- Này cả lớp! Cô đi cách 2-3 lớp đã nghe tiếng ồn rồi! Các em là idol tương lai đấy! Bớt trẻ con lại đi! Cô nhắc nhở đấy nhé!- Cô bước vào lớp.
- Dạ!- Mọi người im lặng. Hắn với nó đang gầm gừ nhau.
- Được rồi! Cô tên là Huyền Trân phụ trách môn tự chọn diễn xuất! Theo danh sách thì đây toàn là các idol giới trẻ tương lai! Các em sẽ được học diễn xuất cơ bản. Đầu tiên chúng ta sẽ khởi động bằng một trò chơi! Cô sẽ chọn ra hai bạn lên diễn thử bằng một trò chơi! Đó là bốc thăm!- Cô Trân nói làm mọi người hoang mang.
- Bốc cho đàng hoàng! Tỉ lệ là 5% mà cô bốc trúng nữa thì đừng có trách tôi!- Hắn đe doạ khi cô đang cho từng bàn bốc thăm.
- Ơ? Thế cậu ngon thì cậu bốc đi!- Nó kênh hắn.
- Được thôi! Tôi là nhân phẩm đầy đầu! Lúc nào cũng trúng thưởng nhé!- Hắn chọt tay vào thùng thăm.
- Rồi! Oke! Các em đồng loạt mở ra!- Cô Trân nói. Lúc này cả hai mới thấy gì đó sai sai.
- Ê! Nhân phẩm đầy đầu? Lúc nào cũng trúng?- Nó hoang mang nhìn hắn. Hắn mở ra thì y như rằng trúng thưởng thật: "Sân khấu này là của 2 em!". Hai người suy sụp toàn tập.
- Mời hai bạn lên sân khấu!- Cô Trân nói. Hai người ủ rủ bước lên.
- Bây giờ hai em sẽ diễn thử một đoạn nhỏ, hai đứa sẽ vào vai người yêu của nhau! Nhân vật nữ thì nhõng nhẽo cho bạn nam dỗ dành!- Cô Trân nói làm cả hai há hốc mồm.
- Cô ơi cô! Có vai nào kiểu hai người gặp nhau xong chửi lộn, đánh lộn không cô?- Nó hỏi rồi liếc hắn.
- Không được! Các em là idol mà nếu được mời đóng phim thì sẽ không có mấy vai chợ búa vậy đâu! Đa số là vai chính trong phim học đường! Nên hai em thử đi!- Cô Trân giải thích.
- Dạ....- Hai người dạ nhỏ xíu rồi ngồi xuống ghế. Ở dưới biết bao nhiêu người ganh tị với nó vì được diễn vai người yêu của hắn.
- Cậu...- Nó định nói thì bị cô sửa.
- No! No! Người yêu! Phải là anh yêu!
- Dạ...- Nó cảm thấy khó chịu cực kì.
- Anh... Anh yêu! Anh biết hôm nay là ngày gì hông?- Nó thoại mà nó mắc ói tới nơi.
- Ơ... Là ngày gì nhỉ?- Hắn hỏi: " Ghê quá má ơi! Con điên này!"
- Hông chịu đâu! Hông chịu đâu! Anh không nhớ gì hết sao?- Nó thừa cơ đấm hắn lia lịa: " Cho chết nè! Dám làm tôi không có hình với anh Toki! Đánh thật mạnh!".
- A... Ui da! Anh xin lỗi! Anh xin lỗi! Mà hôm nay là ngày gì vậy nhỉ?- Hắn cầm tay nó lại: " Phải ngoài đời thì tôi đánh cho chết! Hên cho cô đây là diễn đấy!".
- Thân mật vào! Nhìn không giống!- Cô góp ý.
- Hôm nay là kỉ niệm 2 tháng 15 ngày chúng ta yêu nhau đó! Anh không nhớ gì hết hả? Em giận em giận!- Nó thừa cơ đánh hắn.
- Tính ra hôm qua mình mới kỉ niệm 2 tháng 14 ngày yêu nhau luôn đó!- Hắn cay nó lắm rồi.
- Anh nói vậy là không muốn kỉ niệm với em rồi huhu!- Nó đánh hắn lia lịa.
