Chapter 8

444 35 0
                                    

Trigger warning!

This chapter contains disturbing scenes, read at your own risk.

***

Maaga akong nagising, dahil kakatapos ng mid-term  namin at kailangan ko naman ayusin ang grade ko dahil mukhang may mababa, at sa mga ganitong oras inaasahan ko na ganito kaaga ay may kumakatok sa pinto ko at minsan kapag hindi ko binuksan ang pinto ay laking gulat ko may umaakyat sa balcony ko.

Naiinis ako dahil kasalanan ko pa kapag nalaglag siya tapos mamatay siya aba ayoko makulong gusto ko pa maging mabuting Guro.

Dali-dali ako bumaba at binuksan ang pinto agad ako nagtaas ng kilay nang makita ko si Naila at hindi si Laurence. Ewan ko ba sa sarili ko feeling ko kulang ang araw ko kapag hindi ko nakikita ang lalaking 'yun.

Almost five months na rin nang simulan niya ako ligawan at alam ko naman na gusto ko na siya pero wala pa akong balak sagutin siya. I want to see if he really serious about me, let see if he can wait me.

Ayoko mag-settle sa relationship na hindi sigurado, I'm a kind of person na date to married ang gusto.

"Gawa mo rito?" Tanong ko saka iniwan ang pinto bukas para makapasok siya.

"Binibisita ka lang, aba ikaw Alessia nagiging babae kana talaga ha." Asar niya saka tumingin sa suot ko. Oh anong mali sa suot ko, spaghetti santo at leggings lang naman ang suot ko well black pa rin.

"Baliw." Singhal ko saka nagpatuloy sa paglalakad papuntang kusina. Pero bahagya ako nagtaka nang makakita ako ng dalawang tupperware doon kaya dali-dali ko binuksan ang mga 'yun.

Ang isa ay may laman na fried rice at 'yung isa naman may laman na tocino at sunny side up na egg, may isaw pa.

Bumaling naman ako sa papel na nasa tabi ng dalawang tupperware.

Good morning, baby this is your breakfast may mango shake sa ref nakapasok ako kanina kasi nalimutan mo mag-lock ng pinto kanina pa kasi ako katok nang katok kaso walang nasagot. Hindi ako makakasunod sa 'yo kung saan ka man pupunta ngayon may kailangan kasi ako puntahan eh labyuu.

-Laurence

Saan naman kaya ang punta ng lalaking 'to? Medyo bored ang araw na ito walang makulit na Laurence.

"Oh ano 'yan?" Mapang-asar ang tono ni naila ng makapasok sa siya kusina.

"Aba sana all nalang." Hirit pa niya habang tinitignan ang sulat ni Laurence.

Hindi ko nalang siya pinansin at pumunta sa ref para kunin ang mango shake na sinasabi niya agad ko naman nakita 'yun pero nagulat ako nang makita ko kung gaano kalaki 'yun.

Gaslaw, tingin niya sa 'kin higante?

Kinuha ko nalang 'yun saka bumalik sa counter.

"Hoy akin yan!" Sabay agaw ko sa dalawang tupperware na nilalantakan niya.

Bakit ba kasi nandito ang babaitang 'to? Dapat nasa jowa niya 'to eh.

"Damot." Ngumuso siya saka tinignan ang hawak kong mango shake.

"Sino ba kasi 'yang manliligaw mo?" Tanong niya sa 'kin 'di ko nalang siya pinansin pero medyo tanga siya sa part na nakita na 'yung sulat 'di pa niya nabasa 'yung name.

Lumakad ako papunta sa living dala ang mga pagkain narinig ko naman ang yabag ni Naila na sumusunod sa 'kin.

"Pero hanga ako sa manliligaw mo Alessia nakabili ng isaw nang ganitong oras at hindi nagsasawa sa 'yo isipin mo 'yun five months na siyang nanliligaw sa 'yo pero 'di pa rin siya nasuko. Kung ibang lalaki 'yun baka humanap na nang iba." Deklara niya saka umupo sa tabi ko, 'yon din ang isa siguro ang nagustohan ko kay laurence hindi siya marunong sumuko.

I'm Into You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon