Days after she found Blue, nakikita niyang maayos na ang lagay nito. Gumagaling na rin ang mga sugat niya at bumabalik na ang sigla.
Nasa school na naman ulit si Wonyoung. Kasama si Yena na kumakain sa ilalim ng puno.
After they ate, Yena decided to take a nap since it's already lunch time. The nerd just sat down while reading the book silently.
Isang romance novel ang binabasa niya by the way.
Syempre isang dakilang malandi ang bida natin eh.
Everytime may nababasa siyang kilig scenes palihim siyang ngumingiti. Maypa lip bite pa nga siya. She's just suppressing her giggles because she's afraid her best friend might wake up.
Sa hindi kalayuan, nakita niya ang crush niyang naglalaro ng basketball. At ayun na nga, naputol ang pagbabasa niya at nanonood nalang ng basketball game. Pero hindi siya nakafocus doon sa laro kundi doon sa crush niyang si Kim Chaewon.
"Hihihi ang ganda ganda niya talaga." Wonyoung said.
Romance novel who? She only knows Kim Chaewon.
Mag-uumpisa na sana siyang magdaydream nang may maramdaman siyang parang basa na malagkit na hindi niya maintindihan na bagay sa pisngi niya.
May bumato pala sa kaniya ng kamatis.
"Sino yan?" matapang niyang tanong. Pero nawala rin ang tapang niya nang makitang isa na naman sa mga bullies niya ang siyang bumato ng kamatis.
"Ano matapang ka na ngayon ha panget?" Saka na naman siya binato ng kamatis. Pero tumama ito kay Yena.
"Puta panira ka ng tulog!" sigaw ni Yena after niya bumangon. Susugurin na niya yung nang-istorbo sa tulog niya. "Gago ansarap sarap na ng panaginip ko punyeta ka!?" Her fist ready to land on someone's face any minute.
"Choi Yena." someone suddenly spoke. With such authority and aura, nagawa niyang patigilin ang best friend ng ating bida. Kahit si Wonyoung napanganga sa nakita. Pati na rin yung bumato ng kamatis natulala.
Hindi kasi basta bastang student ang nasa harap nila ngayon. It was no other than the vice president of the student council, Jo Yuri.
Nakatayo lang siya, pero sobrang lakas ng aura niya. Intimidating. Strong. Serious.
"I want all of you to go back to your respective classrooms. Am I clear?"
Walang sumagot dahil sa takot.
"Am. I. Clear?" She repeated.
"Y-yes miss vice president." Tumakbo naman paalis yung bumato ng kamatis.
BINABASA MO ANG
master | annyeongz [ON HOLD]
FanfictionIsang cutie na aso naging isang maattitude na tao!? Hala ano yun? Magic? Teka sandali- medyo cute siya. status ; on-going