CHAPTER 16

399 9 5
                                    

CHAPTER 16

GODDESS' POV

"MALINIS BA ANG INTENSYON MO SA ANAK KO?" Mataray na tanong ni Mommy kay Jaylord na kasalukyang nakaupo sa pang isahang sofa ng aming sala.

Tahimik ko silang pinapanood mula sa pwesto ko na malapit sa kusina. Hindi ako hinayaan ni mommy na lumapit. Siya daw muna ang mag-eentertain sa manliligaw ko.

Yep! Nagsimula na siyang umakyat ng ligaw. Bacause of what happened last week......

----flashback----

Naestatwa lang ako nang bigla nalang akong halikan ni Jaylord. I thought that he will just hug me or possessively want me closer to him but he crashed his lips into mine without a proper permission from me.

Goodness! He just kissed me again?!

Nakatulala pa din ako kahit na nakalayo na ang malambot niyang labi sa akin pero magkalapit pa din ang mukha at katawan namin sa isa't-isa.

"Still shocked? That was the second time, my goddess. And I'm looking forward for more. More of your delicious lips that I already owned." Malambing na sabi niya saka ako niyakap.

Mukha pa siyang tuwang-tuwa na makitang hindi pa din ako makapaniwala sa nangyari. Kahit pa nga pangalawang beses na niya itong nagawa. Ang nakawakan ako ng halik. Napaka-bastos talaga ng demonyo ito!

Napahiwalay lang siya sa akin nang may humablot sa akin. Napatili ako nang may lumipad na kamao papunta sa mukha ni Jaylord.

At dahil sa sobrang lakas noon natumba siya dahil mukhang hindi niya inaasahang may bigla nalang sasapak sa kanya.

"How the fcking dare you to kiss my cousin?! You're not respecting her! *ssh*le! She's not your girlfriend and you're kissing her.? G*go ka! Huwag mong gawing past time ang pinsan ko?!" Buong galit na singhal ni kuya RB. Nag-iigtingan ang mga panga niya at nag-aapoy ang mga mata niyang nanlilisik kay Jaylord.

On how I understand his words he caught him kissed me. And it's a freaking big deal to him because we're not in a relationship. He thought, Jaylord was disrespecting me to be kissed on public with no label at all.

"Ligawan mo muna at pasagutin bago ka umiscore! Hindi ibig sabihin na binuhay kita, pabor na ako sa'yong t*rant*do ka! Binuhay kita dahil sa pagligtas mo sa pinsan ko pero hindi ibig sabihin na pwede mo na siyang bastusin!" Niyakap ko si Kuya RB para pakalmahin nang akmang muli niyang susuntukin si Jaylord na pumutok na ang labi.

"Kuya, tama na. Let's go." Hinihila ko na siya palayo kahit pa masama pa din ang tingin niya kay Jaylord na nakatayo na mula sa pagkatumba at pinunasan na ang dugo sa gilid ng labi.

"Gusto ko naman talaga siyang ligawan. At gagawin ko iyon kahit hindi mo sabihin. I really like her so much and I'd already courting her in my own way.." sagot niya sa pinsan ko. Pero mukhang lalo naman itong nagalit sa narinig.

"Huwag kang g*go sa bahay nililigawan ang babae. Hindi sa kalsada!"

"I know but ---"

"I asked him to wait, kuya RB." I cut Jaylord off. "Matagal na niyang gustong manligaw sa bahay pero hinaharang ko."

Nakakunot ang noo niyang tumingin sa akin. "Why? You deserve a respecting treatment of proper courting, princess. Why just here?"

"Nakapangako kasi ako kay mommy at daddy na at the age of eighteen pa ako tatanggap ng manliligaw. But Jaylord came and I wanna give him a chance but I want him to wait until that time."

The God of War Owning The Goddess of BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon