CHAPTER 39

175 17 2
                                    

CONSORT XIAN
" jonjon tara pupunta tayo ngayong sa kagawaran ng mga mananaliksik" sabi ko dito habang inaayusan niya ako ng aking buhok linagyaan niya ng bulaklak ang aking buhok at dalawang gitong aritos sa magkabila kung tenga pinulbusan niya nararin ang aking mukha.

"Ayan sis bonggga kana pak na pak na ang beuaty mo teka suutin mo itong dalawang gintong kuko sa magkabila mong kamay" sabi nito sa akin habang sinusuot niya ang gintong kuko sa aking dalawang daliri magkabilaan sila di ko alam kung bakit may ganoon pa pero sanakikita ko isa itong style sa imperial harem kasi dati nung ako ay noble lady palang wala naman akong sinusuot na gintong kuko pero nung tumaas na aking antas bilang imperial cuncubine nag karoon nito ang ibig sabihin tanging imperial cuncubine to empress lamang ang makaka suot nito masasabing hindi ito masyado mahaba hindi gaya ng noble consort at sa empress mahaba ito.

"Tayo na jonjon wag na nating patagalin pa ang lahat sisiguraduhin kung mananagot ang noble consort dito sigurado akong siya ang may gawa kung bakit gintong mata ang anak ni imperial cuncubine chen " sabi ko rito habang naglalakad palabas ng aking palasyo

"Sis ano pa bang bago doon siya lang naman ang may kaya nun. dahil siya lang ang may kapangyarihan gawin yun dito ko nga alam sa kanila gusto pala nilang mag patayaan bakit hindi nalang natin sila utusan na  mag ispadahan para makita natin kung sino talaga ang totoong may ari ng korana because i believe that beuaty without strength and brain you are lozer" sabi nito habang tapatuloy itong kumakaway na mala miss universe ang dating kaya mas binilisan ko pa ang aking paglalakad.

"Ano ba sis wait lang naman ano to karera lang track in feild kana pala ngayon sis iba talaga ang talent mo meron ba yan sa mars" sabi nito habang patuloy parin itong sumusunod sa akin gaya ng dati may anim akong taga silbi na naka sunod sa aming dalawa.

Nandito na kami ngayon sa palasyo ng mga mananaliksik pumasok ako dito lahat ng aking nakaka salubong ay lumuluhod upang mag bigay galang sa akin ng makapasok na ako sa loob dito ko nakita na lahat sila ay nagbabasa ng libro ang iba naman mukhang may pinag aaralan

"Kayong lahat hindi ba kayo magbibigay galang kay consort xian kala niyo naman ang tatalino niyo mga puta kayo itong librong to teka hindi naman ito sulat ng makakapulutan ng aral isa itong libro na puno ng malalaswa na salita gaya nito kung paano mag paligaya ng babae kung paano ito masasarapan sa inyong pagtatalik tigang naba kayong lahat at nakuha niyo mag basa ng sex book iba rin kayo no" sabi sa kanila lahat ni jonjon lahat sila ay lumuhod.

"Malugod na pagbati po sa inyo consort xian" pagbibigay galang nilang lahat sa akin.

"Tumayo na kayo saan ang inyong pinuno gusto ko ito makausap" sabi ko sa kanilang lahat lumapit sa akin ang isang lalaki.

"Sasamahan ko po kayo sa kanya kamahalan " sabi nito sa akin kaya sinundan ko na lamang siya dito ay nakarating kami sa isang pinto.

"Umalis kana ako na ang kakatok sa kanya " utos ko sa naghatid sa amin.

"Mauna na po ako consort xian" sabi nito at unti unting umaalis sa amin.

"Ano sis katokin mo na sigurado akong nag jajakol yan kaya nakasara ang kanyang pinto oh di kaya naman nag fifingger siya dahil isa siyang malansang isda hay tigan na talaga ang lolo mo " sabi nito sa akin kumatok na ako dito pero parang walang nagsasalita kaya inulit ko ulit kumatok.

"Ano ba!! Di ba sabi ko sa inyo ayoko ng istorbo!!" Sigaw nito sa amin sabay bukas ng kanyang pinto dito ay nagulat siya ng makita ako ngumiti naman ako dito.

