CHAPTER 9

300 21 0
                                    

XIAN POV
Dumating ng nga ang mga cuncubine oh kung tawagin natin na mga babae ng emperor isa isa silang pumunta sa kanilang mga upuan napapansin ko ang mga pinakamatataas na posisyon sa mga asawa ng emperor ay malapit sa empress ang iba namang mababa pa ayy malayo ng nakapunta na silang lahat sa kanilang upuan ay isa isa silang tumayo ng tuwid at humarap sa emperor at empress "malugud na bakbati sa inyo kamahalan"bigkas nilang lahat "tumayo na kayo"sabi ng empress kaya lahat sila ay tumayo na at umupo na sakanilang upuan"kamahalan pasensya na po kayo kung natagalan kaming lahat di ko akalain na mas nauna pa kayo dito saamin patawarin niyo sana kami"sabi ng isang babae ng emperor "baka naman kasi matagal kayong lahat dahil usad pagong kayo lahat kumilos na kakatawa ka talaga consort Xia haahhhahaha kamahalan dahil meron tayong salo salo meron akong munting regalo para sa inyo"sagot ng noble consort nakakatakot pala talaga ang noble consort pumalakpak ito na siya ring pagdating ng isang lalaking alipin na may dalang isang gintong singsing"kamahalan ang gintong singsing na yan ay nag mula pa sapinakamalayong lugar ng russia talaga namang kahanganga di ba kamahalan "sabi nito sa empress "maraming salamat sa iyong regalo noble consort di kana sana nag abalapa" sagot dito ng empress "kaya merong regalo ang noble consort sa mahal na empress ay dahil ginagalang niya ang ating mahal na empress talaga namang napakabuti ng ating kamahalang noble consort "salita ng isang babae ng emperor siya lang naman ang babae nanakita ko noong ako ay nasatambayan siya si imperial cuncubine jia ika apat na antas sa lahat ng asawa ng emperor kaya naman mataas ang kanyang posisiyon sa lahat ng mga harem nag tuloytuloy na lamang ang kanilang pag sasalo hanggang sa natapos na lamang ito.

Nandito ako ngayon naglalakad pabalik sa palasyo ng empress na una na ako dahil nakikipag usap pa ang empress sa mga imperial harem habang naglalakad ako siya ring pag hila ng isang lalaki sa aking likuran kaya hindi ko nakita ang kanyang mukha dinala niya ako sa gilid sa isang hardin "sino ka ba bat mo ako hinihila pakawalan mo nga ako" sabi ko rito wala itong naging sagot sakin kaya pilit kung tinatanggal ang pagkakahawak sa kin masyadong mahigpit kaya na hihirapan akung tagalin ang aking kamay dito

Salamat naman huminto na siya ng iharap niya ang kanyang mukha sakin laking gulat ko na ang sinigawan ko ay ang emperor kaya lumuhod ako dito"malugod na pagbati sayo kamahalan "pag bibigay galang ko dito habang nakayuko nahihiya parin ako dahil sinisigawan ko siya kanina"kanina lang sinisigawan mo ako pero ngayon para kang maamong kuting"sabi nito sakin"ahhh yun ba kamahalan ikaw naman di mabiro hahah"sabay hampas ko sa kanyang balikat " na patingin ito sa akin dun ko lang na isip yung pag hampas ko sa kanyang balikat kaya yumuko ako dahil sa kahihiyan "bakit kayumuyuko huwag mo ngang kinakagat ang labi mo baka mahalikan kita "sabi nito sakin pero di ko narinig ang huli niyang sinabi dahi mahina ito"ano po yung sinabi niyo kamahalan"balik ko dito "wala sabi ko bingi ka"sabi nito sakin"bakit nga pala hinila mo po ako dito kamahalan "sabi ko rito "wala gusto ko lang mag pasama sayo mag lakad lakad masama ba"sabi nito sakin "di ba may alalay kanaman bat hindi ka dun mag pasama"ayaw ko sa kanila sayo gusto ko "sabi nito sakin na kinapula ng aking mukha "ka ma ha lan ba kit po ako" sabi ko rito habang nauutal di ko maiwasang kiligin di ko alam kung bakit "dahil gusto kita makasama "deretsisyo na sagot nito sakin kaya mas lalung pumula ang aking mukha para maiba ang usapan ako na mismo ang nag salita"kamahalan tara napo samahan ko na po kayo " sabi ko rito habang naglalakad palayo napahinto ako dahil di siya gumagalaw kaya bumalik ako sakanya nung nakalapit na ako sa kanya bigla niyang hinawakan ang aking kamay at nag simula siyang mag lakad habang mag kahawak ang kamay namin pilit kong alisin dahil baka merong maka kita samin pero mahigpit ang pag kakahawak niya dito kaya wala na akong nagawa kundi sundi na lamang ang gusto niya..

