CHAPTER 38

172 15 1
                                    

CONSORT XIAN
"Tumayo na kayong lahat" pagsasalita ng emperor sa amin

"Kamahalan ang noble consort kanina nandito siya gusto niyang ipapatay ang anak mo kamahalan pero mabuti na lang dumating si consort xian upang iligtas kaming dalawa kamahalan." Sabi nito sa emperor habang ito ay lumuluha tumingin naman sa akin ang emperor

"Kamahalan alam nating lahat na wala ang empress dahil kasama nito ng empress dowager upang mag dasal sa buddha at tanging noble consort lang ang naiwan dito sa palasyo kaya napagisipsip ko na baka may gawing masama ang noble consort sa bata kaya nagpadala ako ng isang yunok sa palasyo ni noble lady chen upang bantayan ito kung sakaling may masamang mangyari sa kanilang dalawa at dito ko nga nalaman na ang noble consort ay gustong ipapatay ang anak mo ang anak niyo" pagpapaliwanag ko sa emperor.

"Ayon sa aking balita may sumpa daw ang bata yun ang sabi ng mga taga silbi ng noble consort dahil maginto ito mata. At ayon sa tradisyon namin malas ito" sabi sa amin ng emperor.

"Kamahalan ang bawat nilalang sa mundo ay hindi malas mapa hayop man siya oh tao dahil tayong mga nilalang ay ang mga bumabanlanse sa mundo upang protekhan natin ang ating tahanan kaya hindi tayo ginawa upang maging malas ginawa tayo upang alagaan natin ang ating mundo" sabi ko dito sa emperor na ngayon ay naka upo sa silya ni noble lady chen at nag tsia tsia.

"Kung ganoon pa iimbestigahan ko ang lahat ng mga nangyari sa ngayon dahil si noble lady chen ang nag silang sa aking unang anak ang pangalan niya ay Yung he at si noble lady chen naman tinataas ko ang posisyon niya bilang imperial cuncubine chen" sabi nito saamin ngumiti naman ako kay noble lady chen dahil tinaas ng emperor ang kanyang posisiyon masaya ako para sa kanya.

"Kamahalan kung mamarapatin niyo nais kung ako ang mag imbestiga sa mga nangyari" paki usap ko sa emperor tumingin naman ito sa akin kaya ngumiti nama ako dito.

"Sige pinapayagan na kita consort xian  imbestigahan mo ang lahat ng mga nangyari " sabi nito sa akin na aking kina ingiti kaya lumuhod ako dito.

"Kamahalan maraming sa lahat sa pag titiwa sisiguraduhin kung malalaman rin natin kung ano ang katotohanan at kung sino ang may punot dulo nito. At isa pa kamahalan binabati ko kayo sa pag kakaroon niyo ng unang anak hiling ko lang ay mag karoon siya ng maayos na kalusugan at mahabang buhay" sabi ko rito na puno ng galak dahil alam kung may tiwala ang emperor sa akin kaya gagawin ko ang lahat malaman lang ang katotohanan kung bakit ginto ang mata ng sanggol.

"Tumayo kana lady xian " sabi sa akin ng emperor kaya tumayo na ako sa aking pag tayo siya ring pag dating ni consort xia at consort yu

"Noble lady chen at consort xian kumusta ang bata...... malugod na pag bati kamahalan " sabay nilang pagbibigay galang sa emperor.

"Ayos na ang bata kaya wala dapat kayong ipag alalapa" sagot ng emperor sa dalawa mabilis lumapit si consort yu sa akin at yinakap ako.

"Maraming salamat consort xian sa paglitas sa bata natatakot kasi ako sa noble consort kaya wala akung lakas ng loob upang iligtas sila" sabi sa akin ni consort yu bakit siya natatakot sa noble consort ehh ang taas ng kanyang antas. Ngumiti na lamang ako dito.

"Wala yun consort yu ginagawa ko ito para sa kaligtasaan ng mag ina at ng empress " sabi ko rito

"Kung ganoo andito ang noble consort kanina kamahalan at consort xian pinaimbetigahan niyo na ba ang mga nangyari" sabi sa amin ni consort xia

"Sa ngayon consort xia imbestigahan ko palang ang mga nagyari at buka na bukas rin sisimulan kona " seryosong sabi ko dito Tumingin naman ako sa kanilang lahat.

"Sa tingin ko kamahalan aalis na ako upang mag pahinga mas maganda kung bantayan niyo na lamang si imperial cuncubine chen dahil panigoradong nag karoon ito ng truma sa mga nangyari sa kanya.. malugod na paalam sayo kamahalan " sabi ko rito bago ako umalis sa kanilang lahat nan dito na kami sa labas ng palasyo ni imperial cuncubine chen.

"Jonjon utusan mo ang aking yunok at upang sabihin sa mga yunok ng trasportasion na sasakay ako ng sedan dahil masakit na ang na  aking paa dahil medyo malayo pa ang ating palasyo mula rito" sabi ko dito kay jonjon na sa aking gilid.

"Oo sis wait..ikaw yunok na sa pinaka likod gusto kung pumunta ka sa mga yunok ng transportasion upang maka sakay ng sedan si consort xian dahil pagod ito" sabi nito sa aking mga yunok ang totoo lahat ng aking mga taga silbi na sumusunod sa aking likod ay anim na nadagdagan ng dalawa dahil sa pag taas ng aking posisyon bilang consort kung dati apat ngayon anim na siya.. mabilis umalis ang inutusan ni jonjon na yunok sa amin pag kaalis nito humarap naman sa akin si jonjon

"Bongga ka talaga sis ang powerful mo doon ahhh amor lang ang peg mo parang si judian santa maria lang ang sa pangako sayo ang strong mo sis kalain mo yun sis ang binangga mo ay ang noble consort strong talaga di na ako lalaban beuaty lang talaga ang laban ko sayo" sabi nito sa akin tumingin naman ako dito.

"Ngayong nakalaban natin ang noble consort sigurado akung gagawin niya ang lahat upang mapa pagsak lamang ako ohh kaya naman sakyan niya tayo at yun ang kinakatakot ko na mangyari sa atin" seryosong sabi ko rito.

"Ano ba sis chill lang ma stress ka lang niyang mas better kung maging masaya ka dahil naligtas mo ang bata sa kamay ng bruhang noble consort sanayon hindi porket pangalawa siya sa pinaka mataas sa imperial herem hindi mo na siya kaya ummhh kaya who you na lang siya gurl sa atin dahil tayo lang namang dalawa ang darna at wonder woman dito " sabi nito sa akin habang may action style pa ni darna at wonder woman.

"Rami mong alam syaka hindi naman ikaw si darna dahil ikaw si  balentina dahil nag mumukha kang ahas sa paningin ko kaya manahimik ka na lang " sabi ko rito na mapangasar.

"Wow sis ahh ang hard mo sa akin hello speaking of ahas hindi ako ahas dahil ang totoong ahas ay ang mga taong magaling magtago sa kanilang totoong pag katao gaya ng imperial guard sa palasyo ng emperor kung titingnan mo para siyang isang bato dahil sa tigas nito at dilamg yun matikas na matikas pa itong tuwing umaga pero pag sapit ng dilim doon lumalabas ang pag katao niya dahil ang totoo mahilig siyang kumain ng burat at tumuwad ang hindi ko lang matanggap bakit mas magaling siya sa akin sumubo at tumuwad samantalang nag train pa ako sa sex position academy kung saan matututo ka kung paano magpaligaya ng lalaki" sabi nito sa akin

"Tanggapin mo na lang ang katotohanan na mas magaling siya sayo dahil ang bawat galing mo ay may hangganan kung tawagin natin ay may limitasyon" sabi ko rito habang tinitingnan ang papalapit na sedan ang aking sasakyan .

"Wit wit wit sis hindi ako papayag diyan dahil alam kung mas magaling ako syaka sa pananatili natin dito dalawa pa lang ang nakain kung burat ang hindi ko lang matanggap mas marami siyang kinakain hindi ako papayag dapat ako ang mas lamang sa kanya" sabi nito sa akin mukhang ayaw niya talagang mag patalo.

"Sino naman ang dalawang nakain mo aber" sabi ko rito

"Yung dalawang yunok na gwapo sa ating palasyo masasabi kung masarap naman sila pero medyo mapakla ang tamod nila di ko kinaya ang lasa pwe" sabi nito sa akin at dito dumating na ang sedan na sasakyan ko sumakay ako dito at binuhat samantalang si jonjon nasa baba sa gilid ko maglalakad sila ako lang ang nakasakay ang anim ko namang taga silbi sa likod na kasunod silang lahat ngayon pauwi na kami sa palasyo upang mag pahinga itutulog ko na lamang ang lahat ng ito..

THE EMPEROR OF QING DYNASTY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon