Miracle POV
Nasa garden ako ngayong umaga para mag-paaraw, ganyan ang gawain ko tuwing umaga mula ng lumipat ako rito sa bahay nila Sky.
Hija.
Napatingin ako kay tita. Umupo sya sa tabi ko.
Kumusta ka? Okay ka lng dito?
Okay naman po.
Sorry ah, hija hindi kita maharap, dami kasing ginagawa sa office. Hindi ka ba naman pinapabayaan ni Sky?
Okay naman po kami, ibibigay niya naman po ang kailangan ko, lagi niya akong kinakamusta. I said
Mabuti naman kung ganoon, nga pala were going in Singapore later for business, 2 weeks kami doon, si Sky lang ang kasama mo. May gusto kabang pasalubong?
Naku, wag na po.
Hija, wag ka ng mahiya, soon magiging anak din kita.
Ngumiti lang ako.
Ma'am Miracle, may naghahanap po sa inyo sa labas.
Napatingin kami ni tita sa katulong na nagsalita.
Sino po?
Cloud daw po ang pangalan nya, kaibigan niyo daw po.
Tita, puwede ko po ba siyang papasukin?
Oo naman hija. Manang paki hatid na lang dito ang bisita ni Miracle.
Thank you po. I said
Alam mo ba Miracle, I hope magkayos pa kayo ni Sky. Gusto kita sa para sa kanya.
Tita, hindi ko po alam.
Maam, andito na po ang bisita nyo.
Tumayo ako at tinignan si Cloud. Ngumiti Naman sya sakin at ganun din ako habang palapit sa amin.
Miracle. He said then he kissed my cheeks.
Cloud. I said
Tita, si Cloud po. Cloud si tita. I said
Nagshake hand naman sila.
Good morning po. He said.
Good morning hijo, you are an actor right?
Yes po.
I see, Kaya pala you look familiar. Anyway maiwan ko muna kayo, maghahanda na kasi ako para sa flight ko mamaya. Hija if you need anything just talk Sky and sa mga katulong.
Opo. Ingat po sa flight.
I will hija. Then she left.
Maupo ka Cloud.
Salamat. He said
Napadalaw ka?
Hmn.. Wala kasi akong magawa ngayong araw so naisip ko na dalawin ka, nga pala for you. He said then he gave me a bouquet of rose and fruits.
Thank you, nag-abala kapa.
No problem, ikaw pa malakas ka sakin.
Haha kumusta ka pala?
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...