay cần tiễn? Hay muốn ngồi đây nhìn thấy cảnh 18+ hả nhóc con?- Hắn hỏi.
- Tôi tự đi!- Nó cố gắng ngồi dậy, từ từ đứng dậy rồi định đi.
- Chúng ta chia tay đi!- Nó quay lưng và nói một câu cuối.
- Haha! Cảm ơn nhiều!- Nó nghe hắn cười nhưng không hề quay lại để thấy nước mắt hắn rơi. Nó nghe xong thì bỏ chạy đi mất. Hắn gục xuống đất.
- Anh xin lỗi! Anh xin lỗi.... Em xin lỗi chị...- Nhìn hắn không giống diễn một tí nào. Cô gái đó cũng sinh nghi: "Có thật là diễn không đây? Có chuyện gì mà anh em rồi lại em chị? Nhưng mình không nên lo chuyện bao đồng! Xong việc rồi nhận tiền thôi!".
-... Cảm ơn nhiều! Nhớ là không được tiết lộ bất cứ thứ gì!- Hắn lấy lại bình tĩnh.
- Chắc chắn rồi! Ông chủ cũng dặn rồi! Tôi rời khỏi thành phố cho chắc ăn! Nếu lộ ra cậu bắt đền trăm tỷ thì tôi bán mạng cũng không đủ!
- Tôi đi đây!- Hắn rời khỏi.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

MỘT NỬA NGÔN TÌNH (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