G I T T R I O
"What?"
"We'll leave."
"What?"
"Sabing aalis na tayo, Gee. Get your ass off the log para makarating tayo ng maaga sa Land of the Cyclops."
Napakamot ako sa ulo ko at umalis sa pagkakahiga ko sa kahoy. "Do you have any idea how long it will take for us to get to the Land of the Cyclops?" Sasagot na sana ito pero napaatras siya. "It takes two days before we get there. Tapos pagbabalik tayo rito... Ewan na lang kung paano! Arei, huwag mo na unahin 'yan."
"We need to go, Gittrio!"
"Arei, dahil ba ito sa nakita kong hinaharap mo?"
"Yes! And—"
"Arei, heto ang consequences kapag nakita mo ang fortune mo. Pero higit pa sa lahat ay hindi iyo 'yon, kay Requinn. Kaya kung ano nakita mo tungkol sa fortune ni Requinn ay dapat kumalma ka muna." Hindi na siya makatingin sa mata ko. I pat her head to comfort her.
"The wind, Gittrio."
"Anong hangin? Bakit yung hangin?"
"It says I must go to the Land of the Cyclops... That's my sign to go there."
Napatikhim ako roon. I don't know if its still right to let her do as she pleases. But if the wind calls or it was a sign, then I have no choice but to follow her. Baka may mangyari pa sa kaniya na masama at konsensiya ko pa.
Tumango ako sa kaniya bilang tugon. "Thank you, Gittrio. Pero may pupuntahan muna tayo bago roon."
"Saan naman?"
"Sa base ng kalaban natin." May pinakita siyang mapa sa akin at ngumisi. "Nag-teleport na lang tayo."
I smirk too. "You are asking something impossible."
Umiling siya at may nilahad sa akin na pulang bato galing sa kaniyang hikaw. I gasp, "Where did you get that?"
"From my Mother."
"Really?"
She shrug. "I recently discovered that my accessories have Ares's powers. And this little thing have a teleportation spell." She sticks out her tongue then laughs, "Let's go!" Tinapat niya sa puno ang kaniyang hikaw at lumiwanag iyon hanggang kumurba siya ng bilog at sa kabilang iyon ay ang kampo ng mga kalaban.
"Tara!"
🩸🩸🩸
Pagkarating namin sa base ng kalaban namin ay nagkakagulo sila. "What a wreck!" I mutter.
Pumito naman si Arei, "In every enemy base, when you leave an alarming mess, it makes them go crazy. Tara, maglakad tayo. Hanapin natin yung main tent ng leader ng kalaban natin. I wish to see more battle plans that Vinex left out." May binalot siyang roba sa katawan niya tapos may kinapa sa lupa.
"What are you looking for?—Arei?!" Ginawa niyang pulbo ang putik na nasa mukha na niya!
"Weren't you taught about the basics in entering an enemy's turf? Like putting on a camouflage?"
"We were b-but—"
"Hindi mo naman ako kailangan na gayahin. Ganiyan ka na. Hindi ka nila mahahalata." Hinigit na nito braso ko at kaswal na naglakad sa mismong base ng kalaban.
Magulo pa rin sila.
"Gittrio can you ran around like the others?"
"Bakit naman?"
BINABASA MO ANG
Demigods Affection: Internal Battle (Completed)
FantasyCTTO Photo: THERARDA Cover design by: Janedelle Joy Labiano Started: May 3, 2021 Ended: August 3, 2021 [Affection Duology 1] Watch her slaughter tens of thousand of men. And watch her cry from devastating pain. 🩸🩸🩸 Arayiell 'Arei' Youngblood is a...