Miracle POV
Nandito kami ni Sky sa OBgyne. Katatapos lang ng mga test na ginawa sa akin, hinihintay na lang namin ang resulta. Sky was busy in his phone.
Nang dumating si Dr. Chu ay agad kong nginitian ito.
Well, the babies are healthy, 3 months from now lalabas na sila, but kailangan mong maglakad lakad para madali kang manganak. She said
Opo. I said
Sky, alam kong busy kang tao, but I'm thankful na sinamahan mo ang kapatid mo rito, how's your parent?
They fine. He said
Sige po mauna na po kami. I said
Sige, mag-iingat kayo. Sky, alagan mong mabuti ang kapatid mo ah.
Yes doc. He said
Then umalis na kami roon. Pinagbuksan niya ako ng pinto ng kotse then umikot siya muli para makapunta sa driver seat.
Ok ka lang? Tanong ko dahil kanina ko pa siya nakikitang aligaga, minu-minutong tumitingin sa kanyang cellphone.
Yah, I'm fine. May gusto ka bang puntahan?
Umuwi na lang tayo, ihatid mo na lang ako pauwi sa bahay, I know may pupuntahan ka.
I'm sorry, it's urgent. He said
Hindi ko na sya kina-usap, ibinaling ko na lang ang tingin ko sa bintana. At nag-simula na siyang magdrive.
After a minutes nakarating kami sa bahay, bumaba ako agad at hindi ko na hinintay na pagbuksan niya ako.
Thank you. I said then I left him.
Pumasok ako agad ng bahay at nagdiretso sa kwarto at naupo sa kama.
Mali ata na humingi ako ng favor sa kanya. Mali ata na nagpasama sa kanya because based naman sa kinikilos niya kanina mas importante talaga si Joy kaysa sa mga anak niya.
Yah, si Joy ang katext niya kanina dahil nakita ko ito. Hindi ko sinasadyang makita ito.
I turn on the TV and then sakto naman na news ang palabas.
I saw picture of Sky at Joy kissing on bar and the other side is picture namin ni Sky na kuha sa paglabas ng namin ng OBgyne. At nakasulat sa ibaba ng mga larawan ay dalawang babae sa buhay ni Sky. Wala pang komento ang modelo at aktor sa mga larawan. Ngunit ang sabi ng modelo na si Joy ay malapit na silang ikasal ni Sky at sinabi pa nito ang buntis sa larawan ay kapatid lang ng aktor at sinamahan nito ng magpacheck up ng araw na iyon.
Pinatay ko ang TV. Sakto naman na tumunog ang cellphone ko.
Sis!
Athena.
Where are you?
Sa bahay.
Pupunta ako dyan, wait for me.
Come on, I'm waiting.
At doon namatay ang tawag.
Lumabas naman ako ng kwarto at bumaba at nagdiretso sa garden.
After a minutes dumating si Athena.
Hey? Are ok?
Niyakap ko lang sya. Habang sinasabi kung ano talaga ang nangyari.
Come with me, leave him. Pahupain mo muna ang pangyayari. Hindi ka dapat mastress masama yan sa mga anak mo. She said
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...