Nandito kami ngayon dalawa na ka tayu habang pinagmamasdan ang buong forbidden city"ang hirap maging emperor dahil ang rami mong aasikasuhin mula sa mga opisyal hanggang sa imperial harem"sabi nito habang nakatanaw sa malayo tingnan ko ito mahahalata mo dito ang pagod pero kinakaya niya para sa kanyang mga nasasakupan "bakit mo sinasabi ito sakin" balik ko dito " tumingin ito sakin "hindi ko alam ngunit sa tuwing nakikita kita bumibilis ang tibok ng aking puso pakiramdam ko espesyal ka sa aking mga mata"sabi nito sakin na aking ikatahamik dito ko alam kung ano ang sasabihin ko dito na malayan ko na lang na kusang humahakbang ang aking paa palayo"kamahalan sa tingin ko hinahanap na ako ng empress at ng aking kaibigan "sabi ko rito nagbigay galang mo na ako bago ako tumakbo palayo

Nakabalik na ako ngayon sa palasyo ng empress naka upo ako ngayon dahil iniisip ko parin ang mga nangyari sa akin kanina ang emperor may gusto sa kin ayy mali wala siyang gusto sakin dahil lalaki ako gusto niya lang ako maging kaibigan tama yun ang gusto niya sabi ko sasarili" hoy ! ang lalim ng iniisip mo sis ano yan share mo naman sakin"biglang sulpot sakin ni jonjon "wala alam chismosa kaparin"sabi ko rito "makachimosa kanaman wagas alam mo kanina may nakita akung gwapo kanina pag kakaalam ko isa siyang imperial gurd oh my gad sis baka siya na ang forever ko kaya bukas hahanapin ko siya kahit san pa siya mag tagao kahit sa ilalim pa ng palda ng naynay go ako diyan "sabi nito sakin habang kinikilig siya "pano mo naman siya nakita ha"tanong ko sa kanya"kanina kasi dumating na ang empress dito kaya lumabas ako para  salubungin ka pero wala ka di mo kasama ang empress kaya lumabas ako para hanapin ka kaso habang nag lalakad ako meron akung nabonggo na insang malapad na diddib nung tinaas ko ang aking ulo dun ko nakita ang diyos ng langit oh may gad ang gwapo niya hanggang ngayon di pa ako maka get over I'm falling in love na sis kaya ikaw na lang ang uuwi sa ating mundo sis magpapaiwan na ako dahil kawawa ang aking magiging asawa at anak ko alam mo na mag tatahi ng damit ng aking anak sasalubungin siya bag uwi tapos hahalikan siya sa labi sabay kami maliligo habang hinahaplos ko ang kanyang mapalapad na dibdib tapos mauuwi sa mainit na pag tatagpo"sabi nito sakin binatukan ko ito"gago imagination mo talagang mag kakaanak ka wala kang matress " hayaan mo na ako sis basta bukas gogora ako para hanapin siya "sabi nito sakin determenado talaga si bakla hanapin daw ang lalaki niya "xian pinapatawag ka ng mahal na empress "sulpot ng isang katulong sakin bakit kaya ako pinapatawag ano kayang dahilan iniisip ko parin kung ano yun  bago ako sumunod sa kanya at pumasok sa loob ng silid ng empress. ..

THE EMPEROR OF QING DYNASTY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon