CHAPTER 19

247 17 0
                                    

IMPERIAL CUNCUBINE XIAN
Nan dito parin ako nakatayo habang ang aking mga taga silbi ay walang sawang nabibigay galang sa akin dahil sa pag taas ng aking posisyon bilang isang imperial cuncubine  " tumayo na kayong lahat maraming salamat sa inyong lahat dahil kahit napakaraming imperial harem ang ayaw sa akin hindi niyo ako pinapakitaan ng panget na pakikitungo ang aking pag taas sa posisyon ay hindi rin ito para sa akin ito rin ay para sa ating lahat dahil sa ating pag tutulungan at pagmamahalan na meron tayo " pagbibigay ko sa kanila ng pasasalamat " kamahalan kami dapat ang magpasalamat sayo dahil simula ng dumating ka at bago kapalamang sa lahat hindi mo kami pinakitaan na iba kami sa lahat ang ibig ko pong sabihin ay hindi niyo po kami pinakitaan na mababa kaming uri ng tao dahil taga silbi lamang kami at walang kaya sa buhay pero po ikaw kamahalan hindi niyo po kami pinakitaan ng panget na pakikitungo bagkus binigay niyo sa amin at pinaramdam niyo sa amin na kahit mataas kamang tao ohh mababa lahat tayo ay pantay pantay lamang na linikha ng diyos nasasaktan, nagugutom, dahil pare pareho lamang tayong may pakiramdam kaya maraming salamat sayo kamahalan hindi po kami magsasawa na pagsilbihan ka tama ba mga kasama!!" Sigaw nito " tama patuloy tayong mag sisilbi sa kamahalan" sabi ng isa kaya sabay sabay silang sumigaw na ibibigay nila ang kanilang katapan sa akin " tama na yan maraming salamat sa inyo dahil patuloy niyo binibigay ang katapatan sa aking sa ngayon pwede na kayong mag pahinga at ng may lakas kayong mag trabaho mamaya" sabi ko sa kanila grabe di ko akalain na binibigay nila ang katapatan sa akin " sige po kamahalan binabati po namin kayo" sabi nila at nagbigay galang muna sila sa akin bago sila umalis para makapagpahinga sila " kalain mo naman sis dati noble land ka ngayon imperial cuncubine kana ang bilis non hah iba talaga ang beuaty mo sis ang haba mas mahaba pa kay rapunzel how to yo po " sabi sa akin ni jonjon habang kami ay naka upo sa aking silya "how to be me alam mo na kunting iwas sa mamantikang pagkain lang para iwas oily diet rin para maintain ang katawan tapos laging maligo para iwas baho  tapos huwag ma streess para di mag karengkils yun lang ganda ko di ba pak na pak ang beuaty ko " pag sasabay ko dito"wow sis angyon ka lang nag salita ng ganyan but wait lahat ng sinabi mo sa akin nagawa ko naman yang mga yan ahh bakit wa epek parin ang beuaty ko sa mga boys dito bakit walang nag bago sa akin ang unfair talaga ng mundo di ko kinaya sis baka maging isa na lamag akong malansang hipon sa dagat na kahit kailangan walang makakabingwit sa akin wit wit wit hindi ako papayag magiging isa akong matanyag na beauty queen not now but soon" sabi nito na puno ng kumpyansa sa sarili " ganyan ka dapat jonjon dapat maging confident ka sa sarili "
" talaga sis and i will make sure that someday i will be a phonomenal with a heart felt beauty oh di ba pak na pak ang lola niyo palaban" sabi sa akin nito habang winawagay way ang kamay na maala miss universe ang dating " saan mo naman nakuha ang salitang yan hah " sabi ko rito " my gad sis di mo kilala si rabiya mateo siya lang naman ang ating new miss universe at ipapambato natin sa international pangent huwag ka sis itong si rabiya kabog na kabog ang beuaty ng ate niyo dahil maganda na brainy pa kumbaga pwede nating sabihin total pakage ang ate niyo siguradong ligwak ang mga kalaban niya kung makita nilang mag performe si rabiya kaya go go go rabiya tayo sis . Rabiya mateo 22 philippines oh di ba palaban ang pambato natin kaysa naman sa thailand at Indonesia over confident ku lang na lang sumabog ang mga utak nila kung ako sa mga trainer isa yan sa ayaw kung mangyari yung over comfident " sabi nito sa akin na halatang gustong gusto niya si rabiya mateo ang pambato ng pilipinas.

Kinabukasan nan dito ako ngayon nag didilig ng mga halamang bulaklak na aming tanim sa palasyo upang maging maganda naman ang aking palasyo sa mata ng emperor tuwing dadalaw siya sa akin habang ako ayy nag didilig biglang nag salita ang isa sa aking taga silbi " kamahalan pinapapunta ang lahat ng imperial harem sa isang salo salo upang ipagdiwang ang pagbabalik ng empress dowager" sabi nito sa akin habang nakayuko " sino ang empress dowager " tanong ko dito hindi ko alam na nay empress dowager papala " kamahalan ang empress dowager po ay ang ina ng ating emperor at ang dating asawa ng umaong nating emperor " paliwanag nito sa akin " kailan pa dumating ang empress dowager bakit ngayon ko lang ito nalaman " tanong ko dito " ang totoo niyan kamahalan ang rinig ko po kahapon pa po dumating ang empress dowager kahit nga po ako nagulat dahil ngayon ko lang nalaman ang balitang ito " pagsasalaysay nito sa akin "pwede kanang umalis " sabi ko rito nagbigay galang mo na ito sa akin bago siya umalis sa aking harapan mabilis kung pinuntahan si jonjon upang makapaghanda sa aming salo salo ngayon lalot dumating na ang ina ng emperor hindi ko alam pero kinakabahan ako sa mangyayari mamaya wala naman sana nakarating ako sa silid ni jonjon at nakita ko itong inaayos ang kanyang gamit " jonjon bihisan mo ako may darating na salo salo dahil dumating na ang empress dowager " sabi ko rito " sino naman yang empress dowager sis may empress na nga may dowager pa ang lupet niyan hah " sabi nito sa akin " ang empress dowager ay ang ina ng emperor kaya dapat makapag bihis ako ng hindi tayo mahuli sa salo salo nakakahiya yun" sabi ko rito " oh my gad sis mother ng emperor nandito na rinig ko nasabi dito oh bulungbulungan dahil nga may pagka chismosa ang lahat ng mga taga silbi dito sabi nila ang empress dowager daw ay mausisa sa mga babae ng emperor lalot bago kang babae ng emperor sis my gad kailan bonggga ka mamaya dapat ikaw ang maging center of attraction mamaya kung tawagin star ng pasko let's go na " hila nito sa akin upang bihisan ako

Ito ang aking suot na binihis sa akin ni jonjon

Ito ang suot ng imperial cuncubine andito kami ngayon naglalakad papunta sa isang malaking malawak na pagsalo salo or hall kung tawagin nakarating nakaming dalawa sa lugar na aming pag salo salo han at dun ko nakita ang empress at emperor na nakas...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ito ang suot ng imperial cuncubine andito kami ngayon naglalakad papunta sa isang malaking malawak na pagsalo salo or hall kung tawagin nakarating nakaming dalawa sa lugar na aming pag salo salo han at dun ko nakita ang empress at emperor na nakasuot ng gintong damit nan don silang dalawa sa taas at nakaupo kami namang imperial harem dito sa baba akala ko kami ang huli hindi naman pala umupo na ako sa aking upuan at mag hintay na lamag sa pag dating ng empress dowager habang lumilinga ako nakita ako ang emperor na nakatingin sa akin liningon ko ito at nakita ko itong naka ngiti sa akin kaya nginitian ko rin ito pabalik baka isipin pala ng iba dito na wala akong galang dahil hindi ko pinansin ang ingiting binigay sa akin ng emperor mas mabuti pang ibaling ko na lamang ang aking ulo at dun ko nakita si noble lady jaren na masama ang tingin sa akin marahil galit ito dahil mas mataas na ang posisyon ko sa kanya nginitian ko ito na mapangasar kaya lalo niya akong binigyan ng masamang tingin iniwasan ko na lamang ito at kinalma ang aking sarili sa aming paghihintay nakita kung tumayo ang lahat ng imperial harem pati narin ang emperor at empress kaya tumayo narin ako ng iharap ko ang aking ulo sa empress at emperor dun ko nakita ang empress dowager na paakyat sa taas kung san nakaupo ang emperor at empress ng makaupo na siya sa kanyang upuan sabay sabay kaming lumuhod upang magbigay galang sa empress dowager " maligayang pagbabalik sa inyo empress dowager " sabay sabay na bigkas nila..

THE EMPEROR OF QING DYNASTY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon