Miracle POV
Aalis ka? Lucas said
Yes kuya, nagpaalam na ako kay mom. Sasaglit lang ako sa bahay namin ng kambal. I said
Hatid na kita?
Tumango na lang ako bilang sagot. Kinuha niya yung susi ng kotse niya saka sabay kaming pumunta ng parking lot then nagdrive na siya paalis ng bahay.
Your sister? How is she? Tanong ni Lucas
She's fine. She had a lot of works. I said
That's why I hate being an actor or model. Hahaha, I just want to share this to you. Marami ang nagpumilit sakin na mag-artista or magmodel because I'm more handsome than Sky. He said
You reject them because it obvious na ayaw na gugulo ang privacy mo. I said
Yeah. I hate crowd, noise and issues.
I see.
After that wala nagsalita sa amin. Hinatid niya ako sa bahay namin ni Athena ngunit tumanggi siya sa paanyaya ko sa kanya na pumasok muna sa loob. Pumasok ako sa loob and I feel alone. Manang was in province kaya walang nag-lilinis dito sa bahay. Ibinababa ko muna ang bag ko saka ako nagsimulang maglinis. I check everything. Maganda na yung ganito nalilibang ako. Iniwan ko ang mga anak ko sa kanilang mga nanny because hindi ko naman sila maasikaso rito. About kay Sky? I had no idea. Nang magising ako kaninang maaga wala na daw siya. May emergency daw. I stop myself to text or call him baka kasi makaabala ako sa kanya. Hindi rin naman niya ako magawang tawagan or i-text so baka busy talaga. Hindi pa kami nag-uusap mula kagabi. Mula ng umalis sya sa kwarto dahil nagkasagutan kami.
Patuloy lang ako sa paglilinis hanggang sa tanghalian na kaya umorder na lang ako. Nagpapahinga lang ako habang nanonood ng TV until I saw Sky with Joy again. They spotted in hospital and according to news hindi malinaw kung bakit nasa hospital ang dalawa. Kinuha ko ang cellphone ko pero agad ko rin naman itong binaba dahil ayokong magtanong sa kanya. I just want to know what's going on and gusto ko na sya ang magsasabi sa akin. Pinatay ko ang TV pati rin ang cp ko. Just relax for now. Tumunog yung doorbell kaya lumabas ako dahil baka yun na yung order kong pagkain. Hindi ako nagkamali. Tinanggap ko yung order then nagbayad saka ako pumasok ng bahay at tumuloy sa sala ng bahay. Then ibinaba ko sa table ang order ko the I start eating. Umorder ako ng pizza, burger, milktea, donuts and fries. Paborito ko ang lahat ng ito at ito ang mga gusto kong kinakain kapag pagod ako and I just want to relax.
After kong kumain inayos ko muna yung mga tira ko then inalagay ko sa ref para maiuwi ko mamaya sa bahay nila Sky. Sayang naman kasi. Pinagpatuloy ko lang ang paglilinis nang bahay hanggang sa napagod ako kaya pumunta muna ako sa kwarto at nahiga sa kama then hindi ko namalayan na nakatulog na ako. Nagising ako ng mga 8pm na ng gabi. Agad akong bumangon at hinanap ko yung cp ko. Then I-turn on it. Andami kong narecieve na text galing kay mom but kay Sky? Wala. Tinawagan ko si mom para sabihin na bukas na lang ako makakauwi.
Hija, where are you? Kanina pa kita tinatawagan?
Mom, I'm so sorry po. Nakatulog po ako eh.
I see. Guminhawa na ang pakiramdan ko. Nasa biyahe kana ba o ipapasundo na kita kay Lucas?
No mom. Magpapaalam po sana ako na dito muna ako matutulog kahit isang gabi lang. Aayusin ko na po kasi lahat. I said.
No problem. Ako muna ang bahala sa kambal. Basta mag-iingat ka hija?
Ok po. Thank you po.
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...