CHAPTER 17

324 8 3
                                    

CHAPTER 17

GOD'S POV

I WAS EXPECTING an alone time with My goddess for our 'date', friendly date as what she called it. But whatever it is. I'm looking forward to be with her.

"Saan tayo magde-date?" Nakangiting tanong ko. Hindi ko talaga mapigilan ang ngumiti. I feel so lucky to be with the most beautiful woman in my fckng world.

I called her as she texted me, na may naisip na daw siyang lugar na gusto niyang puntahan namin as for our date.

Hinayaan ko talaga siyang mamili kahit pa nga gusto ko sana siyang sorpresahin pero dahil hindi pa siya ganun katiwala sa akin. Dahil nagdududa pa siya na baka may gawin akong hindi maganda sa kanya.

It hurts a bit but who I am to complain? I fell inlove with an innocent angel. Everything that I was showing to her was all foreign for her. She'd never been courted by anyone. And I was the luckiest, to be the first to have this chance.

And her doubting my actions is freaking normal.

Masaya na akong binigyan niya ako ng chance na mapalapit sa kanya, despite of all the bad attitudes I had.

"Sa rancho ng lolo ko tayo pupunta."  Sagot niya mula sa kabilang linya. Bigla akong nakaramdam ng kaba.

Does she really mean it?

"So you mean? You want me to meet and greet with your grandfather?" 

D*mn! As she told me last time, men on her family were not even nice especially that they were over protective to her.

Though, It's been a month since I meet and greet with her mother asked for her to court Megami, I still can't prepare myself for another family member.

Iyon ngang si Brandon hanggang ngayon mainit pa din ang dugo sa akin. Kung titigan ako kapag dumadalaw kay Megami para na akong papatayin. Lagi pang nakabantay akala mo siya ang tatay.

Bantay na bantay ang oras saktong 8:50 pm lagi akong pinapalayas kahit minsan kakadating ko lang ng alas otso y media. Dahil hindi daw pwedeng mapuyat si Megami at alas nueve lang daw ang dalaw.

Hindi naman ako makaalma dahil nga pinsan siya ng babaeng gusto ko. Same as Megami, hindi niya na inaalmahan ang pinsan niya. Ayaw ko din naman na mapag-isipan pa ng pamilya niyang bad influence ako. I was obeying him as a respect , kahit pa nga parang nakaka-inis na.

Kailangan kong habaan ang pasenya ko sinusubok lang siguro ako ng Guevarra na 'yon.

"Wala si Lolo doon. Mga katiwala lang, nasa Palawan 'yon sabi ni Mommy." Pagkukwento niya. "At saka hindi kasi pumayag si Kuya RB, sa mga naisip kong lugar. So mom suggested it since I wanna visit Hector." She excitedly added.

Hector? A guy? Who the fck is he, to my goddess and she's so exciteýw to see him?

Agad uminit ang ulo ko dahil sa pagbanggit niya ng kung sino tngnang lalaki.

"Who's this Hector, My goddess?" Hindi ko naitago ang iritasyon sa tono ko.

Ilang minuto pa bago nakasagot si Megami.

"Bakit ganyan ang tono mo? Are you jealous?" Tanong niya na sinundan ng pahinang pagtawa. Mas nadagdagan ang iritasyon ko dahil sa pinagtatawanan niya lang ang pagseselos ko.

"Yeah, you know me. I want you and your attention, must be mine alone. No some other fckng men." I growled.

I cussed and frustatedly slammed my bedroom's wall as I heard her laughed even louder.

"What's so funny? Are you happy making me jealous?" I asked. "That's absolutely normal, Goddess. I'm loving you. Jealousy is part of deep loving." I confessed.

The God of War Owning The Goddess of BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon