Miracle POV
Kasalukuyan kong inaayos ang mga gamit ng kambal.
Ma'am, kami na pong bahala sa kambal.
Okay lang, sanay talaga ako na mismo ang nag-aayos ng gamit nila.
Baka po hinihintay na kayo sa baba.
Inayos ko muna ang mga bottles ng gatas, mga gatas at mga vitamins ng kambal saka ko inilagay sa cabinet.
Bababa na po muna ako, paki tawag na lang po muna ako kapag kailangan niyo ng tulong sa kambal. I said
Sige po ma'am.
Lumabas ako ng kwarto ng kambal at tumuloy sa swimming pool area kung na saan naroon ang barkada ni Sky. Kami lang dito sa bahay kasama pati katulong at barkada ni Sky. Si mom and dad kasi may pinuntahang party. Si Lucas naman ay may emergency meeting.
Nadatnan ko silang masayang nag-kukuwentuhan. Agad naman nila akong nakita at nginitian ko sila. Lumapit naman sa akin si Sky at pinaupo niya ako sa tabi niya.
Binigyan naman ako agad ng beer ni Lay. Ngunit inalayo ito ni Sky sa akin bagkus pinalitan niya ito ng wine.
Thank you. I said
Miracle, alam mo ba kung na saan ang kambal mo?
Hindi, Basta ang sabi sa akin ni manang 2 days siyang mawawala.
I see. Tyron said
Baka pwde mo naman akong ipakilala sa kambal mo Miracle. Sebastian said
No problem, iseset ko kayo ng date. Sasabihan na lang kita. I said
Sir may bisita po kayo sa labas. Mga babae po. Sarah said
Baka sila na yan. Tyron said. Then he left.
Sino ang mga iyon? I said
Ah.. girlfriend niya then mga ibang friends ng girlfriend niya. Eros said
I see. Wait kukuha ako ng yelo. I said
Samahan na kita. Sky said.
Ako na. I said then I left.
Pumasok ako sa loob ng bahay at tumuloy sa kusina. Pagpasok ko roon kumuha agad ako ng yelo saka lumabas agad ng bahay at nagtuloy sa pool area. Nadatnan ko roon ang barkada ni Sky at ang tatlong babae.
Athena? One of the girl said
Napatingin naman agad ako kay Lucy na katabi ni Tyron.
Miracle. Sabi ni Lucy saka niya ako nilapitan.
Lucy. I said.
Lumapit naman agad sa amin ang dalawang babae.
Miracle? Youre not Athena?
She's not. Because Athena had a golden long curly hair and she's not. Lucy said then saka niya ako inakbayan.
Then?
She's my twin. I said
Ah. I see. Ngayon ko lang alam na may kambal pala si Athena.
Ako nga rin eh. Anyway I'm Princess. She said then nagkipag shake -hand sa akin. She's cute with her short white hair.
I'm Belle. The other one said then nakipag shake- hand din.
I'm Miracle, Athena's twin. Nice to meet the both of you. I said
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...