- Ôm! Ôm!- Cô nói. Hắn đành nhắm mắt ôm nó vào lòng.
- Không có mà! Ngoan nha! Anh dẫn em đi shopping nha!- Hắn nói nghe rất ngọt ngào: "Trời ơi giết tôi đi!".
- Dạ anh hứa rồi đó nha!- Nó đẩy mạnh hắn ra.
- Hôn! Mạnh dạn lên!- Cô ra hiệu.
- Được rồi! Anh hứa mà!- Hắn đọc thoại.
- Dạ!... Hôn... Em!- Nó nhìn câu thoại mà xanh mặt.
- Mạnh dạn lên! Mốt tụi em cũng sẽ gặp phải thôi!- Cô cổ vũ. Mấy bạn nữ thì đang cay cú.
- *Chụt*! Oẹ oẹ!- Hắn hôn vào má nó một cái rồi cả hai quay ra ói.
- AAAAAA!- Mấy bạn nữ ganh tị.
- Được rồi! Hai em về chỗ để cô nhận xét!- Cô đi lên bục. Nó về chỗ chà chà cái má xong còn lấy một nùi khăn giấy ra lau. Còn hắn cũng không khá khẩm hơn.
- Ôi mẹ ơi con vừa đóng phim kinh dị!- Nó phán một câu.
- Sợ quá!- Hắn lau kĩ.
- Hai em tên gì nhỉ?- Cô hỏi.
- Dạ Maru!- Hắn nói rồi gục xuống bàn lau để cô không nhìn thấy.
- Dạ Sara!- Nó cũng thế.
- Maru diễn tốt mặc dù còn hơi ngại! Còn Sara thì còn hơi đơ nhé! Các em cần cố gắng thêm! Rồi! Tiếp theo là bài học về cách lấy cảm xúc!- Cô Trân chiếu video cho mọi người xem. Còn hai người thì đang đánh lộn ngầm bằng chân.
*ĐÙNG, ĐÙNG*
- Có chuyện gì thế?- Cô quay xuống hỏi. Hai người nhăn nhó vì cả hai đều làm đối phương dọng chân vào hộc bàn.
- Dạ cô ơi! Cái hộc bàn này bị hư rồi! Em lỡ động vào mà nó kêu tiếng riết!- Hắn nhanh chóng tìm cách.
- Ồ vậy hả? Hai đứa ngồi đỡ đi rồi bảo vệ sẽ kiểm tra và thay bàn mới!- Cô nói. Cũng may là cô không kiểm tra.
.....
- Các em nghỉ! Hẹn gặp các em vào tuần sau!- Cô Trân chào rồi ra ngoài.
- Tiết học kinh dị nhất cuộc đời!- Hắn sợ hãi định thoát khỏi chỗ này càng sớm càng tốt.
- Tại ai hả? Ai bốc thăm? Nhân phẩm đầy đầu?- Nó chặn đầu hắn lại. Cả hai lại bắt đầu cuộc chiến.
- Tại cô chứ ai? Ai mượn cô ngồi chung bàn tôi?
- Tại cậu chứ ai? Ai mượn cậu lấy điện thoại tôi selfie? Sao? Muốn đánh lộn hay gì?- Nó xắn tay áo lên.
- Ơ! Chào anh Toki!- Hắn giơ tay hớn hở. Nó lật đật chỉnh áo lại rồi xoay người lại.
- Dạ em chào...
- Haha! Thứ mê trai! Tìm ảnh trong điện thoại trước 30 ngày! À không! Trước 29 ngày! Tránh đường!- Hắn đẩy nó muốn cắm đầu rồi đi một mạch ra khỏi lớp.
- Ơ! TÊN ÂM BINH! ĐỒ ĐÁNG GHÉT!- Nó quạo vì hắn chân dài quá dí không kịp.
- Trời! Muốn gây sự chú ý với Maru sao? Hèn hạ!- Trang nói.
- Hả? Cái tên đó á? Xin lỗi! Nằm mơ đi!- Nó bực bội đi ra khỏi lớp.
.....
- Qua!- Mun nói. Buổi cast đang rất căng thẳng vì trợ lý không tìm ra, còn nảy giờ cast thành viên cũng chưa có ai có tiềm năng.
