Everything is going to be okay my ass. Damn it Chaewon, are you blind?
Ever since Yujin arrived, something shifted. The whole atmosphere became too heavy that it's suffocating. Katabi niya si Minjoo pero hindi pa rin siya mapakali. Mga mata niya'y nakatingin kay Yena na nakaupo sa isang tabi. Halos magtama na nga dalawang kilay niya.
Kung isang normal na araw lang to, siguradong tinawanan niya na ang itsura ng babaeng yon. Pero iba to eh. Lalo na't ang isa sa mga kaibigan nila ay nawawala.
Yujin took a step closer. Parang ngayon lang siya nagkaroon ng lakas para gumalaw.
Step.
Step.
Step.
"I—" She halted. Her face showed no emotion. But her eyes speaks otherwise. Her eyes filled with so much emotions she can no longer contain.
A tear.
Dahan dahang umaagos ang mga luha sa mga mata niya. Tahimik lang siyang umiiyak habang nakatitig sa kaibigan at kapatid niya na ngayon ay puno ng mga sugat, bali at pasa.
Why? Why can't she take a step closer? Sobrang lapit niya na.
Why can't she?
Kasalanan ko ang lahat ng ito. Sabi niya sa isip niya.
"Kasalanan mo ang lahat ng ito." Everyone's eyes turned in the direction of the voice owner. There, she stood with her eyes as if she's judging Yujin.
"Kasalanan mo ang lahat ng ito!" Tumayo siya at dinuro na niya si Yujin na hanggang ngayon ay hindi pa rin nagsasalita at patuloy lang na umiiyak.
"Yena." Yuri immediately stopped Yena who seemed to attack Yujin at any time. "Don't do anything rash."
"Bitiwan moko!" She struggled to break free from Yuri's grasp but she continued to speak, "Ibalik mo ang kaibigan ko! Ibalik mo si Tita Tiffany!"
The moment Yena said 'Tita Tiffany', everyone knows she's deadly serious. That's why Chaewon decided to meddle and helped Yuri to prevent Yena from causing a mess (which is already starting but they just hoped it won't get even worse).
"Ano ba! Bitaw sabi!"
"Choi, kumalma ka nga muna—""BITAW SABI!"
"YAH CHOI YENA!" Yuri shouted.
Bigla ulit na tumahimik ang buong kwarto dahil sa sigaw ni Yuri.
Yuri sighed and held her hand, "I'm sorry for shouting at you." She caressed her face and tightened the grip on her hand, "Please, calm down. I am begging you."
BINABASA MO ANG
master | annyeongz [ON HOLD]
ספרות חובביםIsang cutie na aso naging isang maattitude na tao!? Hala ano yun? Magic? Teka sandali- medyo cute siya. status ; on-going