Chap 26: Bạn bè ngồi chung có gì lạ à?

301 20 0
                                    

Chơi vui vẻ xong thì ba người giải tán. Hắn chở nó về rồi cũng về nhanh.
- Cậu chủ đi đâu từ qua giờ mới về? Bà chủ gọi hỏi mà không biết đường trả lời!- Dì Năm lo lắng.
- Dạ con đi chơi xong cái gặp vài chuyện rắc rối! Mà dì Năm cứ cậu chủ cậu chủ hoài nha!
- Ờ... Dì quên! Mà con lo cư xử đàng hoàng với con bé Ngọc đi! Hôm qua bà chủ gọi la vì nó gọi điện thoại khóc lóc tùm lum kia kìa!
- Ui kệ nó đi dì! Nói mẹ con chặn số nó là xong!
- Con nói vậy đâu có được! Dù gì mẹ nó cũng là bạn của mẹ con! Không được đâu!
- Dạ mà thôi chuyện đó tính sau đi dì. Kệ nó! Con đi tắm!- Hắn đi lên phòng.
.....
- Chà! Đi chơi sướng dữ ha! Có một đống photographer chụp hình cho mà không cần trả lương!- Annie trêu. Nó đang nằm lì trên giường vì đi chơi cả ngày nên mệt.
- Ui chị đừng có trêu em! Mà em không hiểu sao anh Toki lại đăng stt buồn ngay lúc này luôn! Làm mọi người thổi phồng mọi chuyện lên!- Nó thắc mắc
- Theo chị thấy thì đây là một chiêu trò thôi! Nhưng không sao! Chắc Tùng giải quyết được!
- Chiêu trò là sao hả chị?
- Thì em đọc cmt cũng thấy nó, mọi người chả biết cái gì cũng an ủi Toki, rồi chửi em với cả Tùng. Cộng đồng mạng là vậy đó!
- Ồ! Vậy để em lên nói rõ!- Nó sôi máu.
- Khoan! Chờ tí xem sao!- Annie nói. Hai người chờ một tí thì cũng xuất hiện cmt của hắn trong bài viết của Toki: "Ngô Thùy Trâm chị làm gì mà anh Toki buồn vậy?". K.O cũng hùa theo: "Mun có lỗi gì thì nhận mau, để trưởng nhóm của tôi vậy là không được rồi!". Cody: "Nay dẫn hai đứa em nhỏ của chúng ta đi chơi mà về thấy tin buồn vậy? Mốt để dẫn Toki đi theo cho không giận nữa nha! Làm vậy người ta hiểu nhầm hai đứa tội nghiệp". Mọi người cũng bàn tán xôn xao vì Toki với Mun thân nhau đó giờ ai cũng biết.
- Ồ! Mà em thấy kiểu này không ổn lắm! Như anh em tương tàn nhau vậy!- Nó nói.
- Đành vậy thôi! Mất lòng trước được lòng sau! Cho Toki không làm vậy nữa!
.....
Sáng nó đến trường sớm vì định ăn sáng ở trường. Nó vừa đi tới cổng thì thấy fan của hắn và Toki đứng trước cổng, chưa biết họ định làm gì nhưng nó cảm thấy bất an. Theo lịch thì hôm nay Uni5 không ai đi học trừ hắn, vậy mà fan Toki lại mai phục trước cổng. Nó rón rén rình xem thử rồi gọi cho hắn.
- Alo? Gì vậy?- Hắn bắt máy trong hoang mang. Mới sáng sớm mà nó gọi trong khi hắn sắp đến trường là gặp nó rồi.
- Ê nói nghe! Làm gì mà fan cậu với fan Toki đứng trước trường kìa!
- Ủa? Kì ta... Mà cô vô trường chưa?
- Chưa! Đang đứng ở ngoài nè!
- Thôi vậy đứng đó đi! Tôi sắp tới rồi! Cô mà đi vào thì mọi người cào mặt cô cho coi!- Hắn hiểu vấn đề nên cúp máy rồi chạy tiếp.
- Ê! Lên xe!- Hắn khều nó làm nó giật mình.
- Chỗ đâu mà lên?- Nó nhìn chiếc xe đạp leo núi không có yên sau.