"Ma-lu-god na pag-bati con-sort xian. Consort xian patawarin niyo po ako hindi ko po sinasadyang masigawan kayo dapat akong mamatay" sabi nito sa aking harapan habang siya ay naka luhod at pinagsasampal niya ang kanyang sarili.

"Tumayo ka na diyan parang matandang yagit diyan sa bakit naman kasi sumisigaw ka bakit nag jajakol ka ano kaya ayaw mo ng istorbo ang tanda muna kulubot na ang burat mo nakuha mo pang mag salsal ibang klase talaga" sabi ni jonjon dito mabilis naman itong tumayo.

"Maraming salamat consort xian dahil hindi niyo po ako pinarusahan sa pag sigaw ko sa inyo " paghihingi ng pasensya nito sa akin pumasok na lamang ako at umupo sa kanila upuan mabilis siyang pumunta sa akin at nag bigay ng tsia pag kabigay niya humarap siya sa akin.

"Anot na parito kayo consort xian " tanong nito sa aking habang nakatayo siya sa aking harapan uminom muna ako ng tsia bago ako nag salita.

"Gusto kung imbestigahan mo kung bakit ginto ang mata ng bata" sabi ko dito ng seryoso

"Pero consort xian ang noble consort ang babanggain natin dito ang pamilya gao ang isa sa pinakamalakas na pamilya sa buong china natatakot akong baka mapahamak lamag ako " sabi nito sa akin

"Susunod ka ba oh hindi yun lamang ang gusto kung makuhang sagot sayo" sabi ko dito

"Sumunod kana kay consort xian dahil malaking kaparusahan ang hindi pag sunod sa nakakataas sayo at isa pa utos rin ito ng emperor kung sakaling matigok ka naman ok na rin yun dahil matanda kana at malapit ka ng di makalakad ano pa ba ang buhay mo kung isang araw na gising ka na mahina at marupok na ang iyong mga buto kaya mas maganda kung gawin mo na lang namay kabuluhan ang iyong buhay" sabi ni jonjon dito mabilis itong lumuhod sa akin.

"Consort xian bilang utos narin ng emperor gagawin ko ang lahat upang malutas ko ito" sabi nito sa akin habang ito ay nakaluhod mabilis akung tumayo dito.

"Kung ganoon aasahan ko kaya ministro kan" sabi ko rito bago ako umalis sa kanyang upisina naba sa ko sa kanya mesa may nakalagay na ministro kan kaya alam ko kung ano ang kanyang pangalan.

Ngayon ay naglalakad na kami ni jonjon pauwi sa aking palasyo

"Sa tingin mo sis may tiwala ka ba sa kanya na lulutasin niya ang kaso ni noble lady chen" sabi sa akin ni jonjon habang kami ay naglalakad hawak nito ang aking kaliwang kamay para alalayan sa matalang ang aking kanang kamay nakalagay sa harap ng aking tiyan.

"Ummmm hindi ako naniniwala sa kanya alam kung alam narin ng noble consort na pa iimbestigahan natin siya at alam ko rin na mas nauna silang gumawa ng hakbang para dito isipin mo nang mabuti halatang tako itong imbestigahan si noble consort gao dahil nabayaran na nila ito kaya hindi ako tanga para hindi maramdaman iyon" sabi ko rito.

"Aba sis brainy ang peg mo ngayon bet ko yan sanakikita ko sa matandang hukluban nayon hindi talaga siya makakapag katiwalan ambisyosa siya hayuk pa pala sa ginto ang puta" sabi ni jonjon sa akin saaming paglalakad dito ay sumulpot bigla saamin ang naglalakad na si noble lady jaren lumapit kami sa kanyang harapan.

"Malugud na pagbati sayo consort " pagbibigay galang nito sa akin ngumiti naman ako dito nanagpapahiwatig na matagal tagal rin kaming hindi nag kita sariwa pa sa akin ang lahat ng ginawa nito sa akin kaya hindi ko nakakalimuta ang lahat ng iyong ngayon andito siya sa aking harapan nakaluhod habang may takot ang kanyang mga mata..

THE EMPEROR OF QING DYNASTY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon