CONSORT XIAN
"Siguraduhin mo lang na ang lahat ng sasabihin mo sa akin ay totoo at walang halong kasi kasinungalingan" sabi ko rito habang ako ay umiinom ng tsia."Opo consort xian totoo po lahat ng sasabihin ko po. Nung oras na iyon nag wawalis ako sa bakuran ng palasyo ng noble consort ng dumating si imperial cuncubine jia na mukhang nagmamadali papunta sa noble consort kaya nag hinala ako na mukhang may problema sila kaya ang ginawa ko sinundan ko ito ng makapasok na ito sa loob ng palasyo at doon ko narinig na ang pag pipigil mo kay imperial cuncubine jia na ayaw niya ipalabas ng palasyo ang iyong yunok na inutusan mong lumabas at isa narin ang pakikipag sabwat ni noble consort sa isang kusinero sa monggolia hindi ko po alam kung ano pa ang pinausapan nila dahil ang alalay ni imperial cuncubine jia ay papunta sa aking kinaroroonan kaya mabilis akung umalis upang hindi niya ako mapansin yoon lamang po ang aking nalalaman consort xian " pag kwekwento nito sa akin.
"Kung ganoon mas mainam kung doblehin mo ang iyong pag iingat ng sa ganoon hindi ka mapahamak maraming salamat sa iyong impormasyon na binigay mo maari ka ng umuwi sa palasyo ng noble consort baka hinahanap kana ng iba pang taga silb" sabi ko dito
"Maraming salamat po consort xian sa iyong pag aalala sisiguraduhin ko po ang lahat at gagawin ko ang aking makakaya upang malaman ko ang sagot ng iyong mga katanungan. Mauna na po ako malugod na paalam po consort xian" sabi nito sa akin bago ito umalis sa amin. mabilis lumapit sa akin si jonjon at umupo sa katabi kung silya na aking inuupuan.
"Naku naku sis sabi na nga bang may kinalaman ang noble consort tungkol sa mga nangyari palibhasa kasi wala siyang matress kaya hindi siya na bubuntis ng emperor at isa pa talagang iinggit lang siya kay imperial cuncubine chen dahil may anak na ito samantalang siya ay wala pa ambisyosa sa talaga itong noble consort kahit bata gusto niyang saktan iba rin pala ang ate niyo mapanakit ang peg" sabi nito sa akin.
"Sa tingin ko kaya nag kakaganoon ang noble consort dahil hindi niya lang tanggap na hindi nanggaling sa kanya ang unang anak ng emperor kundi kay imperial cuncubine chen at yun ang hindi niya mattanggap kaya gumagawa siya ng paraan upang patayin ang bata. Oo bilang babae ng emperor alam ko iba sa kanila ay may iinggit kay imperial cuncubine chen dahil nag karoon siya ng unang anak sa emperor at kahit ang empress wala pang anak kagaya ng iba pero ang hindi ko lang matanggap kay noble consort gao ay kaya niyang manakit ng bata at yun ang hindi ko hahayan na mangyari" sabi ko rito habang tumatango naman ito sa akin.
"Ehh ikaw sis hindi ka ba na iingit sa kanila dahil silang lahat pwede nilang bigyan ng anak ang emperor dahil lahat sila ay babae ikaw lang ang lalaki at alam nating dalawa na hindi ka pwedeng mabuntis dahil isa kang lalaki" tanong nito sa akin na aking kinatigil sa pag higop ng aking tsia tumingin naman ako dito.
"Alam mo jonjon sa tuwing na iisip ko yan para bang sinasaktan ko lang aking sarili dahil kahit anong isipin ko nasa pwedeng mangyari pero hindi naman talaga. Kaya ang dapat ko na lamang gawin ay panatiling ligtas tayong dalawa lalot hindi naman tayo taga rito dahil darating ang araw na babalik rin tayo sa ating mundong ipanagmulan at iiwan rin natin ang mga meron sa ating ngayon at mag sisilbi na lamang siyang alaala sa ating dalawa. Isa mabuti nga lalaki ako paano na lang kung babae ako at nabuntis ako paano yung anak ko kung aalis rin naman tayo dito kaya swerte parin ako dahil lalaki ako at wala akung maiiwan" sabi ko rito
"Wala nga ba sis naku sis wag mo ako maloko dahil alam nating dalawa na nahuhulog na ang loob mo sa emperor at ilang araw na lang baka mahal muna siya naku ang hirap panaman mangiwan sa taong mahal mo" sabi nito na mapangasar
"Ang emperor ay babaero baliwala lamang sa kanya ang lahat kung iiwan natin siya dahil wala palang isang araw makakahanap nanaman siya ng kanyang panibagong babae at ipapalit sa akin kaya kung nahuhulog man ang aking loob sa emperor wala ring silbi ito dahil alam nating lahat na ang emperor ay libog at laro lamang ang hanap nito sa kanyang mga babae kahit nga ang empress na legal niyang asawa hindi niya kayang mahalin dahil para sa kanya lahat kami ay laruan lamang jonjon kung baga ang aming trabaho ay mabigyan siya ng sarap sa kama at isa narin ang mabigyan siya ng anak niyang magiging prensipe" sabi ko rito.
"Palibhasa kasi ang emperor ay maysakit na at maytupak sa ulo dahil masyado niyang pinagmamayabang na gwapo at makisig siya kaya lahat ng babae ay kusang lumalapit sa kanya oo gwapo siya at masarap,hunk at talaga namang tutuwad ka agad kapag nag sex kayo nito titirik talaga ang iyong mga mata dahil para kang nakatikim ng isang sikat na model sa mundo natin at talagang heaven feeling ito sayo dahil pwede mo itong ipagmalaki sa mga bagets na bakla at mga alter sa twitter dahil mahihimatay ito sa iinggit sayo dahil sorry sila dahil masyado na silang nagamit at iba ibang titi na ang mga natikman nila at talaga namang nakakadiri sila at tunkol naman sa emperor kailangan natin siyang madala sa mundo natin para masuri siya ng mga experto kung paano siya pagalingan dahil mukhang lumalala na ang kanyang sakit sa pag kalibog niya ang tawag sa kanyan sakit ay sex priority dahil lagi na lang kalibugan ang mga priority nito at yun na lang ang gusto niyang gawin sa buhay niya" sabi nito sa akin.
"Hahahaha jonjon mamaya may makirinig sa mga sinabi mo sigurado akung mag susumbong ito sa emperor at pag na laman niya ang mga sinabi mo mamamatay ka ditong tigang kaya wag kang magsalita tungkol sa emperor ng ganoon dahil alam mo na masyado silang sinsitive dito kunting sabi mo lang ng hindi nila na gustuhan magagalit na silang lahat at ang masaklap pa magiging chismis ito sa kanilang lahat" paalala ko dito
"Ang panget kasi sa kanilang lahat palibhasa big deal sa kanila ang mga nangyayari kahit hindi masyadong seryoso para silang mga politica sa mundo natin may marinig lang na ginawa nito kahit totoo man oh hindi siguradong top trending na siya sa twitter at isa sa mga head news ng taon at ang masaklap 1 week na paulit ulit na ibabalita ito kahit nakakarindi ng pakinggan at panoorin dahil pare pareho lamang ang pagbabalita nila ang maganda lang sa atin malaya tayo pero dito sa mundong ito hindi dahil naku putol ang dila mo oh kaya papatayin kanila kapag nalaman nila na ikaw ang nag kalat ng chismis kaya alam kung tikom ang mga yan" mayabang na salita nito sa akin.
"Oo pala jonjon bakit hindi natin buksan ang mga renigalo ng emperor sa akin simula nang naging consort ako siguradong maraming pwede sayo doon total hindi ko naman magagamit ang iba" sabi ko rito mabilis akung tumayo upang puntahan ang mga regalo ng emperor sa akin na nakatambak lamang sa aking palasyo at dahil nga marami ito inutusan ko ang aking mga taga silbi na kunin ito at ilabas ng mabuksan namin itong lahat.
"Consort xian ito napo ang lahat nakuha na po namin wala na po kaming tinira" sabi ng aking yunok tumango naman ako dito at ngumiti
"Jonjon biilis tingnan mo ohh napakarami palang regalo ng emperor sa atin na hindi natin na buksan" sabi ko rito
"Naku sis ano pa bang bago sa lahat ng mga yan puro gintong alahas lang naman yan wala ng bago doon gintong aritos mo gintong kwentas mo at yung mga palamoti na linalagay mo sa buhok mo at isapa ung gintong kuko na sinusuot mo sa dalawang daliri mo" sabi nito sa akin na walang gana
"Alam mo ang arte bahala ka diyan basta ako kung hindi ko magamit ipamimigay ko ito sa mga taga silbi kung mga babae na nangangailangan para maganda naman silang tingan" sabi ko rito at sinimulan ko ng buksan ang mga lahat ng regalo sa matalang si jonjon tinutulungan niya rin ako mag bukas
BINABASA MO ANG
THE EMPEROR OF QING DYNASTY
Historical FictionSamahan natin si xian tuklasin ang loob ng forbidden city at ang nag iisang emperor ng qing dynasty