Chapter 25

2.8K 72 9
                                    

Miracle POV

Miracle POV

Nagmamaneho si Sky papunta kasi kami sa Mother Falls na sinasabi nila.

Baka maraming tao roon Sk at baka may makakilala sayo. Sabi ko

Nakashade naman ako, I hope walang makakilala sa akin. He said

Okay sabi mo, pero need mo pa ring mag-ingat ah?

Yes po. He said

After 30 minutes nakarating kami kung saan ang paradahan ng mga sasakyan para makapunta sa Mothers Falls.

Nakashort ako at nakabra na pinatungan ko lang ng white polo long sleeve ni Sky dahil alam kong malayo layo ang lalakarin namin. Si Sky naman ay nakashort din sya at black v neck saka siya nagshade. Bago ako lumabas ng kotse ni Sky nagpahid muna ako ng sunblocks sa buong katawan ko, habang si Sky naman ay inihahanda na ang aming mga gamit na dadalhin. After that sabay kaming lumbas ng sasakyan, may lumapit naman sa amin na isang babae na magiging tour guide namin papunta sa Mother Falls. Nilapitan naman ako ni Sky at inakbayan niya ako. Hinayaan ko lang siya. Ibinigay niya sa akin ang isang shade kaya sinuot ko naman iyon.

Nagsimula kaming maglakad papunta na sa Mother Falls, tumawid agad kami sa isang kawayan at sa baba nun ay isang maagos na ilog. Todo alalay naman sa akin si Sky. Napaganda ng lugar. May ilan- ilan din tao na nakapaligid sa ilog at ang iba pa ay naliligo sa ilog.

Miss, sobrang layo ba ng Mother Falls? tanong ko sa tour guide namin.

Isang oras po tayong maglalakad maam. Wika nito

Kaya mo ba? wika ni Sky

Oo naman. Wika ko

Maaari naman po tayong magpahinga ngunit tiyak ko po hindi nyo mararamdaman ang pagod nyo dahil malilibang kayo sa mga makikita niyong tanawin. Sabi ng tour guide namin.

Patuloy lang kami sa paglalakad, talagang liblib ang pupuntahan naming dahil tila paakyat kami ng bundok. May mga nakakasalubong din kaming mga tao na pauwi na at may mga ilan din na papunta pa lang sa Mother Falls katulad namin. Hawak hawak naman ni Sky ang kamay ko at todo alalay siya sa akin, hinayaan ko naman siya ngunit hindi ako nagsasalita. Sa paglalakad namin, nakakita kami ng malilit na falls. Nagpapicture naman kami at nagatuloy sa paglalakad. Green na green ang buong paligid at napalinaw ng tubig. Ilang beses kaming tumawid sa mga kawayang tulay, naglakad sa ilog o sa batong mas malaki pa sa tao at sa isang sementado. Sa paglalakad namin napansin ko ang isang hose na malaki na gawa sa bakal at napakahaba nito.

Do you want to rest? wika ni Sky.

Kaya ko pa. Sagot ko

Kinuha ko sa kamay niya ang mineral water na dala nya at ininom ko ito habang naglalakad kami. After that wala ng nagsalita sa amin hanggang sa makarating kami sa Mother Falls.

Nagpapicture muna kami ni Sky. Super ganda ng talon at napaganda ng paligid. Worth it ang pagod namin. Sky was hugging me from behind nang magpapicture kami at ang isa kong hindi inaasahan na hahalikan niya ako sa pisngi ng kuhanan pa ulit kami ng litrado. Kinurot ko siya sa kanyang tagiliran.

Sky! What are you doing, nakakahiya! I said

Tinawanan lang niya ako.

Maam, Sir medyo malalim ang tubig, kaya mag-iingat po kayo. Hinhintayin ko na lang po kayo rito. She said

Okay. Thank you. Sky said

Nakita kong tinanggal ni Sky ang long sleeves niya tapos inilagay nya ito sa bag na dala namin. Nakahalf naked na sya. Tanging Napatingin ako sa paligid naming at nakita kong pinagtitinginan sya ng mga babae.

His Secret WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon