DAIB 2: Search

219 16 0
                                    

K R Y P T E U S

"Kailangan ba natin maghanap?" Untag ko kay Ifrynth nang makalabas kami ng Olympus pabalik sa aming kampo.

"Wala na tayong magagawa. Utos na rin 'yan ng iyong ina." Pailing-iling na sagot niya.

I sigh and bobble my head thinking for alternatives where to find Ares's child. It is a pain in my butt. Napakaimposible na hindi niya mahanap ang anak niya. Unless, mukha itong normal na tao at wala namang pisikal na aspeto sa kaniya, maliban sa kapangyarihan nito... But I doubt.

The genes of the gods and goddesses are always prominent. Eyes, hair, physical appearance, personality.

"I think Ares knows where his child is."

I noded, "I was thinking the same thing."

"What is his purpose for hiding his daughter? He could have told everyone the truth. Could have secretly told Zeus the truth."

"Maybe he has a game plan."

Napatakla siya. "Tsk! Nagmamagaling talaga 'yon. I doubt as well na babae talaga ang anak niya. Niloloko nito mga magulang natin at tayo."

Natawa naman ako sa sinabi niya, at tinapik tapik ang balikat nito. "Ano ba nasa isip mo?" Tumango siya. "Hahaha! Hoy! Linawin mo naman, Reen!"

"Hindi kasi niya masabi ng maayos kanina! He's being secretive! Malamang mapapaisip ka na lang kung talaga bang babae o ibang kasarian ang anak niya!"

"My friend, you are being rude to others preference. Especially towards Ares's child."

"I am not! — Forget it! Hanapin na lang natin iyong anak niyang babae bukas." I snicker and quietly followed him back to the training camp.

Nang makabalik kami nangilabot ang buong katawan ko. The movement of the air changes. I bit my tongue and curse under my breath. "Is Requinn at my back?"

"If this kind of unusual feeling in the air creeps on my spine, I would say 'yes'. Nasa likod natin ngayon si Requinn."

"Shit!" I curse again.

"Krypteus~!" She jump over my back and press her body on mine. "I miss you, baby. Ang tagal mo namang bumalik." Pagtatampo niya at hinalikan ako sa pisngi.

I heave a sigh and pull her away from me. "Requinn, can we talk some other time? May importante kaming gagawin ni—" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil sa kaniya. She kisses me on the lips and tries to deepen it.

"I feel like watching an erotic show. I'm out of here!" Hasik ni Ifrynth at naramdaman ko na lang na umalis siya.

"Inggit na naman si Reen," she seductively said. "I really miss you, baby! Why won't you kiss me back?" Pagpapa-cute niya.

She's not my type, but she's pretty persistent. She was able to catch my attention from time to time. I pull her closer to me and kiss her back. Para siyang natuwa sa ginawa ko at ikinawit niya ang kamay niya sa leeg ko.

🩸

A R E I

Gumising ako ng alas-singko ng umaga at daling umalis ng campsite. I draw out my map to pinpoint some of the locations of the enemies' quarters that I had discovered.

"Lima na lang ang natitirang maliliit na base. Yung main base na lang ang kailangan naming hanapin."

Naglabas ako ng kutsilyo at minarkahan ang mga puno na nadaraanan ko. Takbo-lakad, takbo-lakad. Nangangati na ang kamay ko. Gusto ko na matapos ito.

Demigods Affection: Internal Battle (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon