Sau khi hai người cưới, thì các cặp còn lại cũng cưới nốt. Hắn nhận việc làm sổ sách kế toán tại nhà cho các công ty, lâu lâu bị mấy ông anh nhờ viết nhạc. Còn nó thì ngoan ngoãn nghe lời hắn ở nhà làm nội trợ. Mà viễn cảnh công việc của nó lại khác những gì nó nghĩ:
*Reng reng*- Chuông báo thức reo lên. Nó ngồi dậy để chuẩn bị đi chợ.
- Ngủ tiếp đi vợ! Để chồng đi chợ cho!- Hắn ấn nó nằm xuống.
- Hả? Là sao? Nữa hả chồng?- Nó hoang mang.
- Ngủ ngoan đi!- Hắn hôn vào trán nó rồi đi làm vệ sinh cá nhân. Nó cũng ngủ thêm một xíu. Hắn lấy xe đi chợ mua thịt chứ rau thì ở nhà có sẵn. Một hồi sau nó cũng dậy ra ngoài cắt rau.
- A! Chị Sara! Tưởng giờ này chị đi chợ rồi chứ?- My đi ngang nên ghé nhà nó.
- Anh Maru giành đi rồi! Giặt đồ cũng giành, rửa chén cũng giành, nấu ăn cũng giành bây giờ tới đi chợ cũng giành!- Nó thở dài.
- Chị sướng quá còn gì nữa?- My cười.
- Chị chỉ ăn với ngủ! Mốt thành con heo luôn cho coi!... Có tiếng xe chắc ảnh về tới rồi đó!- Nó bức xúc.
- Đúng rồi đó chị!- My nhìn thấy hắn.
- Chào bé My!- Hắn xuống xe.
- Dạ em chào anh! Chị Sara than với em là anh không cho chỉ làm gì hết! Ăn với ngủ riết mập như heo kìa!- My mách hắn.
- Hả? Đâu có đâu! Anh rảnh quá nên kiếm chuyện làm thôi!- Hắn nói.
- Gì cơ? Em mới rảnh cả ngày đây này!- Nó cảm thấy bất công.
- Đúng đó! Anh còn có công việc kia mà?- My phải bênh nó thôi.
- Anh xong rồi!- Hắn tỉnh bơ.
- À em hiểu luôn! Thôi hai người tự giải quyết đi! Em đi mua đồ cho mẹ đã!- My bất lực vì nhớ ra mọi người có kể hắn điều hành cả một công ty xuyên quốc gia giờ làm việc này thì là chuyện nhỏ.
- Đi vào nhà thôi! Hôm nay chồng sẽ nấu cho vợ...- Hắn hí hửng.
- Không! Vợ nấu!- Hôm nay nó nhất định phải giành lại.
- Vợ nằm chơi xem TV đi!- Hắn năn nỉ nó.
- Không được! Anh mà vậy là em nghĩ mình vô dụng cho xem!- Nó đi vào nhà.
- Đâu có đâu! Này là anh tự nguyện mà!- Hắn lẽo đẽo theo nó.
- Chồng có thể phụ vợ nhưng phải cho vợ làm nữa! Ở không riết, lười vận động cũng sẽ có hại cho sức khoẻ đó biết không?
- Được rồi! Chồng biết lỗi rồi! Xin lỗi vợ nhiều!
- Phải vậy chứ! Chồng rửa rau đi!- Hai người cùng nấu ăn thì cả nhà mới êm ấm.
.....
- Haha! Con mèo ngu này!- Nó đang cười đau bụng khi nằm trên đùi hắn xem Tom and Jerry.
- Xem hết tập này đi! Có một tập phim tụi nó đua xe hay lắm!- Hắn vừa nói vừa đút nó ăn trái cây.
- Được đó! Xong nhớ bắt cho vợ coi nha... HAHA! Trời ơi cười chịu không nổi luôn...- Nó xém sặc.
- HAHA Con chó còn ngu hơn nữa chứ!- Cả hai vừa xem vừa cười.
*Ting ting*- Tiếng chuông cửa vang lên. Hắn đỡ nó ngồi dậy rồi đi ra mở cửa.
- Mọi người qua chơi!- Hắn mở cửa ra thì thấy một đám con nít.
- Dạ!
- Mấy đứa vào nhà đi! Sao tự qua mà không ai đưa đi thế?- Hắn hỏi.
- Dạ mọi người ai cũng bận nên cho tụi em tự đi!- Bé lớn nhất nói.
- Mấy đứa lại đây xem hoạt hình với chị này!- Nó kêu.
- Dạ!- Mấy đứa nhanh chóng lại ngồi xung quanh. Hắn đóng cửa rồi cũng vào bếp lấy thêm trái cây. Nhìn nó cười đùa với mấy đứa trẻ làm hắn cũng vui lây. Mấy đứa chơi tới khi Hoàng sang gọi về ngủ mới chịu về. Hắn vừa viết xong bài nhạc gửi cho Uni5. Còn nó đang nằm đọc truyện.
