Miracle POV
Ilang araw ko ng hindi nakikita ang mga anak ko, hindi kasi kami makauwi sa bahay ng mga magulang ni Sky dahil marami pa ring mga reporters na naka-abang roon kaya dito kami nanatili ni Sky sa bahay namin ni Athena.
Hon?
Napatingin ako kay Sky.
Are you okay? Hindi kana kumakain.
I'm fine Sky, na miss ko lang ang mga anak ko. I said
Tiis lang hon, aayus din ang lahat. Anyway, kakausapin tayo ng manager ko mamaya. He said
When? I said
On the way na siya. He said
I see. I said then after that pinagpatuloy namin ang pagkain.
Ako na ang nag-prisenta na maghugas ng mga pinag-kainan namin samantala si Sky naman ay naligo. Katatapos kong maghugas ng pinagkainan ng may nagdoorbell, agad akong pumunta sa front door para tignan kung sino ang nag-doorbell.
Binuksan ko ito at bumungad sa akin ang isang lalaking kasing tangkad ni Sky, maputi at may itsura rin.
You must be Sky wife?
Opo?
I'm his manager. He said. Hindi ko alam kung matatawa ako o hindi dahil naaamoy kong pinipilit lang niyang magpakalalaki.
Pasok po kayo. I said
Tumuloy kami sa sala ng bahay at pinaupo ko siya sa sofa.
Ano pong gusto ninyong maiinom?
I want coffee. He said
Sige po.
Where's Sky?
Naliligo lang po siya.
Nagulat ako ng tumayo ito at lumapit sa akin at inikutan ako.
Drey, what are you doing to my wife?
Napatingin kami kay Sky na pabababa ng hagdan. Lumapit naman yung manager ni Sky kay Sky at kinawit nito ang kamay sa kamay ni Sky.
Sky, hindi mo sinabi na may maganda kang asawa. Dapat sinabi mo sa akin, gagawin ko siyang kasing sikat mo.
No. She's not allowed.
Ikukuha ko lang kayo ng maiinom. I said saka ko na sila iniwan at tumuloy sa kusina. After kong ipagtimpla ng kape ang manager ni Sky bumalik na ako sa sala. Iniabot ko naman ang kape sa manager ni Sky at naupo ako sa tabi ni Sky.
Hon, this is Drey, my manager and Drey this is my wife, Miracle.
Nice to meet you darling. He said
Nice to meet you p-
Huwag mo na akong i-opo. Hindi naman ako ganoon katanda. He said
Sorry. I said
So, Miracle darling baka gusto-
Drey, stop it.
Okay darling.
Anong suggestion mo Drey about sa issue?
Well, sabi mo naman sa akin na pinalabas ng mga magulang mo Sky na adopted daughter si Miracle, so for me mas magandang sabihin iyon sa madla. You know para maiwasan na madawit ang pangalan ng asawa mo at ng mga anak mo.
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
عاطفيةSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...