CHAPTER 9

398 11 2
                                    

CHAPTER 9

GODDESS' POV

ONE MONTH since I enrolled here in my new University. At ang unang linggo ay payapa pero ang mga sumunod ay wala na.. dahil sa pagsulpot ni Jaylord sa buhay ko.

And about sa last time, na napag-usapan namin tungkol sa paglayo niya ay hindi nangyari. Dahil mas tumindi pa nga eh, yung tipong nakakainis at nakakasakal na.

Lahat nalang pinagseselosan niya at napakadaming pinagbabawal. Lagi niya pang pinamumukha sa akin na sa kanya lang ako. Kahit pa paulit-ulit ko nang sinabing hindi.

Kahit naman din gusto ko ng lumayo sa kanya mapilit at makulit pa din siya at laging nakasunod at nakabuntot sa akin. Nakakasakal na talaga. But on some point, hindi rin naman nakakasama dahil marami na talagang masamang tao ang nakamata sa akin.

And that's because they knew I was involved in Jaylord's life. In our University everyone knows, I'm God of war's property.

"Hi Ms. Nadeshiko" An unknown student greeted me. I smiled and greeted him back. That's how everybody called me, because Jaylord said no one should call me by my name, just surname. Except for Nicole and my family, of course.

"Hello." I answered.

"Here, for you." Inabot niya sa akin ang bulaklak at chocolates.

Hindi naman na bago sa akin ang makatanggap ng ganito dahil buhat ng pumasok ako sa University na ito. May mga lalaki ng gumagawa nito pero ayaw ko silang umasa dahil bawal pa akong magkaroon ng kasintahan at bawal pa din tumanggap ng manliligaw.

Strikto ang mga magulang ko because of my Dad's japanese culture and my mom's old-fashioned Filipino culture. They always told me, I could entertain suitors when I turned eighteen and have a boyfriend on twenty.

Hindi naman ako nagrereklamo dahil wala pa rin naman iyon sa utak ko at bata pa naman talaga ako, I'll be turning seventeen this year.

But I'd still accepted things from them because I'm not that rude. "Thank you," I said.

I was about to get the flowers and chocolates when he snatched it back and run.

Napakunot ang noo ko. Bakit binawi? Hindi naman sa nanghihinayang ako pero kasi kanina inaabot tapos nang nakapagpasalamat na ako at kukunin ko na babawiin? Ano yun?

"Tsk..They're still into you, huh. May mga sumusubok pa rin pala talaga." Oh that's it!. That the reason behind it.

Kaya naman pala tumakbo ang lalaki dahil nasa paligid ko na naman ang demonyong kapatid ni Satanas. Everyone in this University was scared at him because he's a son of an evil!

"So, kaya pala.. tumakbo iyon, napahiya pa tuloy ako dahil nakabantay ka na naman.!" Naiinis na sabi ko saka naglakad palayo sa kanya.

Bantay sarado niya ako sa mga lalaking umaaligid sa akin at hindi niya hinahayaang may makalapit. Napaka-ewan niya. At take note wala kaming relasyon bukod sa magka-schoolmate kami. Wala na akong maalala kung ano ko ba siya.

At dahil nga isa siyang asungot na ginawa para sirain ang araw-araw kong buhay, sumunod pa rin siya sa akin.

"Bakit gusto mo ba ng bulaklak at tsokolate?" Tanong niya sa akin. Hindi ako sumagot at patuloy lang sa paglalakad.

"I could order a fcking garden for you, and buy you a fcking factory of chocolate, just tell me, Goddess." My God!! Ano namang gagawin ko sa garden ng mga bulaklak at pabrika ng tsokolate? At oo alam ko kaya niyang bumili ng mga ganun.

He is the only heir of Zoralva Companies and Incorporated, which was one of the biggest company in the business world.

Huminto ako saka hinarap ang demonyo. "Pwede ba wala akong gustong hiningin mula sa'yo kundi peace of mind and stop pestering me.! Please Jaylord, give me a break!" I shouted. Halos ilang linggo na siyang ganyan buhat ng magkabangga kami sa likod ng library.

The God of War Owning The Goddess of BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon