Chapter 28
Miracle POV
Nagising ako na mag-isa na lang ako sa kama.
Nasaan kaya si Sky? Iniwan na niya kaya ako kasi naibigay ko na ulit ang gusto niya? Ayaw na niya kaya sa akin? Nagsawa na kaya siya sa akin? Sa kaiisip ko di ko napigilang umiyak. Mabilis kong pinunasan ang luha ko at tumuloy sa cr at saka naglinis ako ng katawan. Nahiga lang ako sa bathtub at dinama ko ang maligamgam na tubig sa katawan ko.
Last night we made love, parehas naming ginusto ang nangyari at wala sa amin ang lasing di katulad noong unang may nangyari sa amin. Masaya ako dahil naiparamdam kong mahal ko siya.
Hon?
Napatingin ako kay Sky na binuksan ang pinto ng cr na ngayon ay nasa loob na ng cr. Halatang kagagaling lang niya sa exercise dahil pawis na pawis siya. Lumapit ito sa akin at naupo sa pinaka- edge ng bathtub at tumingin lang ito sa akin.
Did you cry? Are you ok?
Umiling ako.
Okay, bilisan mo diyan at kakain na tayo. Hintayin kita sa baba. He said then he kissed my forehead and he left me.
Binilisan ko naman maligo saka ako nagbihis at dumiretso ng kusina. Pagdating ko sa kusina wala si Sky doon, wala ring kung anong pagkain ang mayroon doon. Kaya lumabas ako ng bahay baka naroon siya, hindi nga ako nagkamli dahil doon ko siya nakita habang nakatayo at halatang hinihintay ako. He made it again. Sinorpresa niya ulit ako. He prepared our romantic breakfast in middle of pool. Lumapit ako sa kanya at inalalayan niya ako hanggang sa makarating kami sa pinaka gitna nung pool na may table for two. I don't know kung paano ito nagawa basta ang ganda. Pagkaupo ko sa upuan he gave me a flowers pagkatapos din ay umupo siya sa tapat kong upuan.
Good morning hon, maaga akong nagising because I prepared this. Also para makapag exercise na rin. He said
Thank you, Sky, hindi mo na dapat ito ginawa. Masaya na ako na kasama kita. I said
Nah, I want to make you happy. He said
Nginitian ko siya at hindi na ako nagsalita bagkus ay inasikaso ko na lang siya, nilagyan ko ng pagkain ang plato niya saka ko naman nilagyan ang plato. Nagsimula na kaming kumain. Sometimes sinusubuan niya ako. After namin kumain naglakad lakad kami sa paligid ng resort. Hawak niya ang kamay ko habang tamihik kaming naglalakad. Magsasalita sana ako ng biglang tumunog ang cellphone nya.
Mom.
Ok mom, were going home now. But sa chopper na kami sasakay para mapabilis ang biyahe namin. Ipasundo nyo na lang po kami. He said then he ended the call
Anong nangyari? Uuwi na tayo? May emergency ba?
Hon, we need to go home now because ang mga anak natin ay nasa hospital ngayon.
What!? Anong nangyari?
I don't know basta ang mahalaga ngayon ay mapuntahan natin sila.
Naglakad na kami pabalik sa nirerentahan naming bahay. Pagdating namin doon inayos na namin ang lahat ng gamit na. Tinitiklop ko ang damit namin at ilalagay sa bag ng mag-paalam siya sa akin dahil aayusin daw nya ang bayad sa bahay na nirentahan naman.
What happen to my babies? Nasaktan kaya sila? Hindi ko alam kung ano ang iisipin ko, hindi ako mapakali dahil kung baka napaano na sila.
Nang matapos kong isinop ang gamit namin nagbihis na ako. Nang paglabas ko ng cr sakto naman na pagpasok ni Sky sa kawrto namin.
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...