- Đây nè! Lên đi! Tôi chạy cái vèo vô trong! Không là cô khỏi vô trường à?
- Được rồi!- Nó ngồi lên phía trước.
- Đi!- Hắn chạy nhanh vào.
- MARU! MARU!- Mọi người hò hét dù hắn đã bịch khẩu trang.
- Ơ? Sao lại chở nhỏ đó chứ!
- Con quỷ đó! Dám lại gần anh Maru riết!
- Nó buông anh Toki xong giờ lại tới Maru! Đúng là yêu tinh mà!
- Bla... Bla...- Thế là ngày ngày mọi người đều bàn tán xôn xao. Nhóm vẫn hoạt động như bình thường nhưng Toki ngày càng xa cách nhóm.
.....
Sắp đến mùa Tết, trường tổ chức đi Đà Lạt xong sẽ cho sinh viên nghỉ Tết nửa tháng. Mọi người tập trung tại trường để chuẩn bị xuất phát đi Đà Lạt. Uni5 được sắp xếp đi xe riêng, nó với Annie, Mun cũng đi cùng.
- Ồ! Giày xịn dữ!- Mun nói với nó.
- Dạ hihi! Của fan em tặng cho!- Nó cười. Nó vừa nhận được hôm kia.
- Fan nào mà giàu dữ!
- Dạ em cũng không biết nữa! Người đó bảo là cứ nhận đi, không phải ngại. Khi nào gặp thì làm bạn là được!- Nó nói. Trong khi đó có một con người được nhắc tới nhưng không hề hay biết dù ở rất gần.
- Haha! Cơ hội đây rồi!- K.O cầm điện thoại lên ngay. Tình trạng hiện tại của hắn thật thảm. Hắn đang ngồi trên vali mà ngủ gục vì tối qua viết nhạc mà quên mất là khởi hành lúc 4h sáng. Viết nhạc đêm khuya suốt mấy ngày nên giờ phải ngủ bù.
- Xíu hồi nó dậy nó quánh cậu thì đừng nói sao xui!- Annie cảnh báo.
- Có gì lấy hình dìm ra doạ nó haha!
- Ủa? Làm gì mà cậu ấy ngủ bất chấp vậy chị?- Nó hỏi.
- Tối qua bày đặt viết nhạc tới giờ ra đây luôn nên không ngủ!
- Haha cho chừa cái tật!
- Mọi người chuẩn bị lên xe! Xe sắp khởi hành!- Trưởng đoàn thông báo.
- Lên xe kìa nhóc!- K.O vỗ vai hắn.
- Rồi rồi!- Hắn ngồi dậy kéo vali bỏ vào xe. Sẵn tay hốt cái vali của nó đi theo. Xong hắn đi xuống băng ghế cuối rồi ngủ tiếp.
- Chán rồi! Thằng nhóc quẩy đã gục ngã! Ai bày trò cho tui chơi đây trời!- Cody khổ sở.
- Chơi gì nổi nữa! Đi ngủ đi! Ra tới Đà Lạt rồi chơi!- Toof.P nói. Annie với K.O đẩy nó ngồi kế hắn. Bốn người ngồi chung với nhau. Xe bắt đầu khởi hành.
.....
- Chán quá quý dị! Chơi game không?- Cody hỏi.
- Chơi nè! Khổ quá! Dán cái miệng lại cho mọi người nghỉ ngơi!- Huy nói.
- Ok! Dô dô! Phải vậy chứ kkk!- Cody vào game. Còn nó với Annie đang bàn chỗ đi chơi và mua sắm. 
- Em định mua mứt ở Đà Lạt xong mang về quê ăn Tết luôn!- Nó nói.
- Ủa mà em tính khi nào về? Để chị cũng về luôn chứ ở một mình chán lắm!- Annie hỏi.
- Dạ em định đi chơi xong cái về nghỉ một hôm xong rồi phi về quê luôn rồi sát ngày học em lên lại!- Nó đã tính hết rồi.
- Ờ! Chị cũng định vậy!- Annie nói làm K.O hú hồn.
- Không được!
- Sao lại không?- Hai người đồng thanh.
- Ủa em về sớm vậy rồi lịch diễn của tụi anh tính sao?- K.O hỏi.
