Từ khi quay trở về Ma giới cho đến hôm nay, Sư Tử đột nhiên trở nên tao nhã khác thường. Bình thường, cho dù nhãn rỗi đến mức không có việc gì làm cũng hiếm khi thấy y ngồi uống trà thưởng hoa, vẽ tranh, chơi cờ ở hoa viên. Sự thay đổi đột ngột này của Sư Tử khiến những Ma tộc phụng sự cho y bất an đến mức không ai dám đến gần.
Trái với không khí căng thẳng đang bao trùm lấy đám bề tôi của mình, Sư Tử chỉ càng lúc càng cảm thấy vô vị. Sau không ít lần tự dằn vặt bản thân mình về việc nghĩ đến Nhân Mã thì cuối cùng Sư Tử cũng đành buông xuôi mà nuông chiều thứ cảm xúc kì lạ trong y.
Y bắt đầu vẽ Nhân mã, vẽ rất nhiều tranh về nàng ấy, thậm chí có khi y còn vẽ cả cảnh y và nàng khi y còn ở bên cạnh nàng với thân phận một tên cận vệ.
Sư Tử nhận ra y bắt đầu nhớ Nhân Mã rồi, thứ y muốn có được nhất lúc này chỉ là cơ hội được gặp lại nàng dù chỉ một lần. Nhưng mà, liệu nàng có biết chuyện y là Ma vương không? Liệu nàng có căm ghét y vì y đã khơi mào trận chiến vừa rồi không?
Nghĩ tới nghĩ lui, lo sợ được mất một lúc thì Sư Tử chợt nhận ra bản thân y từ bao giờ lại ấu trĩ đến như thế. Y đã là Ma, đã là độc tôn vô ngã nổi tiếng ngông cuồng nhất Trời đất này rồi thì y còn sợ cái gì chứ? Thật khiến người ta nực cười mà!
Sư Tử nghĩ rồi liền đứng bật dậy, y gọi một tì nữ đến dặn dò rằng mấy ngày tới nếu có người tìm y thì chỉ cần nói là y đang bế quan, không tiện tiếp khách là được. Dặn dò xong xuôi mọi việc, Sư Tử liền biến thân đi mất, cứ ngồi một chỗ ở Ma giới chi bằng y lại đến An Lạc thành một chuyến.
Sư Tử hiện ra nhân dạng của một hiệp khách bình thường, giống như lúc y ở bên cạnh Nhân Mã rồi bất thình lình xuất hiện ở hoa viên của thủ phủ thành An Lạc. Từ đằng xa, y đã trông thấy Nhân Mã đang ngồi vẽ tranh bên hồ sen, dáng vẻ của nàng vẫn không thay đổi, nàng vẫn mang một đôi mắt kiên định nhưng lại thoáng chút buồn. Sư Tử đứng yên tại chỗ ngắm nhìn nàng rất lâu mới dám bước đến, trong lòng y thấp thỏm không yên, sợ rằng nếu nàng phát giác y, chắc chắn y sẽ không còn cơ hội đường hoàng gặp lại nàng.
Thế nhưng, trái với những gì Sư Tử đã nghĩ, khi vừa trông thấy Sư Tử quay lại, Nhân mã đã kinh ngạc đến mức đánh rơi chiếc cọ vẽ trên tay xuống bàn khiến mực văng tung tóe làm bức tranh sơn thủy nàng đang vẽ bị loang lổ. Nhân Mã đứng hẳn dậy, nàng đột ngột lao đến ôm chặt lấy Sư Tử, thốt lên:
-Sư Tử! Ngươi cuối cùng cũng về rồi!
Sư Tử có chút bất ngờ trước thái độ của Nhân Mã với lại đây là lần đầu tiên y được một nữ nhân ôm chặt như thế này nên Sư Tử chẳng biết phải làm gì ngoài việc nói:
-Nhân Mã đại nhân, ta về rồi đây, có gì người buông ta ra rồi chúng ta nói tiếp!
Nhân Mã giật mình nhận ra thái độ quá khích lẫn hành động phi lễ vừa rồi của mình nên vội vã rụt tay về, đôi gò má của nàng ửng đỏ, trong khoảng khắc đó, Nhân Mã thật sự không biết phải để mặt mũi của mình ở đâu.
Trông thấy Nhân Mã bối rối như thế, Sư Tử chỉ đành cười thành tiếng rồi lên tiếng trước:
-Nhân Mã, ta xin lỗi vì đã bỏ đi lâu như thế!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Xích Duyên
RomanceThời thế loạn lạc, trắng đen, thật giả , lòng người khó dò. Có những chuyện mà ngươi nghĩ thế, ngươi nghe nhân gian nói như thế nhưng chưa hẳn đó là sự thật. Không phải nghiệt duyên cũng không phải phúc lành, rõ ràng là dằn vặt , đau đớn thấu tận...