Dưới bóng râm của một cây Anh đào ở Túc Sơn, Ma Kết mơ màng đặt lưng trên một bãi cỏ, đôi mắt nhắm nghiền, mặc cho những cơn gió nhẹ nhàng đùa nghịch với đôi hàng mi và mái tóc y. Ngày nào cũng thế, cứ hễ y ở Túc Sơn thì đều luôn quanh quẩn ở mấy nơi như thế này, rất ít khi trông thấy y đặt chân vào tư dinh của Xử Nữ, mặc dù nàng đã hết lần này đến lần khác ngỏ lời mời y.
Ma Kết vốn không thích náo nhiệt, lại càng không quen với xa hoa, từ thuở ban sơ, y đã sống như thế này. Cho đến hôm nay, khi đã ở vị trí cao cao tại thượng, Ma Kết vẫn từ chối hưởng thụ sự xa xỉ của chốn Thiên cung. Trong thâm tâm vị Thượng cổ thần này chỉ tâm niệm thiên địa trường tồn. Không phải vì y có tấm lòng bồ tát, muốn phổ độ chúng sinh trăm cõi mà vì y cơ bản đã không còn hứng thú gì với chiến sự, chỉ muốn có thời gian rảnh rỗi để đi đây đi đó, du ngoạn Nhân gian. Nhưng mà, nếu như lại có một tên Đại ma đầu nào đó xuất thế thì tất nhiên Ma Kết cũng sẽ không khoanh tay đứng nhìn.
Ma Kết nằm đó suy nghĩ vẩn vơ một hồi, đột nhiên y bật cười, ngày nào cũng có cơm để ăn, có trà ngon để uống như vậy, không phải quá tốt rồi sao? Đám hậu bối này thật không biết tốt xấu mà!
Chợt, phía đằng xa chỗ bãi cỏ mà Ma Kết đang nằm phát ra tiếng bước chân, Ma Kết liền ngồi dậy, đưa tay chỉnh lại y phục, y không hề giật mình hay ngạc nhiên, chỉ vui vẻ hỏi:
-Nàng đến rồi à? Công vụ đã giải quyết xong rồi đúng chứ?
Người đến không ai khác ngoài Xử Nữ, nàng vẫn vận một bộ y phục trắng, mái tóc trắng muốt buông dài khiến lòng người xao xuyến. Xử Nữ bước đến, nàng chậm rãi ngồi xuống cạnh Ma Kết, thở dài, nói:
-Cuối cùng cũng sắp xếp xong mọi chuyện! Dạo gần đây số tiểu yêu lẫn những người kết hôn với yêu quái đến đây sống càng lúc càng đông, ta thật có chút dự cảm không lành!
Ma Kết ngẫm nghĩ một lát, sau đó y mỉm cười, đáp:
-Do nàng quá cầu toàn đấy, nào, hãy thả lỏng một chút, nếu có chuyện xảy ra, nàng vẫn có ta đây mà!
Xử Nữ khẽ gật đầu, nhưng đôi mắt xinh đẹp vẫn phảng phất không ít sầu muộn. Nàng làm sao dám phó thác an nguy của mình và những người ở đây vào tay một tên thần tiên nhàn hạ như Ma Kết đây?Tuy rằng y vẫn luôn đối tốt với nàng nhưng Xử Nữ cho đến bây giờ còn chưa biết quá khứ của Ma Kết như thế nào, y làm sao tu tiên, làm sao phi thăng? Đã rất nhiều lần nàng định hỏi nhưng Ma Kết cứ tìm cách nói lảng sang chuyện khác khiến nàng không có cách nào dò la được.Trông thấy vẻ mặt trầm tư như sắp có đại sự của Xử Nữ, Ma Kết liền lên tiếng:
-Nàng làm sao thế? Vẫn xem ta là người ngoài à?
Xử Nữ nhìn Ma Kết mất một lúc lâu mới có thể mở lời:
-Ta không có ý gì nhưng mà ta không thể tin tưởng huynh hoàn toàn được. Huynh chuyện gì cũng giấu ta, quá khứ của huynh thế nào ta không hề nghe huynh nhắc tới, thậm chí hôm đó, huynh làm sao đánh bại Ma vương, ta cũng không biết! Thử hỏi, ta làm sao có thể không ngờ vực huynh?
Nghe được những lời này từ chính Xử Nữ, Ma Kết có chút đau lòng nhưng nàng nói không phải là không có lý, đã bên nhau suốt mười vạn năm, vậy mà một chút danh tính của y nàng cũng không được biết, ngay cả dung mạo thật của y, nàng cũng chưa từng thấy qua. Ma kết thờ dài, y nhìn thẳng vào mắt nàng, trầm ngâm đáp;
-Ta đối với nàng vẫn luôn là nhất kiến chung tình, thật lòng thật dạ, tấm chân tình của ta, xin nàng đừng nghi ngờ. Nhưng việc ta luôn che giấu nàng hành tung và thân thế của ta thì đều có lý do cả, nếu nàng hôm nay muốn biết, ta sẽ kể cho nàng nghe, nhưng với một điều kiện!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Xích Duyên
RomanceThời thế loạn lạc, trắng đen, thật giả , lòng người khó dò. Có những chuyện mà ngươi nghĩ thế, ngươi nghe nhân gian nói như thế nhưng chưa hẳn đó là sự thật. Không phải nghiệt duyên cũng không phải phúc lành, rõ ràng là dằn vặt , đau đớn thấu tận...