- À! Mọi người đã thống nhất là không nhận lịch Tết để anh Toki với anh Huy về Bắc rồi mà anh?
- Ồ! Anh quên mất!- K.O quê xệ. Đang ngồi nói chuyện thì xe quẹo cua gấp làm hắn tựa đầu vào người nó làm nó cứng đờ.
- Ngủ gì ngủ dữ!- K.O nói.
- Thôi cho nó ngủ để tới nơi nó còn quẩy nổi!- Annie nói. Ở phía trên Mun nhìn xuống ấm ức mà không làm được gì. Chạy một xíu cũng đến nơi ăn sáng.
- Ê! Dậy! Xuống ăn sáng kìa!- Nó kêu. Hắn cũng chịu mở mắt ra nhìn thấy mặt nó gần mặt hắn.
- Xuống ăn sáng! Làm gì nhìn dữ vậy?- Nó hỏi.
- Ờ ờ! Đi!- Hắn đứng dậy, đẩy nó đi trước. Mọi người đã ngồi vào bàn đông đủ. Do đông và một bàn là 10 người nên Rika có chân chen vào ngồi chung.
- Chào mọi người!- Rika thân thiện.
- À xin chào!- Mọi người cũng biết vì dù sao Rika cũng được mệnh danh là công chúa teen của trường, do hôm khiêu vũ cô bị bệnh thủy đậu nên đành trốn trong nhà, không dám đi đâu. Rika ngồi cạnh Huy và Phúc.
- Mọi người dùng gì ạ?- Phục vụ hỏi. Mọi người cũng lần lượt kêu món và dĩ nhiên hắn phải kêu thêm ly cafe cho tỉnh táo.
- Uni5 tính diễn tiết mục gì cho đêm hội trại vậy ạ?- Rika hỏi.
- Đó là một bí mật nên không được bật mí đâu!- Nó nói làm Rika cực kì khó chịu.
- Đúng đó! Tới đó sẽ biết thôi!- Cody nói.
- À dạ!- Rika cười gượng. Mọi người đi vệ sinh trong lúc chờ. Có hắn là ngồi giữ đồ cho mọi người.
- À... Anh ơi! Anh có thể cho em xin chụp hình chung không ạ?- Hai bạn nữ lại hỏi vì thấy đẹp trai và ngồi một mình.
- À được chứ!- Hắn đồng ý. Nó với Annie đi ra. Hai bạn đó cảm ơn rồi rời đi.
- Chà! Thấy gái cái tỉnh liền ha!- Nó trêu.
- Vậy ý cô là cô với chị Annie với mấy bạn trong trường đều không phải con gái à? Chẳng qua là gặp người khác phải giữ hình tượng!- Hắn nói.
- Đúng là cái đồ muốn nói gì cũng được mà!- Nó sôi máu, trêu có xíu mà hắn trả lời một lèo.
- Thôi thôi! Đồ ăn ra rồi kìa! Hai cái đứa này!- Annie can ngăn. Nó cũng ngồi xuống.
- Mà để ý nha! Dạo này Maru với Sara hay đi chung với nhau ha! Ngồi kế nhau nữa! Người ta đồn khắp trường rồi đó!- Rika nói làm không khí trở nên khá căng thẳng.
- Bạn bè ngồi chung có gì lạ à?- Hai người đồng thanh.
- À không có gì! Chỉ thấy hơi lạ thôi! Lúc trước thấy hai người không ưa nhau!
- Thì giờ cũng đâu ưa nhau! Rảnh gặp nhau cắn lộn thôi!- Nó nói.
- Con người chứ có phải con vật đâu mà gặp nhau cắn lộn!- Hắn nhìn nó.
- Nghe tên Maru cũng giống con chó mà! Wâu wâu!- Nó vuốt tóc hắn hả hê.
- Vậy chắc cô cũng không khá hơn! Không chó chắc cũng mèo!
- Không! Tôi là con sư tử đó! Nghe câu dữ như sư tử Hà Đông chưa? Lo ăn đi! Nói nhiều!- Nó tiếp tục ăn. Hắn trưng bộ mặt khó hiểu.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

MỘT NỬA NGÔN TÌNH (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