Athena POV
Kasalukuyan kaming nagkukuwentuhan ni Sky, ng pamilya niya at ng mga kaibigan niya nang marinig namin ang ingay ng helicopter.
She's here. I'm nervous. Sky said.
Bakit kasi may paganito ka pa? Tanong naman ng kuya ni Sky.
Para exciting and to surprise her. Sky said
Sabay-sabay kaming lumabas ng bahay para salubungin si Miracle. Paglabas namin ng resthouse, nakita naming pilit na nanlalaban si Mircale sa may mga hawak sa kanya. Nakapiring pa rin ang kanyang mga mata.
Napahagikgik kaming lahat ng sipain ni Miracle ang lalaking may hawak sa kanya.
D*mn! Sadista talaga ang asawa mo dude! Sabi ni Tyron
Let me go. Sino ba kayo? Anong kailangan ninyo sa akin? Pakawalan niyo na ako, hinahanap na ako ng pamilya ko. Miracle said.
Sinenyasan naman ni Sky na ipasok ang kambal ko sa guest room upang masimulan na itong ayusan.
Wedding day nila ngayon at ang asawa niya ang nagplano ng lahat ng ito.
Ikaw na munang bahala sa kanya. Hihintayin ko siya, no matter what happened. Sky said
Ngumiti naman ako saka tumango.
Pupuntahan ko muna ang kambal ko. Paalam ko kay Brent.
Tumango ito saka niya ako hinalikan sa noo. I smiled at him and then I left then tumuloy ako sa guest room kung nasaan si Miracle. Naroon na rin ang kanyang mga assistant.
Kasalukuyang hawak pa rin si Miracle ng mga bodyguard ni Sky habang nakaupo ito sa upuan kaharap ng salamin.
Please, let me go. Rinig kong sabi ng kambal ko.
Let her go. I said
Sino ka? Pamilyar ang boses mo. Miracle said
Binitawan naman ng mga bodyguard ni Sky si Miracle then after that umalis na ang mga ito.
Nakitang kong nagpipigil ng tawa ang kanyang mga assistant.
Remove your blindfold and you will know. I said
Sinunod naman nito ang sabi ko at nang matanggal niya ang kanyang blindfold.
Surprise! We said.
Ah? Anong pakulo ito?
No more question, ayusan niyo na siya. Baka malate tayo. I said
Wait! Athena, could you explain kung ano ba talaga ang nangyayari?
You will know it later, trust us. I'll be back later may kukunin lang ako. Kayo na ang bahala sa kanya, girls. I said then I smiled at them saka ako lumabas ng kwarto.
Tumuloy ako sa room kung saan kami nakatuloy. Nadatnan ko si Brent roon na nakahiga sa kama.
Bakit hindi ka pa nag-bibihis? Isang oras na lang mag-sisimula na ang kasal. I said then umupo ako sa kama.
Lumapit ito sa akin at hinatak ako pahiga sa kanya then he hug me.
You shouldn't be too tired, babe. Isn't that the doctor's order, para sa kaligtasan niyo ng anak natin. He said then I felt his hand on my tummy.
Were okay, babe. Don't worry. Then I hug him too.
Tell me, if you need help or something. Nandito lang ako, babe. He said
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceSky Montenegro is an actor and model. Lahat ng babae ay patay na patay sa kanya at isa na sa mga babaeng iyon si Miracle but for Sky, ang nag-iisang babaeng mahal niya ay si Joy. Lahat ay gagawin niya para sa babaeng mahal niya at ganoon din si Mira...