Chương 50:

553 38 2
                                    

Theo chỉ dẫn của Bảo Bình, Thiên Yết cùng Thiên Bình đã sớm lên đường đi về phía Bắc, khi chỉ còn cách địa phận Bắc Hải chừng năm dặm thì hai người họ đột nhiên bị chặn lại bởi một nam tử lạ mặt. Người này ăn mặc đơn giản, nhìn qua thì không có gì nổi bật, hơn nữa, còn trông như hạ nhân của một gia đình danh môn thế gia nào đó. Sau khi chắn ngang đường đi của Thiên Yết và Thiên Bình, người này cũng không dài dòng, lập tức cúi người nói:

-Tham kiến hai vị! Ta là A Tài, được chủ tử căn dặn ở đây đợi hai vị! Thời gian cấp bách, ta không nói được nhiều, chỉ có một số vật cần đưa cho hai vị!

Nói rồi, A Tài lấy ra một chiếc hộp nhỏ cùng một chiếc tay nải, bên trong tay nải đựng 2 bộ y phục bằng vải thô. Thiên Bình nhìn qua bộ dang người trước mặt, trông không có vẻ gì là kẻ lừa đảo, vả lại, Bảo Bình cũng đã từng nói với y, Vạn Thánh Long Cung có sắp xếp nội gián ở Vương phủ Bắc Hải, chỉ cần đi đến nơi, sẽ có người tiếp ứng.

Giao vật cần thiết cho Thiên Bình xong, A Tài lại nói tiếp:

-Trong hộp là hai viên đan dược có tác dụng giúp hai vị thích nghi được với môi trường dưới đáy biển mà không cần vận lực, tránh bị người khác phát hiện khí lực trên người. Thái tử điện hạ còn căn dặn ta sắp xếp cho hai vị một thân phận mới ở Bắc Hải Vương phủ, hai vị chỉ cần thay bộ thường phục này, sau đó vào thành, đến Vương phủ ghi danh làm phục dịch, buổi tuyển chọn phục dịch hôm đó do ta chủ trì, cho nên hai vị chắc chắn sẽ trót lọt được nhận!

Không đợi Thiên Bình và Thiên Yết nói thêm, A Tài sau khi giải thích rõ sách lược của Bảo Bình thì lập tức cáo từ rồi vận khí, phi thân đi mất, hành tung vô cùng cẩn mật.

Khi người tự xưng là thuộc hạ của Bảo Bình rời đi, Thiên Bình và Thiên Yết cũng không chần chừ lâu, họ liền thay đổi hình dạng và sử dụng viên đan dược kia. Vùng ngoại thành Bắc hải này không chừng còn có tai mắt của Vương phủ, tốt nhất là hai người họ nên nhanh chóng rời đi thì hơn.

Vừa đi vừa hỏi đường từ những người sinh sống ở địa phận Bắc hải nên rất nhanh chóng Thiên Bình và Thiên Yết đã đến được cổng lớn Vương phủ Bắc hải. Mặc dù chưa từng đến Vạn Thánh Long cung, nhưng kiểu kiến trúc dưới đáy Đại dương của Thủy tộc thật sự khiến Thiên Bình vô cùng thích thú, trên đường đi y luôn không ngừng nhìn ngang ngó dọc, còn Thiên Yết thì ngược lại, nàng căng thẳng đến mức không dám thở mạnh.

Trông thấy người đi bên cạnh mình có chút cứng ngắc, Thiên Bình mới lên tiếng:

-Chuyện này thật ra không nghiêm trọng đến như vậy đâu, nàng hãy thả lỏng một chút, suy nghĩ tích cực! Nếu mà giữa chừng có bị bại lộ, Bảo Bình chắc chắn sẽ đến giải vây giúp chúng ta! Nếu thành công thì gỡ được một mối hiểm họa, còn nếu bại thì cũng chẳng làm sao cả!

Thiên Yết thở dài, tại sao Thiên Bình có thể bình thản làm một việc mà không được lên kế hoạch rõ ràng từ trước như thế này nhỉ? Nàng đáp:

-Ta bất an quá! Ta không hề thích làm một việc gì đó mà không có phòng bị, không có kế hoạch, không có đường lui!

Thiên Bình bật cười, y vỗ nhẹ lên vai nàng, nói:

[ 12 chòm sao ] Xích DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