K R Y P T E U S
Papalapit na ang digmaan. Todo ang ensayo naming lahat para rito.
"Arei!" Tawag ko sa kaniyan ngunit may sumapas na isa pang boses sa akin.
"Arayiell, spar!" Aya sa kaniya ng isang hero at nginitian nito. Sinamaan ko ng tingin ang nagtawag sa kaniya at sinamaan din niya ako ng tingin.
"Krypteus hindi sayo si Arayiell. Wala nga kayong label na dalawa." Saad ni Gittrio nang makalapit siya sa akin na may dalang alak. "Don't be too uptight, man. Hindi 'yan mawawala. Well! Except for the part where she'll go back to Earth."
"She's not leaving!"
Pareho kaming nagulat sa sinabi ko. He frowns and clicks his tongue. "Ayoko rin umalis si Arayiell, pero oras na talaga na aalis na siya, iyon na 'yon, Krypteus. Huwag kang gagawa ng katangahan na siyang maging dahilan ng pagluwas niya ng mas maaga rito. Keep that in mind. There's time to change her mind, but it doesn't need to go through drastic measures." I grit my teeth secretly and nod. "I'm warning you, Krypteus. Kapag mas napaaga ang alis niyan magkalimutan na tayo."
Kahit sarili ko kalilimutan ko kapag umalis agad si Arei. What a clown can I be?
Umalis na si Gittrio tapos kasabay niya si Artrisse. Ipinaalam niya na maghihintay sila sa dining area at magrereserba sila ng pwesto namin. Pinanuod ko silang maglakad papalayo at napabuntong-hininga.
"Kree, nakita mo ba si Tris?" Napalingon ako kay Rietifn na nakatago pa sa isang puno.
"Sumama kay Gittrio."
"Sumama? Bakit?" Nakakunot noo pa ito.
I smirk and tease him. "Gusto niya kasi sumama."
"Tsk!"
"Pare, ano nga ba si Tris sa iyo? Lagi mo na lang siya hinahanap kapag nawawala ito. May namamagitan ba sa inyo?"
"Don't you even speak to me like that, Kree."
"Tapos kapag andito siya nagtatago ka. Seriously? Are you afraid of her?" Umiling siya. "Oh! Hindi naman pala! Bakit ka pa nagtatago kapag andito siya?" He looks down and disappears.
What a coward! Tatakbuhan pa ang taong importante sa kaniya!
He couldn't admit his true feelings to Artrisse!
I sigh and divert my attention to Arei who is sparring with another hero. She was scolding him and giving him an attitude. That's my girl. He thought he got the right girl to spar with and enjoy the training? Ha! All she does is ridicule and judge your performance with the harsh verbs she can come up with.
"Put some force! Don't think that I'll get hurt because of a feeble attack! If your enemy is a woman do you need to go soft?!"
Tumango siya at umirap si Arei.
Yari, manenermon na ang anak ni Ares. Napakasimpleng sagot pero nagpakita siya ng kaniyang kahinaan.
"Fool! Kalaban pa rin siya! Looks or appearance can be deceive by the naked eye! Use your sense of touch and brain, numbskull!"
That was harsh. That hero should start begging for emotional therapy later.
"ULIT! AYUSIN MO NA!"
Natakot naman iyong hero at pumosisyon na handa itong lumaban. Bet his insides are shaking from fear. Don't provoke an Ares child who knows how to fight and command. They get pretty... hot-headed.
"ANO BA!? KUNG GUSTO MONG MATUTO NA LUMABAN DAPAT MABILIS ANG REACTION TIME MO KAGAYA NIYA!"
I shielded myself with a sword to deflect Arei's sudden attack.
BINABASA MO ANG
Demigods Affection: Internal Battle (Completed)
FantasyCTTO Photo: THERARDA Cover design by: Janedelle Joy Labiano Started: May 3, 2021 Ended: August 3, 2021 [Affection Duology 1] Watch her slaughter tens of thousand of men. And watch her cry from devastating pain. 🩸🩸🩸 Arayiell 'Arei' Youngblood is a...