- Vợ ơi! Chồng muốn kiếm một đứa!- Hắn đi lại giường.
-... Cũng được! Công việc của chồng ổn lắm rồi!- Nó nói. Mặc dù không có quá nhiều nhưng với lương của hắn thì dư sức nuôi con.
- Đúng vậy! Dẹp truyện đi vợ ơi!- Hắn quăng cuốn truyện đi.
.....
- Trời mưa suốt mấy ngày nay rồi! Dự báo hôm nay vẫn mưa tiếp!- Nó đang ở trên sofa trùm mền xem dự báo.
- Nên ở nhà thôi! Cũng may là chồng có mua đồ dự trữ ấy!- Hắn vừa xong việc.
- Mưa vầy không được đi gặp mọi người rồi!
- Ở nhà chơi với chồng nè!- Hắn đi lại ôm nó.
- Chịu thôi! Chứ biết sao giờ?
- Nghe miễn cưỡng quá đi!- Hắn cù lét nó.
- Haha! Nhột chồng... Nhột mà... Tha đi!- Nó cười bò.
- Công ty xuyên quốc gia Hồ Lê đã tuyên bố giải thể...- Hắn nhanh chóng tắt TV.
- Chồng! Có nên gọi hỏi thăm không?- Nó ngập ngừng hỏi.
- Không đâu! Chồng không cần quan tâm nữa!- Hắn trầm lắng.
- Vậy thôi mà! Vui lên!- Nó bẹo má hắn.
- Buồn...- Hắn xịu mặt.
- Hả? Làm sao?- Nó lo lắng.
- Lạnh nảy giờ mà vợ trùm mền một mình nên buồn!
- Ôi ôi! Thương thương nha!- Nó quấn mền cho hắn.
- Hehe! Để bắt phim coi... Anh K.O gọi video!- Hắn nhận cuộc gọi nên đi lại lấy máy tính xem cho rõ.
- Hello! Làm gì mà hai đứa bây trùm mền kín mít thế?- Annie hỏi.
- Ở đây đang mưa suốt mấy ngày nay đấy chị! Nên lạnh lắm!- Nó nói.
- Vậy à? Định lên đó chơi mà mưa cũng như không!- Liz chán nản.
- Khi nào hết mưa tụi em báo! Mấy ngày nay toàn ở nhà! Không đi đâu hết!- Hắn nói.
- À mà có mấy bạn fan xin ảnh của hai đứa! Rồi hỏi thắm tùm lum! Anh mày bị khủng bố quá nè!- Cody khổ sở quá mà.
-... Để em đăng lên facebook! Mà mong mọi người đừng tìm đến là được!- Hắn suy nghĩ rồi nói.
- Rồi thôi nhe! Tính đi chơi mà bể kèo rồi!- Annie nói rồi cúp máy.
- Tính ra giờ hình nhiều lắm luôn! Đăng cái nào giờ chồng?- Nó quay qua hỏi.
- Để tối mình lựa rồi đăng! Giờ lạnh quá không muốn làm gì hết!- Hắn ôm eo nó.
- Bày đặt nhõng nhẽo nữa! Bắt phim cho coi nha!- Nó bắt Conan lên coi. Cả hai trùm mền xem chăm chú.
- Chồng? Chồng có nhớ là hứa với vợ cái gì không?- Nó quay sang hỏi.
-... Có! Vợ không phát hiện ra luôn hả?- Hắn nhớ ra.
- Hả?
- Đi thôi!- Hắn đỡ nó đứng dậy rồi cả hai quấn mền đi từ từ vào phòng.
- Đây! Đã xong rồi!- Hắn lấy trong tủ tiền ra cái đĩa.
- Vậy mà không bật lên xem! Chồng hư quá đi!- Nó đánh hắn một cái.
- Để cho vợ tự thấy mà vợ không thấy luôn!
- Tại chồng không đó! Có cho vợ đi chợ đâu mà mở tủ tiền? Rồi sao mà thấy được chứ?- Nó trách hắn.
- À quên mất! Đây! Mở lên này!- Hắn bỏ đĩa vào laptop là một liên khúc Thế là không xanh chín rồi, Yêu đến đâu hay đến đó và Hài lòng với sự góp mặt của mọi người. Bàn một hồi thì cả hai quyết định up clip lên thay vì up ảnh.
......
Cuối cùng thì chuỗi ngày mưa dai dẳng cũng đã qua. Buổi sớm cả hai dậy cùng lúc.
- Tạnh mưa rồi!- Nó mở cửa sổ ra thì vui vẻ.
- Nhưng vẫn còn lạnh lắm! Để chồng đi chợ cho!- Hắn nói.
- Không! Vợ muốn đi chung à! Lâu rồi không được ra ngoài!- Nó bĩu môi.
- Ò ò! Được rồi được rồi! Chồng chở vợ đi! Mặc áo ấm vào!- Hắn lấy áo cho nói rồi đẩy xe ra.
- Hôm nay vợ muốn ăn bắp nướng nữa!- Nó đi theo sau hắn.
