Chapter 3: Can't

1.5K 22 0
                                    

Mere's POV

Hindi pa ko umuuwi, at ang mga kapatid ko ay wala namang pakelam kahit saan ako mapadpad dahil alam nilang kaya ko namang i-handle ang sarili ko.

Ay leche joke lang, sa totoo lang kanina pa ko tinatawagan ni Kuya Jet pero si Ate okay lang partners in crime kami nun eh.

Tinext ko na lang si Kuya at sinabing pauwi na ko sa sarili kong condo.

Hinagis ko ang cellphone ko sa kama sa tabi ni Ash, busy ito kakagawa ng interior design ng Mary Magdalene. Halos eight straight hours na niya yung ginagawa dahil sabi daw ni Raven three days lang daw ang pwedeng ibigay sa kanya.

Habang tumatagal kasi lalong madaming humahamon sa Triumph Cards, as in ang dami talaga pero habang tumatagal rin naman lalo silang umaangat sa pwesto nila. Genius eh. Tsk Tsk.

Humiga ako sa tabi niya at siya naka-indian sit sa harap ng Macbook niya. Walang shirt at nakapants lang. SMEXY

Ang boring na. Makapagshopping muna nga.

Tumayo na ko mula sa kama at pinulot isa isa ang mga damit ko.

Panty, bra, short-shorts at dress.

"San ka punta?"

Natingin ako sa gawi niya. Inangat na niya ang ulo niya mula sa screen, firts time ever since he started doing that shit.

"Sa kama naman ng ibang lalaki, busy ka na eh.." pambibiro ko at hinubad ang white button-down shirt niya.

He glared at me.

"Ala joke lang, magpupunta akong mall"

Una kong sinuot ang coral coloured kong panty at sunod naman ang partner nitong lacy bra.

Napansin kong pinapanood niya ko.

"Ang mata Ash..."

Tumalikod ako para isuot ang shirts ko pero narinig ko siyang tumayo mula sa kama.

Inagaw niya yung shorts at binuhat ako.

"Tinotopak ka nanaman?"

Nilaglag niya ko sa kama.

"Wag ka munang umalis, huh? huh? Please, konti na lang." sabi niyang seryoso at umupo ulit sa kama,

Konti na lang?

"Anong konti na lang? Hoy Ash interior design ang ginagawa mo hindi coloring book sa school..." sabi ko,

"Saglit na lang promise.." sabi niya at nagclick ng nagclick sa mouse,

Sinilip ko ang ginagawa niya.

Hindi ko magets.

"Ash, balik na lang ako next time, tapusin mo na yan. Okay?" sabi ko at nagkneel sa bed niya at kiniss siya sa cheek ng mabilis.

He kissed me back but not on my cheek, sa lips shempre.

"San ka talaga pupunta? Don't you even dare lying to me." he said staring deeply into my eyes na para bang inaabangan niya ang bawat sasabihin ko.

"Ash, when did I ever lied to you? Sa mall nga ako pupunta, at saka ang weird mo kapag nagiging possessive ka." sabi ko,

"Exactly, you never lied to me and that's the problem, I can't tell when you will ever say lies to me."

That's it, see? Ash have some serious trust issues, I mean panatag lang siya pagdating kay Raven, Collin at kahit di halata kay Dyllan. He does not trust anyone except them.

"Fuck you Ash, damn you and your trust issues!" I said with a glare.

"You can never blame me for that honey, I've had plenty of girls in my life, they all lie" he said then kissed my forehead,

Cards: Ash CrisantoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon