Nakangisi si Luca habang naglalakad papasok ng palasyo. Tuwang tuwa siya dahil may maibibigay na siyang magandang balita.
Pinatulog niya ang dalawang babae. Dahil sa kadahilanang naiingayan siya sa mga iyak nila.
Nasa harap na niya ang isang fenrir na nakaupo ngayon sa trono. Hindi maikakailang may malakas na dating ang hari. Agad namang yumuko si Luca at inihandog sa kaniya ang dalawang mortal sa kaniyang harapan.
"Ang sabi ko ay ibigay mo sa akin ang brilyante hindi ang magdala ng mga mortal!" Sigaw ni Abigor kay Luca.
"Makinig ka sa akin Haring Abigor, hawak na natin ang unang brilyante. Dala ng mga taong ito." Paliwanag niya sa hari.
"Ano naman ngayon?" Tanong ng hari.
"Kung mapapansin mo, ang taong ito ay may singsing. Isang simbolo ng kontrata. At ang singsing niya ay kulay asul. Iisa lang ang ibig sabihin nito." Isang magandang ngiti ang ipinakita niya sa hari. Ang kanina'y nakayuko ngayon ay taas noo na nakatayo sa harap ni Abigor.
"Magagamit natin ang babaeng ito laban sa ikalawang prinsesa, mahal na hari."
...
Puting kisame, puting pader, mga mamahaling gamit na nakapalibot. Tahimik at walang katao-tao. Bumangon siya mula sa kaniyang higaan. Mga matang pilit hinahanap ang mga mukhang nais niyang makita.
"Master?" Walang tumugon.
She went downstairs, hoping to see such familiar faces, but there was none. Ang mga maid lang naroon, naglilinis ng kahit anong pwedeng linisin. She doesn't know why, but it feels kinda off.
Sa kabutihang palad, naroon si Mr. Han at agad na lumapit sa kaniya.
"Miss..." Hindi siya sure kung ano ang itatawag sa kaniya. Ngayon lang niya nakaharap ang babae, lalo na sa malapitan.
"Yujin." Pakilala ng babae sa kaniya. Ang babae ay tumingin sa kaniya, mga mata ay puno ng pagtataka. "Nasaan sila?"
Mr. Han was stoned at her question. Because first of all, he didn't expect for this young lady to wake up now. Second, he found no courage to answer her question. Lastly, he legitimately don't know what to do.
Inhale. Exhale.
"Saglit lang po." He bowed and walked away from Yujin. Agad niyang kinuha ang cellphone niya at tinawagan si Sakura.
"Young miss, gising na po siya."
...
"Fuck." Sakura muttered after the call ended. They're still inside the hospital by the way. Minjoo asked kung papasok ba sila ng paaralan, ang sabi lang ni Yena "fuck school!" and Chaewon also agreed with her. Eto sila ngayon naghihintay para sa tatlo.
"What happened?" Yuri asked.
"She's awake."
A silence. Yuri noticed Yena clenched her fists tightly, closing her eyes and bit her lip. She's preventing herself to tear up again.
"You okay?"
"Yeah." Yuri knows she's not.
Meanwhile, Minjoo was not in her usual self since she found out about what happened to her friends. Alam niyang hindi siya ang nakipaglaban pero, she feels so exhausted, drained, and devastated. What's really frustrating the fact that they can't do anything but sit down, wait and hope for a miracle to happen.
Minjoo felt a hand slowly caressing her back softly. Chaewon sat closer beside her and hugged her from the side.
"Everything is going to be fine."
BINABASA MO ANG
master | annyeongz [ON HOLD]
Fiksi PenggemarIsang cutie na aso naging isang maattitude na tao!? Hala ano yun? Magic? Teka sandali- medyo cute siya. status ; on-going