CHAPTER 8

331 23 0
                                    

XIAN POV
Hanggang ngayon nakaupo palang kami ng emperor wala kaming imikan mula kanina tutal lumalamim na ang gabi kailangan ko nang bumalik sa palasyo ng empress mahirap na baka hanapin ako ni jonjon "kamahalan siguro po kailangan ko na pong umalis naghihintay pa po sa akin ang kaibigan ko baka hanapin niya po ako lalo na ang empress baka hinahanap na nila ako "sabi ko rito tumingin ito sakin at tumayo"halika na ihatid na lang kita alam kung di mo alam ang daan pa balik"sabi nito sakin tumango naman ako bago niya ihakbang ang kanyang paa pabalik sa palasyo ng empress sumunod naman ako sa kanya

Salayo ng linakad namin pa balik mabuti naman nakarating rin kami nangmakapag pahinga naman ako sarami ng nangyari sakin ngayong araw"mauna na ako "sabi nito sakin bago siya tumalikod at nag lakad"paalam po kamahalan"pag galang ko dito bago ako pumasok sa palasyo naglalakad na ako ngayon sa aking silid ng merong nag salita sa aking likuran "at san kanaman nanggaling bakla ka "sabi nito sakin habang nakapamingwang ang kanyang dalawang kamay "kanina pa ako naghihintay sayo sis kala ko kung maynangyari na sayo namasama pano nalang ako dito magiging shimay na lang ako dito ganun naloloka talaga ako sayo sis kung meron kamang pupuntahan sama mo naman ako ano to ikaw lang ganun solo mo lang ang pagpasyal no no no dapat meron ako upps teka teka saan kaba pumunta ha"sabi nito sakin"pasok muna tayo sa loob at ng maisalaysay ko sayo "sabi ko rito bago ko ihakbang ang aking paa papunta sa aming silid

Nakapasok na nga kami sa aming silid bago ko pa ihiga ang aking katawan na unahan na ako nito "hep hep sabi mo mag kwekwento ka sis huwag ka munang hihiga mag kwento ka sakin from the biggening of the back "sabi nito sakin di talaga niya nakalimutan wala na akung nagawa kundi isalaysay ang lahat "Oh my gad sis really grabe ka hah nakakaingit ka ang haba ng hair mo sis talagang sinama ka niya parapagmasdan ang mga bitwin sa langit sana ako rin"sabi nito sakin"salaysay mo sakin nakita mo ang isang asawa ng emperor at yun ay imperial cuncubine pag kakaalam ko ang akan niyang posisyon ay pang apat sa empress talaga namang mataas ang posisyon niya sis narinig ko at natanong ko na rin na ang bawat asawa ng emperor ay may ibat ibang antas syempre ang una yun ay ang empress pangalawa ang noble consort pangatlo ang consort pang apat ang imperial cuncubine pang lima ay noble lady pang anim naman ang 1st attendant pang pito naman ang 2nd attendant sana sis kahit dun na lang ako sa huli keri ko na basta babae ako ng emperor"sabi nito sakin "gago babae lahat yun di kanam babae"
Sabi ko rito "babae naman ako ahh kunting turok lang to lalaki na ang suso ko pati ang pwet ko oh diba perfect "sabi nito sakin sabay post sa aking harapan laking pasasalamat ko dahil meron akung kasama dito at si jonjon yun kaya kahit minsan di ako nakakaramdam ng lungkot dahil pinapasaya niya ako"matulog na nga lang tayo mamaya na yang papaganda mo" sab ko rito sabay higa sa aking kama iniisip ko parin ang mga nangyari samin ng emperor di ko alam pero na kakaramdam ako ng saya kanina habang kapiling ko siya dahil sa aking kakaisip di ko namalayan nakusang pumikit ang aking mga mata

Dalawang linggo nakami dito ni jonjon pero di parin kami nagbabalik sa aming mundo di ko maiwasang hindi isipin na baka nag aalala na ang aming magulang at hanapin kami di ko rin kasi alam kung kailan talaga kami nakakauwi dalawang linggo narin ng hindi ko na nakikita ang emperor di ko alam kahit isang araw ko palang siya nakasama pero hinahanap  na siya ng aking mga mata "sis tulala ka lets go na mag hatid na tayo ng  mga pagkain dahil nag handa ang empress ng salo salo kasama ang mga imprial harem mahirap na mahuli i can't wait na baka ma explore ang beuaty ko dun at maging babae narin ako ng emperor lika bilis para di tayo mahuli ayos naman ang pezlak ko no beuaty na  ba ako "sabi nito sakin tumango na lamang ako pumunta ako sa kusina para kunin ang mga pagkain at dadalhin ito sa salo salo ng mahal na empress.

Nandito na kami ngayon linalagay ang mga pagkain sa lamesahan ng mga imprial harem ma ingat ako mag lagay upang hindi ako mapahiya habang nag lalagay kami siya ring pag dating ng isang babae na merong napakaganda ng kasoutan gaya ng empress ginto ang nakasabit sa kanyang buhok dahil sa pag dating niya siya ring pagluhod ng aking mga kasamahan upang magbigay galang sa kanya "malugod na pag bati sa inyo noble consort "sabi ng isa kung kasamaha"ang mahal na empress at ang iba pang imperial harem bakit wala pa sila "ang empress po noble consort nag aayos pa po pero sa mga imperial harem naman po di ko po alam "paliwang ng aking kasamahan"di ko akalain na usad pagong napala ang mga imperial harem ngayon matanda ba sila para ang bagal nila"sabi nito samin"mukhang nauna ang noble consort sa aking salo salo " pagdating ng mahal na empress "malukod na pagbati kamahalan" pagbibigay galang ng noble consort sa empress "bakit hindi tayo maupo at mag tiyaa mo na tayo noble consort gao"sige kamahalan"sagot naman nito kaya silang dalawa pumunta na sakanilang mga upuan ang empress naka upo sa gitna samantala ang noble consort ay nasa gilid ng baba nito "kamahalan balita ko meron kang bagong alipin nasaan sila at ng makita ko ito "sabi nito sa empress tingnan ako ng empress at sinasabi ng kanyang mata nalumapit ako dito kahit ayaw ko mang lumapit wala akung nagawa kundi sundin ang utos ng empress sakin unti unti akung humahakbang papunta sa empress haggang nakarating ako dito"siya ang aking bagong alipin lady gao ang kanyang kasama naman  ay marahil na sa palasyo na " sabi nito tumingin ito sakin at tinanong ang aking pangalan kahit ang empress di pa niya alam ang aking pangalan "ang pangalan ko po kamahalan ay xian" sabi ko rito "di ko akalain nakapangalan mo si consort xian" sabi nito sa akin mag sasalita pa sana siya kaso dumating ang hindi ko inaasahang tao"nan dito na ang emperor "sigaw ng kanyang alalay kaya lumuhod kami dito kahit ang empress at noble consort ay lumuhod rin para magbigay galang sa emperor "tumayo kayo" sabi nito samin kaya kami ay tumayo at ng makatayo na ako dun ko sana ihahakbang ang aking paa ngunit di pa man ng yayari yun ay nag salita na ang emperor "sinong nag sabi sayong umalis ka "sabi saking ng emperor "kamahalan di siya aalis dito siya sa aking gilid xian halika dito ka sa aking tabi "sabi sakin ng mahal na empress kaya mabilis ako pumunta sa kanya tabi dun ako tumayo  sa mantala ang emperor ay tumabi sa empress kaya iisa na lang ang kanilang upuan habang kami ayy tahimik siya ring pag dating ng mga imperial harem ang mga babae ng emperor. ..

THE EMPEROR OF QING DYNASTY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon