Chương 38:

838 58 0
                                    

Nhân Mã vì muốn giúp di nương chuẩn bị hôn sự thật tốt nên nàng đã cùng Sư Tử lên đường từ sớm để kịp đến trước ngày diễn ra đại hôn một ngày. Tuy Nhân Mã là bán yêu nhưng pháp thuật của nàng so với những yêu quái chính tông khác lại thua kém vài bậc, vì vậy trên đường đi, nàng không thể liên tục thi triển thuật đằng vân, đạp lên mây, cưỡi lên gió mà lướt đi được, nàng và Sư Tử cứ phải đi một đoạn lại nghỉ ngơi một lúc.

Trông thấy Nhân Mã có phần lực bất tòng tâm như thế, thâm tâm Sư Tử day dứt không yên, y chỉ muốn một lần nữa ôm lấy nàng, cùng nàng cưỡi mây đến Túc Sơn, nhưng mà, nghĩ đi nghĩ lại mấy lần, Sư Tử chỉ đành thở dài rót cho nàng một chung nước khi cả hai ngồi nghỉ chân bên bờ suối. Không phải Sư Tử không muốn ra tay giúp đỡ nữ nhân mà y rất mực trân quý này, chỉ là y đã thể hiện bản lĩnh quá nhiều, nếu cứ tiếp tục để nàng thấy y có điều bất thường, chắc chắn với trí thông minh của nàng, Nhân Mã sẽ phát hiện thân phận của y sớm thôi.

Nghĩ ngợi lung tung gần nửa ngày trời, Sư Tử lại cảm thấy bản thân y bắt đầu có chút ngu ngốc. Chuyện y thích Nhân Mã chẳng phải đã quá rõ ràng sao? Ngày trước, khi y mới bước chân vào Ma đạo, thứ gì y thích, y nhất quyết phải lấy cho bằng được, cho dù là phải giết người để cướp lấy, nhưng tại sao bây giờ, đứng trước mặt Nhân Mã, Sư Tử lại mềm mỏng như thế?

 Trong lòng Sư Tử rối bời, quằn quại lửa đốt, nỗi đau khổ này tựa hồ như có hàng vạn lưỡi kiếm đâm thấu tâm can y. Y yêu nàng tha thiết, nhưng cũng sợ nàng sẽ ghét bỏ y đến mức sắp phát điên.

Mỗi lần Sư Tử nhắm mắt lại, khung cảnh hiện ra trong đầu y không phải là thú vui giết chóc, không phải là máu tươi nhuộm thắm nhân gian, lại càng không phải là hàng ngàn trang sách bí tịch Ma pháp mà y đã tâm đắc, tất cả chỉ đơn giản là nụ cười, ánh mắt, dáng dấp của Nhân Mã mà thôi. Sư Tử vẫn luôn lặng lẽ nhìn về phía nàng, y chỉ im lặng, ngồi đó mà ngắm nhìn nàng, bởi vì hơn ai hết, Sư Tử có thể thấy rõ bức tường mang tên sự thật đang ngăn cách ở giữa hai người, nó khiến y không thể tiến đến bên nàng và chính nó cũng là thứ bóp nghẹt trái tim y.

Nhân Mã thấy người bên cạnh mình có chút bất thường, mặt mày đăm chiêu như có tâm sự khó giải bày, nàng liền vỗ nhẹ lên vai Sư Tử rồi cất giọng hỏi:

-Sư Tử, ngươi có chỗ nào không khỏe sao? Hay là cùng ta đi đường xa như thế, khiến ngươi không vui?

Bị câu hỏi của Nhân Mã cắt ngang những thứ suy nghĩ hỗn mang trong đầu, Sư Tử chỉ lắc đầu, rồi lại nhìn nàng, trầm ngâm nói:

-Ta rất ổn, hoàn toàn không có khó chịu chỗ nào cả, chỉ là trong lòng có một số chuyện không nói ra được nhưng cất giấu quá lâu cũng không tốt!

Nhân Mã nghiêng đầu nhìn Sư Tử, người có chút đơn giản như Sư Tử cũng có tâm sự thầm kín khó nói sao? Nàng ngẫm nghĩ một hồi mới hỏi lại:

-Có thể cho ta biết không?

Sư Tử vừa lắc đầu vừa nhẹ nhếch môi cười, cùng lúc đó, y cũng tiện tay nhặt lấy một hòn đá dưới chân, ném xuống giữa lòng suối, trông y không khác gì một thiếu niên mới lớn đang ôm một mối tương tư, sầu não vô vàn.

[ 12 chòm sao ] Xích DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