Chapter 1
Ash Crisanto"I'm on my way..." sabi ko sa kausap ko ngayon kahit nandito pa ko sa condo at nagbibihis. Bahagya pa ko natutulala dahil sa nangyare kagabi. It's like a fucking trance. One that I never wanted to escape.
Pero kailangan. This is reality. My reality is that I can't have her. Dahil malilintikan talaga ako. Ito na yata ang pinakagagong ginawa ko.
Fuck this. Napahilamos ako at nagpatuloy sa pagbibihis.
Tawagan ko muna kaya si Collin? Tsk. Baka busy sa babae niya? Bahala na tatawagan ko parin! Tumawag ako at sumagot naman ito agad, kaso parang Raven ang bwisit nakasigaw agad!
"Nasaan ka ba Abo?! Kanina pa nag-aalburoto dito si Raven, yung presentation mo saan na? Nandito na kaming lahat tapos ikaw kung san san ka pa. Get yourself in here now Ash! As in NOW"
Tapos nun pinatayan ako.
"Oo Collin Pierre, goodmorning din. Psssh, mga tigang kasi eh.." angal ko sabay baba ng cellphone..
Badtrip.
Tinext ko na lang si Isha at sinabing di na kami tuloy dahil may gagawin ako, which is true. She replied okay a second later.
Maybe I should stop meeting her.
Right.
Fuck. Siya agad ang pumasok sa isip ko. Tangina ka Abo. Ilang gabi lang nabaliw ka na. Ilang gabi lang. Bisyo mo na.
Nalintikan ka talaga.
~*~
Mere Ezkales
"Please Mere. Bumalik na tayo ng Canada, please."
Ang aga-aga nang-iinis 'tong Matty na to. But shit naaawa ako sa itsura niya.
Nakakainis!
"No. No and No. Bakit ka ba ganyan ha! Get out!"
"Ayoko! Mahal kita Mere, please naman oh, mahirap bang mag-bigay ng second chance?"
"Mahal? Tarantado ka! Layas!" sigaw ko,
Kainis eh, ayoko sa lahat yung makulit!
Siya tong nanggago dahil nafofall-out of love daw?! Tapos nang mawala ako saka maghahabol? Kung di ba naman sira ulo!
Hayop!
"Mere, please naman, saka pwede bang alisin mo yang paa mo sa likod ko at hayaan mo kong tumayo? Ang sakit na ng dibdib ko dito sa lapag ah!"
Ahh, oo sinemplangan ko ng isa, bigla kasing pumasok dito sa apartment ko.
Inalis ko na ang paa ko sa likod niya, tumayo siya at akmang magsasalita pa pero tinulak ko na siya paalis. Nasa harap na kami ng pinto ng biglang may kumatok doon.
Sino ba to?
Binuksan ko ang pinto. Nang makita ko kung sino iyon ay halos malaglag ang panga ko.
Damn it! Mas gwapo siya sa liwanag! And look at that dashing suit. Yang mayabang na tayo at mapungay na mga mata. Ibang klase ka Crisanto.
Hayop.
"Hoy Mere, yung sa airport, ikaw may kasalanan nun--" bunganga niya agad sakin. Pero di niya natapos ang sinasabi niya.
Kasi hinalikan ko siya agad.
Sa labi.
Gulat siya at si Matty.
Pero mas gulat ako. Nakakakuryente siyang halikan. Para bang humihigop ng lakas?
"Hi! Sorry di pa ko nakabihis, kasi may dumating na tao. Sorry talaga." arte ko pa.
Natingin si Ash kay Matty, at si Matty kay Ash. Dumilim ang itsura ni Ash agad.
Buti na lang matalino tong si Abo.
Mas lalo itong sumimangot at inakbayan ako.
"Okay lang..." sabi ni Ash sabay sama ng tingin kay Matt,
"Sino ba tong ungas na 'to?" maangas na sabi ni Ash kasama ang seryosong tono at mukha nito..
"I'll go. For now. We'll talk about this Mere." sabi ni Matty at lumabas na ng pinto.
Nakatingin lang ako sa pintuan mula ng umalis si Matty.
At pansin ko si Ash. Nakaabay parin sakin.
Tinulak ko siya palayo.
"Aw!" sabi niya ng tumama ang braso niya sa hamba ng pinto.
"Ikaw! Saan ka galing?! Iniwan mo ko sa airport bwisit ka!" tanong ko sabay amoy sa damit niya.
Nakawhite button down shirt siya at black fitted pants, may coat siyang hawak.
Hinampas ko siya sa balikat.
Asar kasi eh.
"SAKIT NUN AH!"
"San ka galing?!"
"Sa kama ng ibang babae bakit?!"
Gago! Gusto kong nagdabog sa sagot niya. Bwisit tong taong to!
"Eh bakit nandito ka?! Alis!"
Yumakap siya sa likod ko at pinatong ako ulo sa shoulder ko.
"Pasok muna tayo sa kwarto mo. Di pa ko natutulog oh!" malambing niyang sabi.
"Sige pumasok ka at matulog ka dun mag-isa." malambing ko ding sabi,
Umalis siya bigla sa tabi ko saka ako mabilis na dinampian ng halik sa labi! He even licked my lips before pulling away!
"Alis na ko! May meeting ako. Babye Meredith!" sabi niya at nagmadaling umalis.
May meeting tapos dumaan pa dito para mang-inis?
Mga hayop talaga!
Napahiga ako sa kama matapos nun. I feel so tired and the adrenaline from last night is still here. Hindi ako makaget over sa pangroromansa niya. Parang sabik na sabik at gigil na gigil talaga siya.
He was overwhelming to watch last night. Tipong nakakapanindig balahibo talaga.
"Damn you, Mere! Kaka-18 mo lang natukso ka na agad niya!" sigaw ko sa sarili.
Now. This is a mess. I just fucked Ash Crisanto. The man all women should be afraid of. For no one really knows who he is but knows all the bad things he has done. Hindi ba nakakatakot yun?
BINABASA MO ANG
Cards: Ash Crisanto
Roman d'amourAsh Crisanto. The Card's strategist and the Europe's Business Tabloids Most Heartless Young Bachelor that breaks every female's hearts around the sphere, he who invade L.A with his night clubs, bars, casino's and hotels with such success and inevita...