May dalang isang basket si Eunbi na puno ng prutas. Nakasalpak sa dalawang tenga ang earphones at kalmadong naglalakad papunta sa kwarto. Sumasabay pa nga siya sa kanta na kasalukuyang tumutugtog galing sa cellphone niya.
Pagbukas niya ng pinto, laki na lang ng gulat niya nang makita na walang tao sa loob. Wala na si Sakura, si Nako, o kahit na si Hyewon!
"Anong..." Wala sa sariling nabitawan niya ang dala niya at umaripas siya ng takbo papunta sa banyo, nagbabakasakaling makita silang lahat doon pero sa kasamaang palad, wala ring tao.
"Nurse? NURSE!" Tawag niya. Imposibleng nakalabas na sila ng ospital na wala man lang pasabi. Walang tawag, walang text message, wala lahat. Parang may mali.
Hindi niya alam, pero kinakabahan siya ng sobra.
...
Sniff sniff.
Sniff sniff.
Sniffing intensifies.
"Dang it, Nako are we there yet?" She asks but the other ignored her.
Sniffing. Sniffing. Smelling.
Irritated she faced Nako, "Oh for fucks sake! I know you have stronger sense between the two of us— or amongst the oneirians at that but can you please tell me something?"
Nako was struggling to reach Hyewon's mouth to cover but thankfully she managed to. "Shh. May naaamoy na ako."
Hyewon rolls her eyes, "Of fucking course."
Nasa ibang lupalop na sila ng Oneiros at kasalukuyang naglalakad. Bigla nalang kasing may naamoy itong si Nako kaya sinundan nila ito.
"Malapit na tayo." Sabi niya.
Something is weird. Why is this scent so familiar?
And why are there multiple familiar scents?
It's like...
"Nako ano ba kailangan na nating magmadali kailangan tayo ni Yujin!" Hyewon whined. And Nako acted as if she didn't hear anything from the older once again.
Sa halip ay tumakbo ito.
"Pssst. Nako! Nako!" Hyewon sighed. Wala na siyang choice kundi ang sundan ang maliit na kaibigan. Napakamot siya sa batok niya dahil sa sobrang bilis niyang tumakbo.
Ginulo niya ang buhok niya pagkatapos.
"Tanginang yan."
The moment she saw Nako, the latter was hiding at a tree. Spying someone in front.
BINABASA MO ANG
master | annyeongz [ON HOLD]
FanfictionIsang cutie na aso naging isang maattitude na tao!? Hala ano yun? Magic? Teka sandali- medyo cute siya. status ; on-going