- Chiều vợ tất! Ôm chắc vào nhé!
- Rồi chồng!- Nó ôm cứng ngắt rồi hắn bắt đầu chạy.
.....
Hai người gửi xe rồi đi bộ xuống chợ, đầu tiên là quẹo mua cho nó một trái bắp. Nó một tay cầm bắp cạp, tay còn lại thì khoác tay hắn, hắn đi đâu nó đi theo đó.
- Lấy cho con con này!- Hắn bắt một con cá.
- Đúng đó chồng! Trời này mà ăn cháo cá là phê lắm luôn á!- Nó nói rồi tiếp tục cạp. Hắn lấy cá và trả tiền.
- Vợ muốn mua gì nữa không?- Hắn cười xoa đầu nó.
- Vợ thèm bánh tráng nướng với dâu lắc nữa!- Tự nhiên nay nó thèm đủ thứ.
- Rồi rồi! Vợ có thèm yaourt với xiên que luôn không?- Hắn hỏi vì thấy dạo này nó kì kì.
- Có có!- Nó gật đầu lia lịa.
- Vậy đi mua hết luôn!- Hắn dẫn nó đi vòng vòng. Nó chỉ cái gì là mua cái đó. Một vài người có quay lại khoảnh khắc này để up lên group, vì biết cả hai đã rời xa sân khấu và khán giả nên họ cũng không dám làm phiền.
.....
- Tự nhiên chồng mua thêm thịt chi vậy? Mua dự trữ hả? Dự báo hết mưa rồi!- Nó đi vào nhà. Hắn đang xách một đống đồ.
- Không có! Chồng mua về nấu á!- Hắn để đồ lên bàn.
- Hả? Chồng không ăn cá hả? Mấy nay mình có ăn cá đâu!- Nó thắc mắc.
- Không phải! Mà cứ nấu đi! Chồng ăn cả hai mà!
- Khó hiểu ghê!- Nó gãi đầu.
- Ăn sáng nè! Không có gì khó hiểu hết trơn á!- Hắn ấn nó ngồi xuống ghế rồi bưng hai tô hủ tiếu ra.
- Ăn thôi!- Nó hào hứng ăn hết cả tô.
- Còn nhiều thứ lắm á vợ! Vợ ăn đi để chồng nấu cho!
- Sao mua nhiều quá vậy ta? Mà thôi kệ! Ăn hết!- Nó nhìn rồi bốc cái bánh tráng nướng. Hắn phì cười rồi đi nấu bữa trưa.
- Cười cái gì? Hay là chê vợ ăn nhiều rồi mập?- Nó xịu mặt.
- Không! Không có... Thấy vợ dễ thương thì cười thôi mà!- Hắn lắc đầu lia lịa.
- Chồng ăn không?- Nó đưa.
- Không! Vợ ăn đi!- Hắn tiếp tục làm.
- Được gòi! Mấy người cứ giành việc đi! Ta không thèm giành nữa!- Nó ngồi ăn ngon lành.
.....
- Hinata dễ thương!- Nó đang cả gan dám mở bộ phim hắn yêu thích mà xem trước trong lúc hắn đang lấy cháo.
- AAAAA Vợ chờ chồng coi với chứ!- Hắn la hét trong bếp.
- Haha! Nhanh đi chồng!
- Rồi rồi!- Hắn lật đật bưng cháo ra.
- Nhìn ngon quá đi!- Hai mắt nó sáng rực.
- Ăn thôi!- Hắn nói. Nó vừa ngậm một muỗng thì chạy nhanh vào toilet.
- La la là lá la là!- Hắn hát hò khắp nhà chờ nó ra.
- Bị điên à?- Nó xách tai hắn lên.
- A a! Đau chồng! Thử đi vợ!- Hắn nhăn mặt rồi đưa que thử cho nó.
- Hả? Đâu có sẵn vậy?
- Mua mấy ngày trước!- Hắn đẩy nó vào toilet.
- Sao rồi vợ? Chưa có à?- Hắn thấy mặt nó buồn buồn.
- AAAAA! Hai vạch rồi!- Nó đu lên cổ hắn.
- AAAAA! Có rồi có rồi!- Hắn cũng muốn nhảy cẩng.
- Mà sao chồng biết hay vậy?- Nó thắc mắc.
- Thấy vợ tự nhiên ăn nhiều nên nghi thôi à! Ăn tiếp đi vợ!- Sẵn hắn bế nó ra sofa.
- Vợ ăn không được đâu!- Nó tởn.
- Đây! Ăn cái này là được!- Hắn đưa tô cháo thịt bằm cho nó.
- Cảm ơn chồng! *Chụt*- Nó cười rồi hôn hắn một cái.
- Ăn xong mình đi báo tin vui cho mọi người nữa!
- Dạ! Chắc mọi người mừng lắm!
***HẾT NGOẠI TRUYỆN 1: Mời các bạn đón đọc ngoại truyện sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘT NỬA NGÔN TÌNH (SARU)
FanfictionTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!