Miracle POV
Nandito ako ngayon sa restaurant kung saan ako nagtatrabaho bilang isang waitress.
Miracle kunin mo nga yung order ng bagong dating na customers sa table number 10.
Sige po ma'am.
Kinuha ko naman yung listahan at ballpen at yung menu ng restaurant.
Naglakad na ako papunta sa grupo ng mga kalalakihan.
Good day mga sir! I am Miracle your waitress for today. This our menu. Pinagbibigyan ko sila ng individual.
Sige miss, tawagin ka na lang namin kapag nakapili na kami ng gusto namin. Sabi ng isa sa kanila.
Okay sir. I leave you for a while, just call me if you need something.
Tumango lang sila bilang sagot.
Naglinis muna ako ng ibang lamesa habang hindi ako tinatawag ng sinumang customer.
Waitress?
Lumapit agad ako sa customer na nagtawag.
Yes sir?
We are ready to order---
I'm sorry. I'm late.
Napatingin ako sa bagong dating .
Nagkatinginan lang kami at ako na rin ang unang umiwas.
Bro, naiintindihan naman namin, busy ang schedule mo.
Thank you guys , just order what you want, my treat.
Yun oh!
Nagsimula na silang umorder.
Nung na kay Sky na ako para kunin ko ang order niya bigla na lang akong kinabahan, it's been 3 days na huli ko siyang makita.
How about you sir?
Tumingin sya sakin pero umiwas ako at tumingin lang ako sa menu.
I want carbonara, sweet and spicy chicken wings and pineapple juice.
Ok sir that's all? Tumingin ako sa kanya at nakita kong nakatingin sya sa akin. Umiwas agad ako ng tingin.
Yes. He said
Okay may I repeat your order sir are carbonara, sweet and spicy chicken wings and pineapple juice.
May I leave you for a while sir to ready your order, just call me when you need something.
Okay miss beautiful.
Umalis na lang ako at tumuloy sa kitchen at ipinaaalam kung ano ang order.
Nagcr muna ako para makapag-ayus ng sarili.
Tss...bakit kasi pumunta pa siya dito, nagmomove na ako, gusto ko ng makapagsimula. Sabi ko sa sarili habang nakatingin sa salamin.
Naghilamos lang ako at napunas ng mukha saka lumabas. Nagulat na lang ako ng my humatak sa akin pagkalabas ko ng pinto ng cr at hinatak ako papasok sa kung saan.
Ano ba Sky! Nasasaktan ako.
Binitawan niya lang ako at hinarap.
Bakit ka umalis ng bahay?
Napaiwas ako ng tingin.
Dahil gusto ko lang. I said
Yan lang ang rason mo! Hindi mo ba naisip na kung may nangyari sayo baka madamay anak ko! Nagiisip kaba?!
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...