DAIB 11: Extraordinary

135 11 0
                                    

I F R Y N T H

I hurried to Mr. Dansier's house to pick up Arei.

Pagkarating ko roon ay sinalubong niya ako. "Buti dumating ka na Ifrynth. Arei is –"

I cut off Mr. Dansier, "Nasaan na po siya?"

Tinuro niya ang bahay niya. "Inside my house."

Yumuko ako ng kaunti, "Salamat po."

Pinapasok niya ako sa bahay at nagtungo kami sa sala. Naikuyom ko ang kamao ko ng makita ko ang kalagayan ni Arei. She was bruised, again. Hinawi ko ang buhok niya't binuhat mula sa kama. "Where are you taking her, Ifrynth? Darating na rito ang manggagamot." Nag-aalala niyang saad.

"I don't care. I'll ask somebody else to treat her wounds. Stat!" Malamig kong sagot sa kaniya.

"Don't be too impulsive, Ifrynth."

"This is not being impulsive, Mr. Dansier! She needs treatment by somebody else! Iba ang natamo niyang sugat at sakit sa katawan kumpara kila Vinex!" I said exasperatingly.

Natahimik si Mr. Dansier at bumuntong hininga. "Tama ka nga. Iba si Arei doon sa mga nakasama niya."

"Aalis na ako, Mr. Dansier. Dadalhin ko siya kay Rietifn." Paalam ko sa kaniya.

"Sige, ingatan mo siya, Ifrynth."

"I will."

Lumabas na ako sa bahay ni Mr. Dansier na buhat si Arei. Binilisan ko ang lakad ko papunta kay Rietifn nang magamot niya ito. Nang makarating ako ay bumaling ang tingin ko kay Arei. I hold Arei lightly in my arms as I press my forehead to hers. Others see her as a threat or an enemy pero sa akin isa siyang normal na hero. Isang tao na dapat ding pangalagaan.

"Tatayo ka na lang diyan tapos hahalikan mo ang anak ni Tito Ares o papasok ka sa bahay ko upang magamot ko siya?" Humigpit bigla ang yakap ko kay Arei at dumaing siya.

"Damn you, Rietifn! Huwag ka naman manggulat!" I glare at him and he smirk.

"Kanina pa ako nasa labas pare at pinapanuod ka." He shrugs then usher to his door. "Amin na siya. Tapos tawagin mo si Artrisse."

I frown.

"I'll ask her to strip off, Arei."

"RIETIFN!"

"Marami siyang sugat sa likod! Tsaka hindi na nga ako magtatanggal ng damit niya," sabay turo kay Arei, "Si Artrisse na gagawa n'on para sa akin."

Alangan akong ipasa si Arei pero inisip ko na lang din kung ano makabubuti sa kaniya kaya napabuntong hininga ako at inabot siya kay Rietifn. "Try doing something nasty, Riet, and I'll rip you apart." Banta ko sa kaniya.

Umirap siya. "Is she really that important para kalabanin mo ako, Reen?"

Nakipagsukatan muna ako ng tingin sa kaniya at tumango. "She's very important because she is extraordinary." To me.

🩸🩸🩸

A R T R I S S E

After visiting home, I rush to the camp to find the two bozos who are in charge looking after Arei.

Mga lalaki talaga! Hindi marunong pahalagahan ang mga babae!

"KRYPTEUS! IFRYNTH!" Sigaw ko sa pangalan nila nang makabalik ako sa camp. "ASAN NA KAYO!?" Every man on this training center looks at me a little shocked.

"Asan sila?!"

"Hoy! Ang ingay mo, Tris!" Suway sa akin ni Krypteus na sumulpot sa tabi ng isang puno. Naglakad ako ng mabilis palapit sa kaniya at hinigit ang kamay niya. "Woah! Hindi ako pumapatol sa babaeng amazona na katulad mo! I prefer the nymphs that are gentle and sweet outside the camp."

Demigods Affection: Internal Battle (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon