Chương 39:

731 57 4
                                    

Cổng lớn Vương phủ vừa bật mở, một thân ảnh nữ nhân bước vào, trên người nàng ta vận một bộ y phục sang trọng, đầu cài trâm vàng, nhìn vẻ bên ngoài thì cũng có thể dễ dàng đoán được thân phận của nàng không tầm thường.
Nữ nhân này vừa bước qua cổng lớn đã vội vã hỏi một tì nữ của Vương phủ:
-Thúc thúc của ta đã dậy chưa?
Tì nữ này cũng không suy nghĩ lâu, liền đáp lời:
-Bẩm công chúa, vương gia đã dậy từ rất sớm rồi, người còn căn dặn là nếu công chúa đến thì mời người vào phòng khách đợi!
Bạch Dương nghe thế chỉ thở dài, xua tay nói:
-Ta sẽ đứng ở đây, ngươi đi chuyển lời đến thúc thúc là nếu thúc ấy còn không mau ra cửa thì chúng ta sẽ lỡ mất giờ lành đấy!
Sau khi Bạch Dương nói xong, tì nữ kia chưa kịp quay người đi vào hậu viện để chuyển lời thì Thiên Bình đã cùng với Thiên Yết xuất hiện, hai người họ cầm tay nhau, vừa đi vừa trò chuyện rất vui vẻ khiến cho Bạch Dương được một phen mở mang tầm mắt. Không đợi Thiên Bình lên tiếng, Bạch Dương đã lắc đầu nói:
-Thúc thúc à! Ta được người nuôi nấng suốt chừng ấy năm, chưa bao giờ ta bắt gặp gương mặt thỏa mãn này của thúc đó!
Trông thấy Bạch Dương, Thiên Bình cũng không lộ ra vẻ gì là kinh ngạc, cứ như là y đã đoán trước được việc Bạch Dương sẽ đến đây. Thiên Bình mỉm cười, y đáp:
-Còn ngươi thì sao? Đến khi nào thì ngươi mới có thể bỏ được cái tính hấp tấp này?
Nhìn thấy vẻ mặt tức tối, có phần uất ức của Bạch Dương khi Thiên Bình thốt ra câu nói đó khiến Thiên Yết không nhịn được mà bật cười, nha đầu Bạch Dương này, chẳng có phong thái của một bậc đế vương tương lai gì cả!
Bạch Dương lại được thêm một phen kinh ngạc, nàng chăm chú nhìn Thiên Yết một lúc lâu, cô nương này chẳng phải ngày thường rất u uất hay sao? Tại sao bây giờ có thể vì một câu bông đùa giữa nàng và thúc thúc mà có thể sảng khoái cười lớn như thế? Bạch Dương cảm thấy có chút nghi hoặc, nếu nói là Thiên Bình đã làm thay đổi tính khí của Thiên Yết chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi thì có hơi quá sức, khả năng duy nhất chỉ có thể là Thiên yết đã luôn che giấu bản chất thật của nàng ta suốt thời gian qua. Nàng ấy lúc nào cũng im lặng, trong những lần gặp gỡ trước đây, cùng lắm, Thiên Yết chỉ gật đầu rồi trưng ra vẻ mặt gượng gạo. Thiên Yết tại sao lại phải đóng giả một cô nương băng lãnh, thuần khiết như thế để làm gì? Phải chăng cuộc gặp gỡ giữa nàng ấy và Thiên Bình, rồi việc nàng ấy theo Thiên Bình về kinh thành là có mưu sâu kế hiểm nào đó phía sau?
Càng nghĩ Bạch Dương càng cảm thấy bất an, nhất định, Thiên Yết có vấn đề, thậm chí, còn là vẫn đề rất nghiêm trọng. Nhưng mà, nếu như nàng đem chuyện này nói với Thiên Bình, không chừng còn bị y mắng cho một trận, trước mắt, nàng vẫn nên âm thầm điều tra vẫn hơn.
Trong lúc Bạch Dương vẫn còn thơ thẫn ngẫm nghĩ thì đột nhiên vai nàng bị ai đó vỗ nhẹ một cái, cái vỗ vai này khiến Bạch Dương giật nảy mình, nàng vội quay đầu về phía sau nhìn xem là ai đã làm ra chuyện thất lễ đó thì liền bắt gặp ánh mắt màu vàng đồng rất đỗi quen thuộc. Thì ra Bảo Bình đã đến rồi, Bạch Dương thở phào nhẹ nhõm, nàng chợt tiến đến gần Bảo Bình, ghé vào tai y nói nhỏ:
-Chàng xem hai người họ kìa! Chàng còn nhớ Thiên Yết vẫn luôn như thế nào trước mặt chúng ta không? Tại sao bây giờ lại hoạt bát sinh động như thế?
Bảo Bình trước câu nói này của Bạch Dương thì liền bật cười, y xua tay đáp:
-Công chúa điện hạ của ta ơi! Nàng chưa nghe qua chuyện tình yêu chân thành có thể thay đổi một con người sao? Thiên Yết với thúc thúc của nàng, hai người họ vui vẻ như thế, có gì không tốt à?
Bạch Dương vẫn không chịu thua, nàng nói tiếp:
-Ta không đùa đâu Bảo Bình! Ta cảm thấy thân phận Thiên yết rất đáng nghi, hay là sau khi dự hôn lễ xong, chúng ta bắt đầu âm thầm điều tra, có được không?
Ngẫm lại thì Bạch Dương nói không phải không có lý, Thiên Yết đột nhiên từ đâu xuất hiện, thân phận không rõ ràng, lại còn mang trong người một luồng pháp thuật Ma đạo mãnh mẽ, nếu không sớm đem thân phận của nàng ta ra ánh sáng thì e rằng vương triều của Bạch Dương và cả Nhân loại này sẽ gặp biến cố. Bảo Bình khẽ gật đầu, y trả lời Bạch Dương:
-Ta cũng bắt đầu thấy chuyện này có khúc mắc rất lớn! Được rồi, chiều theo ý nàng, chúng ta sẽ âm thầm điều tra Thiên Yết!
Bạch Dương nghe thế thì liền mừng rỡ, cười tít mắt, reo lên:
-Đúng là chỉ có Bảo Bình cưng chiều ta nhất!
Bảo Bình bật cười, y nhẹ nhàng xoa đầu Bạch Dương rồi nói:

[ 12 chòm sao ] Xích DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