- Hơizzz! Mệt mỏi!- Toki muốn gục ngã. Taki cũng đã cast xong nhưng cậu sáng tác không phù hợp.
- Xin chào mọi người! Em là Tùng Maru!- Hắn bước lên.
- Đây rồi! Đây rồi!- K.O hào hứng trở lại.
- Mời em! Em chỉ có một lần duy nhất cho mỗi phần đấy!- Toki nói.
- Dạ! Em sẽ cast phần dance trước!- Hắn bắt đầu nhảy bài C'Mon của nhóm. Hắn nhảy thì cả nhóm không chê vào đâu được.
- Chỗ nào? Chỗ nào?- Nó đắn đo suy nghĩ thì cuối cùng cũng quyết định đi cast mà đã trễ giờ nên nó lật đật chạy đi kiếm. Hắn đang nhảy thì phát hiện tình hình không ổn: " Ôi! Con điên đó lại tới rồi!". Hắn vừa nhảy vừa né xa nó ra: "Sắp xong rồi! Đừng lại gần tôi! Aaaa".
- Ê! Cho hỏi cậu thấy nhóm Uni5 ở đâu không? Tôi đang gấp! Ngưng nhảy xíu đi!- Nó đi lại động vai hắn hỏi. Hắn bơ nó mà tiếp tục nhảy cho hết bài.
- Ê! Lẹ coi! Đang gấp lắm!- Nó nóng ruột.
- Há há!- Cody ngồi cười xỉu.
- Xong!... Nè! Cô có bị đui không?- Hắn quay mặt nó xuống thì nó thấy 6 người đang ngồi.
- À! Hì! Em xin lỗi mọi người!- Nó cười trừ rồi đi xuống sân khấu.
- Cô bé ngốc nghếch sao?- Toki cười. Mọi người cũng vui vẻ riêng hắn thì bực mình.
- Được rồi! Tới phần sáng tác!- Huy nói.
- Dạ đây! Em sẽ rap một phần!... Em à, là quay lưng hay cất bước có đau hay không nếu hai ta không biết trước? Phải đếm ngược để biết được có ngày yêu thì phải có ngày buông! Anh và em đều là người buồn, cả hai ta đều là người không muốn! Cầm lên được thì bỏ xuống được nhưng giá là tâm đừng còn thương!- Hắn đưa bài hát cho mọi người rồi rap một đoạn.
- Tuyệt!- K.O hào hứng.
- Tốt quá!- Toof.P thích thú.
- Oke! Em chính thức gia nhập Uni5!- Toki tuyên bố.
- Dạ cảm ơn mọi người!- Hắn vui vẻ.
- Còn em thì sao?- Toki quay sang hỏi nó.
- Dạ... Dạ em đến để cast trợ lý! Mà chắc xong rồi! Nên thôi em về nha mọi người!- Nó ngại ngùng nói.
- Lẽ ra là xong rồi nhưng tụi chị chưa tìm được trợ lý!- Mun nói.
- Mà em thấy em vụng về lắm nên chắc em không hợp đâu mọi người!- Nó còn ngại vụ phá hắn casting.
- Chị thấy được mà! Với cả Toki và Uni5 cũng có duyên với em! Nên mấy cậu nghĩ sao? Có một trợ lý như này cũng thú vị mà đúng không?- Mun hỏi.
- Cũng được! Cho em ấy thử việc 1 tháng!- Huy nói.
- Dạ em sẽ cố gắng!- Nó mừng rỡ.
- Ôi trời!- Hắn suy sụp.
- Ê! Muốn kiếm chuyện hay gì? Em làm trợ lý cho Uni5 cũ được không ạ? Còn tên này thì tự lo!- Nó hỏi.
- Cô nghĩ tôi cần người chuyện gây rắc rối cho mình sao? Cô ảo tưởng à?- Hắn bực mình.
- Haha! Thôi nào! Từ từ thì cũng hiểu nhau thôi! Hồi đó chị cũng bị khắc khẩu với Toki nè! Bây giờ là bạn thân luôn!- Mun cười.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘT NỬA NGÔN TÌNH (SARU)
FanfictionTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!