Chapter 32

2.6K 64 21
                                    


Miracle POV

Nagising ako dahil sa iyak ng anak ko. Hindi pa maaga, tinanggal ko yung kamay ni Sky na nakayakap sa akin at bumangon ako para kunin si Lightz.

Why are you crying baby? After ko siyang makuha isinayaw ko lang sya at pinadede.

Tila ayaw niyang matulog dahil nakatingin lang ito sa akin.

Hon?

Napatingin ako kay Sky na ngayon ay nakaupo na sa kama.

Come here, ako na bahala sa kanya. He said

No, its okay, matulog kana. I said

Hindi ito nagsalita bagkus tumayo ito at lumapit sa akin then he hugged me from behind.

Bakit? I said

I just want to hugged you. Wait bakit ang init mo? Hinawakan niya ang noo ko.

You're sick. Let me take care of him. He said then kinuha niya si Lightz

I'm okay. I said

Ibinalik niya si Lightz sa higaan nito then pinaupo niya ako sa kama.

Wait me here, kukuha lang ako ng medicine. Aalis na sya ngunit hinawakan ko sya sa kamay.

I'm good. Don't worry about me, sinat lang ito bunga ng pagkabasa ko sa ulan. Umupo ito sa tabi ko.

I'm sorry for what happen last night hon.

Tumayo ako para tignan si Lightz. Patulog na ito. Humarap ako kay Sky.

Just tell me Sky if pipiliin mo siya kaysa sa amin ng mga anak mo, I'm willing to let go you. No, I mean, isasauli lang kita sa kanya dahil in the first place tama siya inagaw lang kita at malandi ako dahil nagpabuntis ako sayo kahit na alam kong may girlfriend ka.

Lumapit ito sa akin at hinatak ako paupo sa lap niya.

Yes, I admit it, I hate you in the first place but now? I like you. Binago mo ako hon, tinuruan mo akong ikaw lang sapat na. Just give me a time, after ng surgery ni Joy, sayong-sayo na ako. Kahit papaano naman ay naging kaibigan ko siya. He said

Ikaw ang bahala Sky, pilit kitang iintindihin hanggat kaya ko, pilit kong tiisin hanggat kaya ko hanggat sabihin mong tama na, at mas pinili mo siya. Hanggang dun na lang ang lahat.

No hindi mangyayari yun, I promised na bubuuin ko itong pamilya natin. He said then he kissed me on my forehead after that niyakap lang niya ako kaya niyakap ko rin siya.

Let's sleep, you need to rest hon. He said then inihiga niya ako sa kama at tumabi siya sa akin at niyakap.

Nakapikit na siya ngunit ako nakatitig lang sa kanya.

Pang-hahawakan ko ang sinabi mo. Pumikit ako at di ko na lang namalayan na nakatulog na lamang ako. Nagising ako ng may kumakatok.

Sky was still sleeping in my side.

Bakit po? I ask.

Ma'am, pinapapasabi na po ni madam na tanghali daw po tayo babalik ng Manila.

Sige po manang, ako na po ang bahala sa kambal. I said

Sige po ma'am.

Tinignan ko yung orasan sa side view its already 8am. Tinanggal ko yung kamay ni Sky sa bewang ko at bumangon. Tumuloy ako kung saan nakahiga ang kambal. They still sleeping kaya pumunta ako sa cr at nag-ayos ng sarili after that inihanda ko naman ang gamit ng kambal. Lumabas ako ng cr ng marainig ko ang iyak ng aking prinsesa kaya agad akong lumapit. Then after that binuhat ko siya. Pagkabuhat ko naman sa kanya agad siyang huminto. Binuksan ko ang sliding door para sa terrace ng kwarto. Paglabas ko sa kwarto bumungad sa akin ang ganda ng dagat.

His Secret WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon