Miracle POV
6 am ng magising ako, agad akong tumungo sa banyo saka nag-ayos at ginawa ang morning routine ko. Lumabas ako ng cr ng makita ko si Sky na tulog parin. Lumabas ako ng kwarto at saka tumuloy sa kusina para magluto ng umagahan. Tumuloy ako sa ref at kinuha ko roon ang bacon, hotdogs, eggs then saka ko kinuha ang rice and other vegetables that need for fried rice like carrots, beans and the butter. I started cooking when I heard Sky's voice.
Good morning. He said
Napatingin ako sa kanya then binati ko rin sya.
Good morning din. Sabi ko then I smiled.
Lumapit siya sa akin at naramdaman ko na lang niyakap niya ako mula sa likod.
Ang bango naman at mukhang masarap ah? He said
Syempre, luto ko eh. I said
Magjojogging lang ako. Babalik din ako agad. He said
Okay, take care. I said
Bago ito umalis hinalikan niya muna ako sa pisngi. Nang makaalis ito pinagpatuloy ko muna ang pagluluto. Then after that inihanda ko na ang agahan namin. Gumawa din ako ng coffee for him at juice.
For me last night was the most beautiful and happiest night because Sky surprised me kahit na hindi pa niya sinasabi na mahal niya ako at handa siyang gawin ang lahat basta mabuo ang pamilya namin.
Lumabas ako ng kusina at tumuloy sa sala. Uupo sana ako sa sofa ng mapahawak ako sa tyan ko dahil bigla nalang sumakit ang puson ko. Tuluyan akong umupo na hawak ko ang tiyan ko.
Dadatnan na ata ako, wrong timing naman nasa bakasyoan ako. Nahiga na lang ako sa sofa dahil baka gumaan ang nararamdaman kong sakit. Namilipit ako dahil pasakit ng pasakit ang nararamdaman ko. Pinipiga ko ang puson ko gamit ang kamay ko.
Miracle? What happen? Are you okay? Namumutla ka at pinagpapawisan ka. Napatingin ako kay Sky na kakararating lang at nakaupo na sya sa harapan ko.
Bigla na lang sumakit ang puson ko. I said
Lets go to hospital. He said
What? It's normal dahil babae ako. I said
I see. Girl thingy. Masakit ba? He said
Tumango ako.
What do you want me to do to help you? He said
I need hot compress. I said
Okay. I will move you to our room first so that you are comfortable then I will get a hot compress. He said
Tumango naman ako. He picked me up then we went to the bedroom and he slowly laid me down on the bed. After that umalis na siya. Ako naman ay hindi mapakali kung anong gagawing posisyon sa pag higa dahil sa sakit ng puson ko. Dumating na rin si Sky holding a hot compress, umayos ako ng higa. Tumabi naman siya sa akin at siya na mismo ang naglagay ng hot compress sa puson ko.
Masakit pa? He said habang nakatingin lang sya sa akin.
Patuloy lang ang pagtango ko dahil ayoko magsalita dahil may pakiramdam akong tinatamad.
Naramdaman ko na lang na hinahaplos haplos niya ang puson ko.
What are you doing?
Massaging you. He said
Mag-breakfast kana. I said
Okay. I'll just get our breakfast then we'll eat here together. He said
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...