Mere's POVPagdating ko sa unit ay naabutan ko si Seth sa tapat ng pinto ko. Nakacross ang arms at nakasimangot.
"Ba't nasa labas ka? At..." may iba sa kanya.
"Oh lord! Your hair! Don't tell me..."
"Shut up Mydee. Akin na nga si Aelyx nababadtrip ako, kailangan ko ng good vibes..."
Hindi pa rin ako makaget over! Dahan-dahan niyang kinuha si Aelyx at nilipat sa balikat niya ang ulo nito paharap sa kanya.
"Napagod yan. Kakalaro kila Devon at Sheen. Bakit di ka ba pumasok? May spare ka ng key di ba? Saka alam mo naman yung passcode"
"I'll tell you later. Mauna ka ng pumasok baka masampal nanaman ako." bwisit na bwisit niyang sabi,
Nalilito parin ako. Kaya inenter ko na ang passcode ko. Pwede naman kasing passcode lang, alternative lang yung key saka card. Di ko pa naseset up ng maayos.
"Luxe. Akala ko may klase ka?" tanong ko dito, nakatitig siya sa likod ko.
"Paalis na ko Ate. Kakilala mo siya?" turo nito kay Seth,
Masama ang tingin sa kanya ni Seth. At ganun din si Luxe.
"Yes. He's my brother, why?" nabigla siya dun at napahawak sa kanang balikat niya.
"Wala po. Sige Ate, alis na po ako mamaya na lang."
Nang makalabas na si Luxe ay dumiretso si Seth sa kwarto. Sumunod ako sa kanya.
"Your hair's back to black." deklara ko,
Hiniga niya si Aelyx sa pillow nito at nilagyan ng unan sa magkabilang gilid.
"Yes Mydee." tipid niyang sagot, iritado parin.
It's been years! Na silver ang buhok niya, he's been depriving his self from his needs. Ibig sabihin ba nito ay...
"You had sex with someone?" I said bluntly, he glared at me, big time!
"The fuck Mydee? Shut up." irap niya sakin hindi parin nagkoconfirm.
"At kilala mo si Luxe? Bakit galit siya sayo?"
Humarap siya sakin. Nabubwisit na pero wala akong pake, gusto kong malaman! Matagal na simula nung huli siyang nainvolved sa iba. And I'm kinda thrilled.
"We fucked. Twice. Happy? And I bit her nashock siguro, but I can't help it nadala ako masyado" oh god! Napasinghap ako sa sinabi niya. Hindi ako makapaniwala! Si Luxe? But she's so good! Huwarang bata yata ng taon!
"How? Si Luxe? But she's so innocent! Parang walang alam yun kundi mag-aral!"
He gave me a dull look.
"You want me to give you the details? And yes, that's the main reason why she's mad. A virgin Mydee, and she's inlove with someone. And fuck, she hates scars daw, hindi ko naman nilakihan! Konti lang ang arte"
But he said twice! Dalawang beses! Hindi naman mauulit yun kung hindi niya gusto.
"Tangina talaga! Sakit ng ulo ko! Ang dami ko pang gagawin" reklamo niya,
Hindi na ko nagtanong, he looked stressed.
"Problema nanaman sa kompanya niyo? Nasaan ba si Saab?"
Yes, may company sila. Established na yun sabi ni Seth bago pa ang nagkaroon ng relihiyon ang mga tao dito. It's the Black Job Institute, suits them well, they offer services, all kinds basta may kinalaman sa patay, Seth didn't give me more info about their business bukod diyan, he's vague about it.
BINABASA MO ANG
Cards: Ash Crisanto
RomanceAsh Crisanto. The Card's strategist and the Europe's Business Tabloids Most Heartless Young Bachelor that breaks every female's hearts around the sphere, he who invade L.A with his night clubs, bars, casino's and hotels with such success and inevita...