Chapter 29

2.2K 78 14
                                    

Miracle POV

Ma'am kumain na daw po kayo ng pang-umagahan. Sarah said

Naku naman Sarah, hindi mo na ako kailangan tawagin na maam. Hindi mo naman ako amo eh.

Asawa po kayo ni sir Sky kaya po maam na po ang tawag ko sayo.

What?! Hin-

No need to worry maam ako lang naman po ang nakakaalam noon. Hindi naman po makakalabas ng bahay na to at never kong ipagsasabi sa ibang katulong dito sa bahay ang tungkol sa inyo. Grabe nakakakilig kayo. Bagay na bagay kayo ni sir.

Thank you Sarah pero- Just call me Miracle ah? Hindi ako sanay na tinatawag na maam at saka sa papel lang kami mag-asawa dahil wala pang kasiguraduhan kung ano ang namamagitan sa amin. I said

Umupo si Sarah sa kama kung saan ako nakaupo.

Ano ka ba! Hindi mo ba napapansin ang tingin sayo ni sir Sky at yung mga kinikilos niya at yung mga ginagawa niya para sayo. Ang tagal ko ng nagtatarabaho rito ngunit nakita ko siyang ganun kapag kasama ka niya. Ibang-iba na si sir mula ng dumating ka. Sabi ko na at hindi lang mag-kapatid ang turing nyo sa isat't isa eh. Noon pa man may hinala na akong si sir ang ama ng ipinagbubuntis mo at hindi nga ako nagkamali. Ang swerte mo kay sir, Miracle.

Nginitian ko lang siya dahil ayaw kong sumagot at baka masabi ko ang sa kanya ng mga dapat ay sa akin lang.

Tara na sa baba, huwag mo na ulit akong tatawaging ma'am ah?

Okay Miracle. Sabi niya. Sabay kaming lumabas ng kwarto kung saan ako nakatuloy. Dito kasi kami umuwi mula ng mailabas ng hospital ang mga anak ko. Para may katulong daw akong mag-alaga sa mga anak ko kay hindi nila kami pinauwi sa bahay namin ni Athena.

Tumuloy kami sa dining area ng bahay at naroon na sila mom, dad, Lucas pero si Sky ay wala.

Come on hija kumain na tayo. Dad said

Umupo naman ako sa tabi ni Lucas.

Nasa labas pa si Sky, nililibot ang mga anak niyo. Mom said

Opo mom. I said

Kumain lang kami habang nagkukuwentuhan. Pagkatapos naming kumain saka dumating si Sky dala ang kambal. Umalis na rin si mom at dad dahil may meeting ito samantala si Lucas naman ay lumabas para daw magswimming. Kaya naiwan ako dito sa kusina. Ibinigay ni Sky ang kambal sa mga nanny at saka luampit sa akin.

How's your sleep?

Okay lang. Kumain kana. I said saka ko siya pinaupo at tumayo naman ako at pinaghanda ko siya ng kanyang makakain at pinagtimpla ko sya ng kape. After kong maibigay ang kape niya umupo ako sa tabi niya. Nagsimula naman na siyang kumain.

Saan kayo nakarating ng mga anak mo? I said

Sa park lang.

I see.

After noon hindi na ako nagsalita.

Aalis ako ngayon. I have a photoshoot. He said.

Okay. Gagabihin ka ba?

Yeah.

Wala ng nagsalita pagkatapos nun. Pagkatapos niyang kumain dumiretso siya sa kwarto niya para maghanda ako naman ay niligpit ko ag pinag-kainan niya. After that tumuloy ako sa kwarto ng kambal. Nadatnan kong pinapalitan sila ng damit kaya tumulong na rin ako. After that nilaro ko lang ang mga anak ko dahil pinababa ko muna ang dalawang nanny nila para makakain.

His Secret WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon