Special Chapter: Birthday

126 4 2
                                    

Special Chapter: Birthday.

Laurence.

"Baby, what time tapos ng class mo?" I asked her, today is my birthday and I hope my baby still remember that, kundi niya tanda tatampo talaga ako.

Hindi muna siya sumagot at binuksan ang cellphone niya, chi-ne-check siguro schedule niya.

"First class three hours, second class sa hapon, dalawang oras iyon, then my last class ako from five to seven ng gabi, why?" Sagot niya, so she forget?

Okay...

"Nothing..." Ngumuso ako, between us ako ang nagmumukhang babae, I can't believed that! Masyado yata ako nabaliw sa kan'ya kaya mahal na mahal ko siya.

I don't know, I never see myself being settled for someone and also, never ko nakita ang sarili ko mag-seryoso sa relasyon. I don't do label naman kasi talaga.

We're in 4th year college, last year na namin then sa pagkakaalam ko, Alessia will take her board exam para magkameron siya ng license for being a teacher, and me. Magsisimula ako sa mababang position sa Company ni Dy, ayaw niya naman daw kasi ako maging Boss agad, I agreed with him naman.

"Nothing? Pero nanguso ka r'yan?" Tumawa siya kaya mas ngumuso ako, hindi nalang ako umimik at hinayaan siya. Lagi naman ganan siya eh, tinatawanan ako sa pagiging gwapo!

Nagpaalam na siya sa akin napapasok, syempre hindi ako pumayag na walang goodbye kiss, medyo inis ako dahil parang hindi ko siya girlfriend for almost 3 years na ah, parang napipilitan pa akong halikan.

Tinawagan ko nalang si James and Seth para kumain sa labas, alam ko naman naghihintay ng libre ang dalawang 'yon.

Both of them are so kapal. Both friends ko naman sila, yeah.

"Pero lakas mo, Dude ha." Napalingon ako kay James na tumatawa.

"Saan?"

"Kay Alessia, maraming nagkatipo kay Alessia nung freshman iyon sa school, pero hindi sila naglakas loob dahil nalaman nilang man-hater and lesbian? Lakas mo rin." Tumatawa niyang sabi, nawala ang ngiti sa labi ko.

I didn't seeing na funny ang sinasabi niya?

"No." Tutol ko agad.

"What did you mean, no? Rence, all of us know na niligawan mo si Alessia dahil gusto mo siyang gawi—"

I cut him off. "I said no." Annoying!

Inis kong nilapag ang iniinom ko at masama siyang tinitigan.

"I already know, Alessia before pa mag-simula ang school year, she was my neighbor. She didn't know me but, I know her face, because I already saw her for a month."

It's so annoying talaga na iniisip ng mga tao na niligawan ko ang girlfriend ko dahil gusto ko siyang gawin straight, first of all I don't care about her sexuality, I mean. Straight? Lesbian? Bisexual? Pansexual? I don't care, liligawan ko pa rin siya kahit ano pa ang sexuality niya, and she's already confirmed her sexuality, she's bisexual she's attracted to Men and Women so bakit ba sila nagugulat kung pinatulan niya ako? Hindi ba nila alam pinagkaiba ng Lesbian and Bisexual?

Not because gusto ko siya maging babae ulit or whatever nainiisip nila, dahil babae pa rin siya hindi lang katulad ng ibang babae, niligawan ko ang girlfriend ko dahil gusto ko siya and I wanna proved myself na seryoso ako sa kan'ya, not because gusto ko siya maging straight ulit or ano man iniisip nila.

"I like her because of her personality, I already saw her giving her own food sa mga street dogs and cats nakita ko na rin siyang tumulong sa charity and that time hindi pa start ang school year, I was a stalker that time." Yeah, a stalker. Stalker na hindi alam ang pangalan ng babaeng sinusundan niya, at  first I didn't want to push that thing because what if that girl is still a minor? It's very wrong.

I'm Into You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon